Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha không bỏ lối chơi dù thua sốc trước Hà Lan

HLV Del Bosque khẳng định không có bất cứ sự thay đổi nào về đội hình và lối chơi của La Roja dù thất bại nặng nề 1-5 trước Hà Lan ở trận ra quân tại World Cup 2014

Cách đây 4 năm, ĐT Tây Ban Nha thua 0-1 trong trận đầu tiên ở World Cup 2010 trước Thụy Sĩ. Tại Brazil mùa hè năm nay, đội tuyển xứ sở bò tót phải chịu cú sốc lớn hơn khi thua 1-5 trước Hà Lan, bại tướng của họ trong trận chung kết 4 năm trước.

HLV Del Bosque khẳng định Tây Ban Nha không cần phải thay đổi lối chơi dù thất bại trước Hà Lan. Ảnh: Goal.

Sau khi trận ra quân gặp Hà Lan khép lại, vị thuyền trưởng của ĐT Tây Ban Nha chia sẻ: “Không có bất cứ sự thay đổi nào cả. Chúng tôi thua nhưng sẽ tiến lên và giành chiến thắng trận sắp tới. Đó là khoảng khắc đáng buồn. Các cầu thủ cần phải vượt qua”.

Ngoài ra, "ngài râu kẽm" chia sẻ: “Chúng tôi cần phải biết chấp nhận thất bại, bởi đó là thể thao. Nếu David Silva ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, mọi chuyện sẽ khác. Hà Lan chơi tốt hơn với việc tạo ra nhiều cơ hội và tận dụng khoảng trống trong hiệp 2. Hàng phòng ngự của chúng tôi yếu. Có khá nhiều lỗi mắc phải, nhưng các cầu thủ đã chiến đấu hết mình”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Van Gaal cho biết: “Tôi chưa bao giờ nghĩ Hà Lan ghi 5 bàn vào lưới Tây Ban Nha. Đó không phải là điều mà chúng tôi nghĩ đến trước khi trận đấu diễn ra. Chúng tôi đánh bại họ nhờ chiến thuật hợp lý”.

Cuối buổi phỏng vấn, vị tướng người Hà Lan nhận định: “Chiến thắng trước Tây Ban Nha là sự khởi đầu tuyệt vời. Nếu không vượt qua Australia ở trận sắp tới, chúng tôi chưa thể đi tiếp". Tuy nhiên, ĐT Hà Lan đang có cơ hội rất lớn giành một trong hai vị trí đầu bảng B World Cup 2014 sau trận thắng 5-1 trước nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha

Iker Casillas quỳ bất lực trước dàn sao của tuyển Hà Lan

Thủ môn giàu kinh nghiệm Casillas không thể ngăn cản các cầu thủ Hà Lan ghi bàn trong trận ra quân của Tây Ban Nha ở bảng B World Cup. Kết quả là nhà vô địch thua cách biệt 1-5.

 

 



 


 

Báo điện tử Tri thức trực tuyến - Zing.vn tổ chức chương trình Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến ngày 15/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ (http://www.momo.vn).

Bài đoạt giải tuần và Top 20 chung cuộc là những bài có lượng like và share nhiều nhất trên fanpage của Zing.vn (https://www.facebook.com/zing.vn).

Thể lệ chi tiết vui lòng xem Tại đây.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm