Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đọc sách và vẽ minh họa 'Nhóc Nicolas'

Mới đây, bộ sách "Nhóc Nicolas" được tái bản, trở lại với độc giả trong một diện mạo hoàn toàn mới. Nhân dịp này, workshop "Đọc sách và vẽ minh họa Nhóc Nicolas" được tổ chức.

Nhoc Nicolas anh 1

Phiên bản sách mới phát hành gồm 5 cuốn với thiết kế đồng bộ khổ vuông

Cùng với những nhân vật kinh điển như Hoàng tử bé, Anne tóc đỏ, Pippi tất dài… Nhóc Nicolas là một trong những người bạn đồng hành với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ độc giả trên toàn thế giới.

Bộ truyện Nhóc Nicolas từ khi ra mắt ở Việt Nam tới nay đã đọng lại trong lòng bạn đọc về sự dí dỏm, hài hước nhưng đậm chất nhân văn, giáo dục. Những việc rất đỗi đời thường từ đi học, giờ ra chơi tới ngày nghỉ lễ, hay những vụ cãi nhau chí chóe giữa đám bạn bè, giận dỗi và khóc lóc khi bị phạt trở nên cực kỳ sinh động và chân thật...

Kể từ lần đầu xuất hiện, hơn 60 năm qua, bộ truyện Nhóc Nicolas của Goscinny và Sempé đã tạo ra một thế giới đầy tiếng cười và những câu chuyện nhân văn sâu sắc. Bộ sách đã được chuyển ngữ qua hơn 40 thứ tiếng, luôn nằm trong danh sách sách thiếu nhi best-seller ở nhiều quốc gia.

Tập sách gồm 5 cuốn với thiết kế đồng bộ khổ vuông, các hình minh họa kinh điển được cập nhật theo phiên bản mới của nhà xuất bản Pháp. Bộ sách được thiết kế theo định dạng mới gồm các cuốn: Nhóc Nicolas phiền muộn; Nhóc Nicolas và các bạn; Nhóc Nicolas; Những kỳ nghỉ của nhóc Nicolas; Giờ ra chơi của nhóc Nicolas.

Sự kiện "Đọc sách và vẽ minh họa Nhóc Nicolas" với sự tham gia của các vị khách mời: ThS giáo dục Nguyễn Giang Linh, là dịch giả, biên tập viên, người đỡ đầu nhiều bộ sách giáo dục nhi đồng nổi tiếng, người đọc sách cho các nhóm trẻ trong chương trình thiện nguyện vùng sâu vùng xa; hoạ sĩ Thu Ngân là tác giả vẽ tranh minh họa và bìa sách của rất nhiều đầu sách quen thuộc với độc giả như Đại dương đen, Tớ là họa sĩ, Chuyện con mèo và bạn thân của nó, Oliver Twist

Chương trình gồm 3 phần: Trải nghiệm hoạt động đọc sách và tương tác; thực hành vẽ minh hoạ nhóc Nicolas dưới sự hướng dẫn của hoạ sĩ; thảo luận và trò chơi tương tác cùng độc giả.

Workshop "Đọc sách và vẽ minh họa Nhóc Nicolas" sẽ diễn ra từ 9h30 - 11h30 ngày 15.4, tại Phố sách Hà Nội.

Đọc 'Phiên bản kể lại đầy lôi cuốn của tác phẩm kinh điển' cùng con

Đẹp về hình thức, thu hút về mặt nội dung, truyện tranh thiếu nhi chuyển thể từ các tác phẩm văn học lớn rất thu hút bạn đọc nhí.

Ươm mầm tài năng viết cho thiếu nhi

Qua 5 năm tổ chức, cuộc thi “Đóa hoa đồng thoại” đã thu hút hàng nghìn tác phẩm, là nơi ươm những hạt mầm viết truyện đồng thoại cho thiếu nhi.

https://daibieunhandan.vn/van-hoa/doc-sach-va-ve-minh-hoa-nhoc-nicolas-i323650/

Thái Minh/Đại biểu Nhân dân

Bạn có thể quan tâm