Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bay Bát Nhất của TQ đến Singapore dự triển lãm giữa lo ngại corona

Đội bay biểu diễn Bát Nhất của Trung Quốc đã đến Singapore để chuẩn bị cho triển lãm hàng không bất chấp lệnh cấm du khách từ Trung Quốc, giữa bối cảnh virus corona lan rộng.

Đội bay biểu diễn Bát Nhất của Trung Quốc sẽ bay biểu diễn tại triển lãm hàng không quốc tế Singapore Airshow 2020, diễn ra từ ngày 11-16/2 tại Singapore, bất chấp lệnh cấm du khách từ Trung Quốc do lo ngại sự bùng phát của virus corona chủng mới, Straits Times cho biết.

Trả lời câu hỏi của truyền thông, Bộ Quốc phòng Singapore cho biết sự tham gia của đội bay biểu diễn Bát Nhất của không quân Trung Quốc đã được trình lên các cơ quan chính phủ liên quan.

Sau khi xem xét cẩn thận và đánh giá y tế, đội bay Bát Nhất đã được phép tham gia một trong những sự kiện hàng không lớn nhất châu Á, được tổ chức 2 năm một lần tại Trung tâm triển lãm Changi, Singapore.

Bộ Quốc phòng Singapore cho biết thêm các thành viên đội bay Bát Nhất đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa chủ động, như khám sức khỏe thường xuyên và kiểm tra y tế trước khi họ bay từ Thiên Tân, Trung Quốc đến Singapore.

Dich viem phoi Vu Han anh 1

Đội bay biểu diễn Bát Nhất sẽ bay trình diễn tại Singapore, trong bối cảnh virus corona đang lan rộng. Ảnh: Tân Hoa xã.

Đội bay Bát Nhất cũng thực hiện các biện pháp phòng ngừa trong quá trình vận chuyển thiết bị quân sự đến Singapore và trải qua kiểm tra thân nhiệt tại sân bay. Trong quá trình ở Singapore, các thành viên cũng được kiểm tra thân nhiệt và sức khỏe thường xuyên.

Các thành viên đội bay Bát Nhất cùng 9 máy bay chiến đấu J-10 đã đến Singapore hôm 5/2, cùng với hơn 100 kỹ thuật viên. Ban tổ chức Singapore Airshow 2020, cho biết các thành viên đội bay Bát Nhất đã thực hiện biện pháp phòng ngừa ngay trước khi Singapore áp đặt hạn chế đối với du khách từ Trung Quốc.

Singapore Airshow 2020 sẽ có 5 đội bay biểu diễn của 3 quốc gia, gồm Trung Quốc, Mỹ và chủ nhà Singapore. Đội bay biểu diễn Đại bàng đen của Hàn Quốc tuyên bố không tham dự triển lãm năm nay.

Dịch viêm phổi do virus corona chủng mới đang phủ bóng đen lên sự kiện hàng không lớn nhất châu Á. Ít nhất 15 công ty từ Trung Quốc, Đức, Canada và Anh đã tuyên bố rút gian hàng của họ tại triển lãm.

Ban tổ chức triển lãm cho biết họ sẽ tiến hành các biện pháp phòng ngừa như kiểm tra thân nhiệt, cung cấp nước rửa tay khử trùng cho khách tham dự. Tuy vậy, những hạn chế về du lịch dự kiến sẽ làm giảm số lượng gian hàng cũng như khách tham quan.

Lockheed Martin, Bombardier và Gulfstream đã tuyên bố không tham gia triển lãm do lo ngại virus corona.

Thời gian 'chết' ở Vũ Hán - sáng thức giấc chỉ có virus corona

Buổi sáng thức giấc, điều đầu tiên nhiều người hay nghĩ tới là những người thương yêu. Đối với dân Vũ Hán, mở mắt là virus corona chiếm trọn tâm trí. Đó là nếu họ may mắn ngủ được!

Thành phố thứ 2 ở TQ với hơn 2.000 người nhiễm virus corona

Hiếu Cảm thuộc tỉnh Hồ Bắc trở thành thành phố thứ 2 của Trung Quốc sau Vũ Hán ghi nhận hơn 2.000 người nhiễm virus corona.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm