Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh trại quân sự ở Mykolaiv bị tên lửa san phẳng

Một quan chức cấp cao của quân đội Ukraine ngày 19/3 cho biết cuộc tấn công vào doanh trại ở thành phố Mykolaiv hôm 18/3 đã khiến hơn 40 lính thủy đánh bộ nước này thiệt mạng.

Tại nhà xác thành phố, thi thể của hàng chục binh sĩ mặc sắc phục được đặt cạnh nhau. Tuy nhiên, nhân viên nhà xác không chỉ rõ số lượng thi thể từ hiện trường vụ tấn công, nhưng khẳng định rất nhiều, theo New York Times.

Bên cạnh đó, theo thông tin của AFP hôm 19/3, hàng chục binh sĩ đã thiệt mạng, sau khi quân đội Nga tấn công doanh trại của Ukraine ở thành phố Mykolaiv.

Nga tan cong Ukraine anh 1

Một binh sĩ Ukraine đóng ở ngoại ô thành phố Mykolaiv hôm 19/3. Ảnh: New York Times.

"Gần 200 binh sĩ đang ngủ trong doanh trại" khi quân đội Nga tấn công vào sáng 18/3, Maxim, 22 tuổi, một quân nhân Ukraine tại hiện trường, cho biết.

“Ít nhất 50 thi thể đã được tìm thấy, nhưng chúng tôi không biết có bao nhiêu người khác nằm trong đống đổ nát", anh nói.

Cơ sở quân sự nằm ở phía bắc thành phố Mykolaiv đã bị phá hủy hoàn toàn sau khi bị trúng nhiều quả tên lửa vào sáng 18/3. "Một chiến dịch cứu hộ đang được tiến hành”, Vitaly Kim, người đứng đầu chính quyền khu vực, cho biết hôm 19/3.

Thị trưởng Mykolaiv Oleksandr Senkevych cho biết thành phố đã bị tấn công từ Kherson, khu vực hiện thuộc quyền kiểm soát của Nga.

Trong nhiều ngày, lực lượng Nga đã tấn công Mykolaiv, nằm trên con đường dẫn đến thành phố cảng chiến lược Odessa, cách bờ Biển Đen khoảng 130 km.

Trong một diễn biến khác, lực lượng Nga hôm 19/3 tiến sâu hơn vào thành phố cảng Mariupol, nơi Moscow đã bao vây trong nhiều tuần. Chính quyền địa phương đang kêu gọi sự giúp đỡ nhiều hơn của phương Tây.

"Giao tranh đang diễn ra trên đường ở trung tâm thành phố", Thị trưởng Mariupol Vadym Boychenko cho biết hôm 19/3, xác nhận khẳng định từ phía Nga một ngày trước đó khi nói rằng lực lượng của nước này đang siết chặt vòng vây quanh thành phố.

Nga tung video tấn công đơn vị trinh sát Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/3 đăng trên mạng xã hội chính thức đoạn video quay lại cảnh tấn công đơn vị trinh sát của Ukraine bằng vũ khí chính xác.

Nga hy vọng xung đột tại Ukraine kết thúc với thỏa thuận về an ninh

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 19/3 cho biết Moscow hy vọng chiến dịch quân sự tại Ukraine sẽ kết thúc với một "thỏa thuận toàn diện" về các vấn đề an ninh.

Tổng thống Ukraine giục Thụy Sĩ trấn áp giới tài phiệt Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 19/3 thúc giục Thụy Sĩ "làm nhiều hơn nữa để trấn áp các nhà tài phiệt Nga".

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm