Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh thu nước ngoài của Viettel tăng trưởng hai chữ số

Với mức tăng hơn 20%, Viettel đã duy trì tốc độ tăng trưởng cao tại thị trường nước ngoài trong 7 năm liên tiếp, gấp 5 lần trung bình ngành trên thế giới.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân Đội (Viettel) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 với doanh thu hợp nhất đạt 172.500 tỷ đồng, tăng 5,4% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, đối với hoạt động kinh doanh tại nước ngoài, doanh thu của Viettel đã tăng trưởng 20,5%, duy trì tốc độ tăng trưởng cao 7 năm liên tiếp, gấp 5 lần trung bình ngành trên thế giới.

Lĩnh vực an toàn thông tin do Viettel cung cấp dịch vụ hiện đã mở rộng kinh doanh ra 4 thị trường quốc tế gồm Nhật Bản, Myanmar, Đông Timor và Hong Kong.

Đồng thời, nền tảng tài chính số Viettel Digital Finance platform đã xuất khẩu ra 7 thị trường nước ngoài, nhiều thị trường có tốc độ tăng trưởng cao như Mozambique (+450%), Lào (+244%), Haiti (+232%), Đông Timor (+139%), Burundi (+91%).

Hệ thống 5G dùng riêng (5G Private) hoàn chỉnh đã có hợp đồng xuất khẩu sang Ấn Độ. Cùng với đó, Viettel đã hoàn thành nghiên cứu, sản xuất và thử nghiệm diện rộng hệ sinh thái sản phẩm 5G cả phần cứng và phần mềm, đưa Việt Nam vào top 5 quốc gia đầu tiên làm chủ công nghệ 5G.

Mới đây, Viettel còn công bố nghiên cứu thành công Chip 5G DFE đánh dấu bước tiến đột phá trong ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam. Kết quả đo kiểm cho thấy, thiết bị 5G do Viettel sản xuất đáp ứng đầy đủ chỉ tiêu kỹ thuật tương đương với thiết bị của nhiều hãng cung cấp dịch vụ toàn cầu.

bao cao tai chinh viettel anh 1

Doanh thu nước ngoài của Viettel tăng hơn 20% năm gần nhất. Ảnh: Viettel.

Tại Việt Nam, thị phần viễn thông của Viettel năm 2023 đã tăng thêm 1,64% và tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với 56,5%. Các dịch vụ ngoài di động cũng giữ vị thế số 1, gồm: cố định băng rộng (FTTH) với 43% thị phần; truyền hình trên đa nền tảng chiếm 31,2% thị phần, tương đương 8,6 triệu khách hàng.

Dịch vụ 5G của nhà mạng này đã được triển khai thử nghiệm gần 500 trạm tại 63 tỉnh/thành phố. Viettel cũng đã triển khai mạng di động 5G dùng riêng trong thực tế.

Tính đến hết năm 2023, Viettel đã chuyển dịch thành công 5,8 triệu thuê bao 2G lên 4G đạt 109% kế hoạch, nâng tỷ trọng thuê bao 4G lên 80%; chuẩn hóa thông tin giai đoạn 2 cho 8,6 triệu thuê bao, đạt 100% kế hoạch; ứng dụng công nghệ AI để tối ưu hiệu quả chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác...

Năm nay, Viettel đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất tăng 7,2%, tiếp tục nâng cao hiệu quả đầu tư nước ngoài, tỷ lệ hoàn vốn đạt 84%.

Ngoài ra, tập đoàn cũng sẽ phát triển sản phẩm thiết bị năng lượng xanh và cung cấp giải pháp toàn trình cho logistics xuyên biên giới và triển khai tuyến vận chuyển đường sắt liên vận Việt Nam - Trung Quốc.

Bất động sản An Gia bị phạt vì 'ém' thông tin

Công ty Bất động sản An Gia bị Ủy ban Chứng khoán xử phạt 92,5 triệu đồng vì không công bố thông tin báo cáo tài chính của doanh nghiệp và vi phạm hành chính nhiều lần.

Bamboo Capital, BCG Land muốn thoái vốn tại 2 công ty bất động sản

Nguồn tiền thu về từ việc thoái vốn sẽ được Bamboo Capital và BCG Land dùng để tập trung cho các hoạt động cốt lõi và xây dựng các dự án dang dở.

Tiền đổ vào bất động sản tăng dần qua từng quý

Đại diện các chủ đầu tư và môi giới bất động sản đều cho biết doanh số đã bắt đầu chuyển biến tích cực hơn trong nửa cuối năm ngoái.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm