Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neville: 'Động tác vào bóng với Elliott không xứng đáng nhận thẻ đỏ'

Cựu danh thủ Gary Neville dùng kinh nghiệm thi đấu lâu năm ở vị trí hậu vệ, để nhận định về tình huống dẫn đến chấn thương nặng của cầu thủ trẻ Harvey Elliott bên phía Liverpool.

Ở buổi bình luận trên Sky Sports, BLV Gary Neville đưa ra quan điểm về pha va chạm giữa Pascal Struijk (Leeds) và Harvey Elliott: "Động tác vào bóng với Elliott không xứng đáng nhận thẻ đỏ. Thẻ đỏ dành cho Struijk là vì mức độ chấn thương của cầu thủ đối phương".

"Điều quan trọng nhất vẫn là sức khỏe của Elliott. Sự cố này không nên xảy ra. Những cầu thủ nhìn thấy chấn thương của cậu bé đều bị sốc. HLV Jurgen Klopp cũng rất tức giận", cựu danh thủ người Anh cho biết.

Elliott chan thuong nang anh 1

Elliott gặp chấn thương nặng khi sự nghiệp đang lên. Ảnh: Reuters.

Đồng quan điểm với Neville, HLV Marcelo Bielsa của Leeds United cho biết: "Tôi ước điều này không xảy ra. Struijk thực hiện động tác tắc bóng nhưng phần cơ thể lao đi theo quán tính của cậu ấy gây ra chấn thương cho Elliott. Sự cố này thật đáng buồn, nhất là với một cầu thủ trẻ đang thi đấu ở đẳng cấp cao và có tiềm năng phát triển lớn".

Theo xác nhận từ HLV Jurgen Klopp, Elliott bị trật khớp mắt cá chân. Cầu thủ sinh năm 2003 phải tiến hành phẫu thuật để điều trị dứt điểm. Bản thân Elliott cũng lên tiến cảm ơn và trấn an người hâm mộ: "Cảm ơn vì những tin nhắn, tôi sẽ sớm bình phục".

Elliott là tài năng trẻ mới nổi của Liverpool. Cầu thủ 18 tuổi đã đá chính cho "The Kop" ở 3 trận gần nhất và để lại nhiều ấn tượng.

Sao mai người Anh sở hữu lối chơi tốc độ, kỹ thuật. Khả năng chuyền và dứt điểm của anh đều được giới chuyên môn đánh giá cao. Trước khi dính chấn thương (trong trận thắng 3-0 trước Leeds ở vòng 4 Premier League tối 12/9 - PV), Elliott cùng Fabinho, Thiago làm chủ khu giữa sân. Cầu thủ này còn có 2 lần dứt điểm trúng đích.

Elliott chan thuong nang anh 2

Tiền vệ Liverpool chấn thương nặng sau pha vào bóng thô bạo

Harvey Elliott bị trật mắt cá chân sau pha va chạm với trung vệ bên phía Leeds ở trận đấu thuộc vòng 4 Premier League đêm 12/9 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm