Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Đội Anh thua rồi’

Vâng, "Đội Anh thua rồi!" là tin nhắn một người bạn gửi cho tôi cách đây 8 năm, trong đêm mà tuyển Anh bị loại khỏi tứ kết World Cup 2006 bởi Bồ Đào Nha.

Tin nhắn ấy, trận đấu ấy, kỳ World Cup ấy là những kỷ niệm khó phai trong tôi.

Tôi bắt đầu xem và đam mê bóng đá vào những năm đầu của thế kỷ mới. Đúng vào thời kỳ mà Premier League đang phổ biến ở Việt Nam. Từ cảm tình với Manchester United, Arsenal... với những Beckham, Owen... mà tôi cũng yêu mến đội tuyển quốc gia Anh lúc nào không rõ. Tình yêu đơn giản nhưng cuồng nhiệt theo từng trận đấu, từng giải đấu có mặt Tam Sư. Dù cho có những thăng trầm thì tôi vẫn luôn theo dõi, cổ vũ và mong họ thành công.

World Cup 2006 tại Đức là giải đấu tôi nhớ nhất và có nhiều kỷ niệm nhất. Tuyển Anh được đánh giá rất cao vì sở hữu đội hình chất lượng và đang ở độ chín, "Dream Team". Đội hình ra sân chính thức khoác áo từ số 1 đến 11 theo đúng truyền thống của Anh là những cái tên nức lòng người hâm mộ như Becks, Rooney, Lampard, Gerrard...

Tôi đã nhiều lần tưởng tượng đến khoảnh khắc đội trưởng Beckham nâng cao chiếc cúp thế giới và ở dưới cổ động viên hò reo, trong đó có tôi. Ấy mà thế, tuyển Anh luôn như vậy, trước giải hy vọng nhiều nhưng thể hiện chẳng bao nhiêu. Không biết do mùa giải căng thẳng, áp lực truyền thông, hay một nguyên nhân kém may mắn nào đó làm họ không thể hiện được hết khả năng.

Họ vượt qua vòng bảng, chật vật thắng trận vòng 2 với tỷ số tối thiểu. Và trận tứ kết với Bồ Đào Nha diễn ra vô cùng khó khăn, rắc rối thêm chồng chất với chiếc thẻ đỏ của Rooney.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Từng phút trôi đi trong hồi hộp và chờ mong khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân nào đó giúp tuyển Anh chiến thắng. Rồi Becks rời sân vì chấn thương, anh ngồi đó và máy quay bắt được khoảnh khắc anh bật khóc.

Người đội trưởng yêu quý của tôi đã khóc. Có lẽ anh khóc vì không được bên đồng đội chiến đấu trong lúc khó khăn, mà phải ngồi bất lực với cái chân đau. Tôi cũng thấy mình nghèn nghẹn...

Những người hâm mộ đã gọi anh là tội đồ khi anh bị đuổi ở World Cup 1998, khi sút hỏng phạt đền ở Euro 2004. Có cảm giác mọi người vì chuyện ngoài lề mà đôi khi đánh giá bất công với những đóng góp của anh. Nhờ bàn thắng tuyệt đẹp của Becks vào lưới Hy Lạp những phút cuối trận mà Anh mới được dự World Cup 4 năm trước. Cũng chính Becks giúp đội nhà loại Ecuador bằng pha đá phạt mẫu mực. Nhưng giờ đây, anh không còn có thể lặp lại điều đó nữa, những giọt nước mắt như dự báo điều không hay.

Đến khi cả Lampard và Gerrard đều sút hỏng phạt đền, mọi thứ đã kết thúc. Bỗng điện thoại báo tin nhắn: "Đội Anh thua rồi!".

Một người bạn của tôi gửi, là con gái nhưng cũng yêu mến tuyển Anh. Chúng tôi hẹn nhau cùng xem và ngay khi họ bị loại bạn ấy đã gửi tin nhắn cho tôi. Tôi biết bạn ấy buồn, bạn ấy chắc cũng biết tôi chán chường. Chúng tôi và những cổ động viên Tam Sư khác đều không muốn tin đó là sự thật, đội Anh đã bị loại!

Becks rời sân vì chấn thương, anh ngồi đó và máy quay bắt được khoảnh khắc anh bật khóc.
4 năm sau, Anh bị Đức đánh bại, Oezil và các đồng đội thi đấu quá xuất sắc. Trong lúc chán nản sau trận đấu, chợt tôi muốn nhắn tin cho người bạn ấy. Tôi và bạn, những người yêu mến Tam Sư đã thay đổi. Chúng ta lớn lên, mất đi những "rồ dại trẻ thơ", không khóc nức nở khi họ thua, không nhảy lên bàn ghế đá văng mọi thứ để ăn mừng chiến thắng. Tình yêu vẫn còn mãi, chỉ có cách thể hiện là khác đi.

Tôi viết những dòng này khi trái bóng Brazuca đã lăn trên đất Brazil và tuyển Anh đang bắt đầu hành trình của mình. Có những hoài nghi nhưng họ sẽ luôn nhận được sự ủng hộ từ chúng tôi bây giờ và về sau nữa.

Lời cuối chúc đội tuyển Anh thi đấu thành công tại Brazil hè này và cảm ơn các anh vì những kỷ niệm tuyệt vời!

Những ngày hè World Cup 2014.

Để bình chọn cho bài viết, độc giả vui lòng bấm like và share ở link sau:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1512312555658133

                                                  

 

Độc giả Nguyễn Quang Tuấn

Bạn có thể quan tâm