App công nghệ nói gì khi TP.HCM muốn toàn bộ tài xế chạy xe điện?
Các nền tảng cho rằng cần có lộ trình ít nhất 5 năm để khuyến khích tài xế công nghệ chuyển đổi sang xe điện một cách tự nguyện, trước khi áp dụng biện pháp hành chính.
374 kết quả phù hợp
Các nền tảng cho rằng cần có lộ trình ít nhất 5 năm để khuyến khích tài xế công nghệ chuyển đổi sang xe điện một cách tự nguyện, trước khi áp dụng biện pháp hành chính.
Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM sẽ hoàn thiện và trình đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ sử dụng xăng sang điện cho toàn bộ tài xế công nghệ và giao hàng trong tháng 9.
Với xe cũ nát, phương án đưa ra là tái chế hoặc xử lý như phế liệu, những xe còn dùng được tiếp tục lưu hành tại các vùng chưa có tiêu chuẩn khắt khe về phát thải.
Bộ Công an đề xuất sửa đổi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ theo hướng bỏ quy định tài xế ôtô kinh doanh vận tải chỉ được làm việc 10 giờ mỗi ngày và 48 giờ mỗi tuần.
Từ miễn lệ phí trước bạ, hoàn thuế theo từng chuyến xe đến vay vốn không cần thế chấp... TP.HCM đang tung loạt chính sách chưa từng có hỗ trợ người dân, nhất là tài xế công nghệ.
Chiến dịch hỗ trợ người dân Hà Nội chuyển đổi sang xe điện do VinFast khởi xướng đang nhận được sự đồng hành của nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính lớn.
Bến xe Miền Tây ghi nhận doanh thu và lợi nhuận quý II/2025 lập kỷ lục mới. Với biên lãi gộp duy trì trên 60%, công ty thu về hơn 22 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý gần nhất.
Trung Quốc mất gần 2 thập kỷ, chi hơn 200 tỷ USD để nuôi dưỡng ngành xe điện trong nước, trong khi EU hỗ trợ theo khối và cho phép từng nước linh hoạt ban hành ưu đãi riêng.
Đây là đề xuất đáng chú ý của Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) tại Dự thảo Đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ xăng sang điện cho tài xế công nghệ và giao hàng tại TP.HCM.
TP.HCM có khoảng 400.000 xe máy xăng công nghệ đang hoạt động mỗi ngày, đến hết năm 2029 toàn bộ số xe này sẽ chuyển sang điện.
Cải cách thủ tục hành chính liên tục được đẩy mạnh, song theo bà Lê Thị Xuân Huế - đại diện Bower Group Asia - nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó vì quy trình rườm rà, thiếu đồng bộ.
Cá nhân ông Jonathan Hạnh Nguyễn và công ty gia đình đều góp tiền vào Sasco và luôn tìm cách để "tiền đẻ ra tiền", sinh lời cho công ty và cổ đông.
Dịch vụ xe công nghệ và giao đồ ăn tại Indonesia gặp gián đoạn ngày 20/5 khi hàng chục nghìn tài xế Grab, Gojek... tổ chức biểu tình.
Liên minh châu Âu nới lỏng tiêu chuẩn khí thải với các nhà sản xuất ôtô, động thái được cho là có thể giúp các hãng xe dễ thở hơn ở thời điểm hiện tại.
Suốt 4 năm Nguyễn Tất Minh học tại Hà Nội, bố em vẫn luôn đồng hành cùng con. Ngoài giờ Minh tới lớp, bố em làm bảo vệ cho quán cà phê, bơm nước cho trường để có thêm thu nhập.
Anh Trần Ngọc Chiến - chủ hệ thống phân phối xe máy tại Hà Nội và TP.HCM - khẳng định từ khi kinh doanh xe máy điện VinFast, doanh thu tăng vọt, có tháng lên đến 5 tỷ đồng.
Mức thưởng Tết Ất Tỵ cho cá nhân cao nhất ở Hải Phòng thuộc về một doanh nghiệp kinh doanh cảng biển, số tiền gần 500 triệu đồng.
Mức thưởng tết Dương lịch và Ất Tỵ năm 2025 ở TP.HCM cao nhất lần lượt là 1,8 tỷ và hơn 1,9 tỷ đồng đều thuộc về doanh nghiệp FDI.
Công ty quản lý bến xe Miền Tây (TP.HCM) đã ghi nhận hơn 20 tỷ đồng lợi nhuận trong quý III năm nay, là quý lãi kỷ lục mà bến xe này thu về được trong 10 năm qua.
Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ phiếu áp thuế nhập khẩu đến 45% với xe điện Trung Quốc hôm 4/10, tăng nguy cơ dẫn đến một cuộc chiến thương mại diện rộng.