Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự trả thù ngọt ngào của Robben

"Nam cầu thủ đã trả được mối thù Ramos – Casillas - Alonso nợ anh cách đây không lâu hay xa hơn là ở trận chung kết World Cup 2010", bạn đọc Liêm Minh chia sẻ cảm nhận.

Tiền vệ Arjen Robben vừa có một ngày thi đấu ấn tượng khi anh đã đóng góp 2/5 vào lưới đương kim vô địch Tây Ban Nha. Chiến thắng đó không những tạo ra lợi thế lớn trong cuộc đua igành vị trí nhất bảng B, mà sâu xa hơn chính là màn trả thù ngọt ngào của chân sút đang thi đấu cho Bayern dành cho các cầu thủ Real Madrid đang thi đấu trong màu áo đội bóng xứ bò tót.

Hà Lan đè bẹp Tây Ban Nha với tỷ số không tưởng 5-1

Dù để thua trước và chơi lép vế trong phần lớn hiệp 1, nhưng sự bùng nổ sau đó của Van Persie cùng Robben (chia nhau cú đúp) đã giúp Hà Lan phục thù nhà đương kim vô địch thế giới.

 

Chắc hẳn những ai yêu thích Bayern Munich đều không thể quên thất bại cay đắng 5-0 sau hai lượt trận đi và về trước Real Madrid ở bán kết Champions League mùa giải năm nay. Đó là trận đấu người hâm mộ đội bóng nước Đức chờ đợi sự tỏa sáng từ hai ngôi sao chạy cánh là Robben và Ribery. Hy vọng càng có cơ sở khi trước đó, ở tứ kết gặp Man United, Robben được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất cả hai lượt đi và về.

Thế nhưng, sau lượt đấu bán kết, tất cả thu về chỉ là hai từ thất vọng, trong hai cuộc chiến trên sân Bernabeu và Allianz Arena, người ta không còn nhận ra đâu là một Robben tinh quái và khéo léo bên hàng lang cánh phải. Thay vào đó là chàng cầu thủ có chân trái tầm thường với những cú sút không mấy nguy hiểm về khung thành Casillas. Song song đó là những tình huống đi bóng đơn giản đã bị Alonso và Ramos lên kế hoạch bắt bài từ trước. Đáp số chung cho màn trình diễn đó của Robben và đồng đội là "hùm xám" buộc phải dừng chân ở bán kết Champions League.

Quá khứ đã đi qua, còn hiện tại, ở sân chơi danh giá cấp đội tuyển thì khác. Trong một ngày thi đấu xuất thần, Robben cùng với Persie là hai nhân tố lớn góp phần làm nên địa chấn ở sân Itaipava Arena Fonte Nova. Cả hai ngôi sao này đã chứng minh được bản lĩnh của những cầu thủ lớn trong những trận cầu quan trọng, đặc biệt là với tinh thần thi đấu kiên cường khi đội nhà bị dẫn trước ở phút 27 của trận đấu.

Trong tình huống nâng tỷ số trận đấu lên 2-1, người hâm mộ đội bóng đến từ xứ sở hoa Tulip trên toàn thế giới đã thấy sự khéo léo và tinh quái của tiền vệ Bayern như thế nào. Từ cách nhận đường chuyền dài của đồng đội, đến pha lừa bóng qua hai hậu vệ được xem là hay nhất của bóng đá thế giới lúc bấy giờ là Pique và Ramos trước khi kết thúc hạ gục Casillas. Chứng kiến pha làm bàn đó, những ai yêu thích Bayern nói chung và Robben nói riêng đã nguôi đi phần nào nỗi đau họ đã nhận lấy từ người Tây Ban Nha cách đây không lâu.

Robben.
Robben ăn mừng trong trận đấu đêm qua.

Màn trình diễn ấn tượng được khép lại bằng pha solo đẹp mắt của Robben. Phút 80 của trận đấu, chân sút 30 tuổi này nhân bóng từ giữa sân rồi bứt tốc qua hậu vệ của đối phương trước khi bình tĩnh lừa qua cả Casillas để ấn định chiến thắng 5-1 cho Hà Lan. Ở pha làm bàn đó, Robben đã biến hai kẻ từng khiến anh rơi nước mắt tại Arena cách đây vài tháng thành những chú hề. Những hành động mang tính chất cản phá không chỉ không có tác dụng, càng tô điểm thêm nét đẹp cho show diễn mà Robben tạo ra trước người Tây Ban Nha.

Chiến thắng mang lại niềm vui, niềm vui thì của toàn đội. Có lẽ không ai trong đội tuyển Hà Lan vui bằng Robben bởi anh đã trả được mối thù một cách ngọt ngào nhất mà Ramos – Casillas - Alonso nợ anh cách đây không lâu hay xa hơn là ở trận chung kết World Cup 2010. Tuy đây chỉ là trận thắng mở màn, con đường chinh phục cúp vàng của thầy trò Van Gaal còn rất nhiều khó khăn. Dù sao việc thắng được đương kim vô địch một cách thuyết phục đã tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho cơn lốc màu da cam. Chúc mừng Hà Lan, chúc mừng Robben.

Để bình chọn cho bài viết, độc giả vui lòng bấm like và share ở link sau:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1512149432341112

Độc giả Liêm Minh

Bạn có thể quan tâm