Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành phố thứ 2 ở TQ với hơn 2.000 người nhiễm virus corona

Hiếu Cảm thuộc tỉnh Hồ Bắc trở thành thành phố thứ 2 của Trung Quốc sau Vũ Hán ghi nhận hơn 2.000 người nhiễm virus corona.

Thành phố Hiếu Cảm, thuộc tỉnh Hồ Bắc, cách Vũ Hán 70 km đã ghi nhận hơn 2.000 người nhiễm virus corona chủng mới, Guardian đưa tin. Điều này khiến thành phố với hơn 5 triệu dân có nguy cơ trở thành ổ dịch lớn thứ 2 sau Vũ Hán.

Dịch viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra đang diễn biến hết sức phức tạp. Các quan chức y tế Trung Quốc đã xác nhận thêm 73 trường hợp tử vong mới trong ngày 6/2, trong đó 69 người ở tỉnh Hồ Bắc.

Tổng số người chết ở Trung Quốc đại lục lên 636 người, với 2 trường hợp tử vong khác được ghi nhận ở Hong Kong và Philippines

virus corona lay lan anh 1

Hành khách đi qua hệ thống kiểm soát thân nhiệt tại nhà ga Qinghe ở Bắc Kinh. Ảnh: AFP.

Theo số liệu của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến ngày 6/2, số ca nhiễm mới là 3.143, ngày thứ 2 liên tiếp giảm so với ngày hôm trước, nâng tổng số ca nhiễm ở Trung Quốc đại lục lên 31.161 người, tính trên toàn thế giới là 31.452 người.

Trong khi đó, hôm 6/2, Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm lâm sàng thuốc chống virus Remdesivir, được sản xuất bởi công ty dược phẩm Gilead của Mỹ. Loại thuốc này được tiêm tĩnh mạch. Các thử nghiệm trên chuột và khỉ cho thấy Remdesivir có tác dụng chống virus corona.

virus corona lay lan anh 2

Đồ họa: Minh Hồng.

New York Times cho biết 2 thử nghiệm lâm sàng sẽ được tiến hành ở Vũ Hán, tâm của dịch bệnh. Ngoài ra, các bác sĩ bắt đầu ghi danh bệnh nhân thử nghiệm từ ngày 6/2, bao gồm những người có triệu chứng nặng cần thở oxy. Một số bệnh nhân nhiễm corona có triệu chứng nhẹ cũng được thử nghiệm.

Các bệnh nhân sẽ được tiêm tĩnh mạch trong 10 ngày, sau đó theo dõi trong vòng 28 ngày sau khi điều trị để đánh giá tính hiệu quả của thuốc. Nếu thử nghiệm có tác dụng, Gilead sẽ tăng sản xuất để đáp ứng nhu cầu, vì dự trữ của loại thuốc này không nhiều.

Hàng Châu hóa thành phố ma vì phong tỏa chống virus corona Thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang đã phong tỏa từ ngày 4/2. Tất cả đường phố và các phương tiện công cộng đều bị đình chỉ hoạt động.

Trái tim kinh tế Vũ Hán giữa tâm dịch virus corona

Nhờ sự thịnh vượng của Vũ Hán, 5 triệu cư dân bay khắp Trung Quốc và toàn cầu trong dịp Tết Nguyên đán đã khiến virus mới lan rộng trong khi các quan chức địa phương lúng túng.

Vũ Hán đưa người nhiễm virus corona vào các trại cách ly lớn

Quan chức cấp cao Trung Quốc chỉ đạo chính quyền thành phố Vũ Hán lập tức đưa tất cả người dân nhiễm virus corona quy hoạch vào các bệnh viện, khu vực cách ly hoặc cô lập.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm