Shark Thủy rót 15 tỷ đồng cho startup Soya Garden vào 'phút 89'
Sự xuất hiện của shark Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Egroup đã hâm nóng bầu không khí “Shark Tank” với mong muốn cứu án Soya Garden cùng lời đề nghị 15 tỷ đồng.
78 kết quả phù hợp
Sự xuất hiện của shark Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Egroup đã hâm nóng bầu không khí “Shark Tank” với mong muốn cứu án Soya Garden cùng lời đề nghị 15 tỷ đồng.
Hầu hết thương vụ đầu tư của người Thái đều nhắm tới thị trường hàng tiêu dùng và bán lẻ của Việt Nam, với giá trị lên tới hàng tỷ USD.
Sau khi Thế Giới Di Động thể hiện ý đồ muốn tham gia vào lĩnh vực dược phẩm, một doanh nghiệp điện máy khác là Nguyễn Kim cũng bày tỏ tham vọng vào thị trường còn khá mới này.
Cả chủ tịch PAN Food và tổng giám đốc tại Bibica đều khẳng định thương hiệu Bibica sẽ không bị thâu tóm mà sẽ được phát triển với chiến lược kinh doanh rõ ràng.
Doanh nghiệp của ông Đặng Văn Thành đã đặt tên mới cho công ty mía đường Hoàng Anh Gia Lai, sau khi hoàn tất thương vụ mua bán trị giá hơn 1.330 tỷ đồng.
Gần 3 năm trở lại đây, trong khi các thị trường bất động sản phía Nam như TP.HCM, Đồng Nai, Long An đã sôi động trở lại, thì “người hàng xóm” Bình Dương vẫn chưa chịu nhúc nhích.
Niêm yết sẽ gỡ bỏ được áp lực về cơ chế nhà nước trên vai Sabeco, tuy nhiên đó cũng là thời điểm doanh nghiệp quàng lên vai nỗi lo bị thâu tóm.
Từ người giàu nhất sàn chứng khoán Trung Quốc với khối tài sản ròng lên đến 32,7 tỷ USD nhờ cổ phiếu tăng giá thần tốc, Lý Hà Quân mất hơn 14 tỷ USD trong nửa giờ giao dịch.
Cảnh sát Nga đã bắt tạm giam Bộ trưởng Alexey Ulyukayev hôm 15/11 do nghi ngờ ông này nhận hối lộ 2 triệu USD từ công ty dầu khí lớn nhất nước Nga Rosneft.
Mặc dù không có chiến lược kinh doanh rõ ràng hoặc đang trong tình trạng bết bát nhưng hàng loạt DNNN vẫn lên sàn thành công nhờ có quỹ đất lớn.
Các chuyên gia kinh tế Việt vừa “mổ xẻ” cơ hội và thách thức của thị trường bán lẻ Việt khi đại gia ngoại liên tục bơm tiền thâu tóm thị phần.
Thị trường bán lẻ điện máy đang bùng nổ trở lại, nhưng những doanh nghiệp yếu kém sẽ sớm rời cuộc chơi hoặc bị thâu tóm bởi các tập đoàn lớn.
Câu hỏi này được Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội Vũ Vinh Phú đặt ra khi nhớ lại bài học về những thương hiệu Việt nay chỉ còn là “vang bóng một thời”.
Với việc "bán mình" của nhiều cái tên siêu thị và sự đổ bộ của tập đoàn "cá mập" ngoại, hàng hóa từ Thái Lan, Nhật Bản nhiều khả năng sẽ chiếm lĩnh thị phần, đánh bại hàng Việt.
Sản xuất bao bì có liên hệ mật thiết với hoạt động xuất khẩu hàng hóa, thế nhưng doanh nghiệp Việt đang bị lép vế trước sự lấn lướt của số đông doanh nghiệp nước ngoài.
Sau 3 năm ngắn ngủi, nợ xấu đã được Ngân hàng Nhà nước công bố giảm từ 17% về còn 3% và hoàn thành trước thời hạn mà Chính phủ đề ra.
M&A đang là xu hướng diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam. Để hoàn tất một thương vụ thâu tóm đất vàng, vốn là yếu tố rất quan trọng, nhưng chưa phải là tất cả.
Khi các nhà bán lẻ nước ngoài như Nhật, Thái Lan, Mỹ... tích cực bành trướng tại thị trường Việt Nam thì các DN Việt lại đánh mất khách hàng bởi "100% cuộc gọi nhỡ".
Tập đoàn xi măng Siam (SCG) đã mua lại Batico khiến nhiều nhà đầu tư không khỏi bất ngờ. Thực tế, SCG là cái tên đứng sau hàng loạt các vụ thâu tóm lớn tại Việt Nam.
Nhiều chuyên gia cho rằng, khả năng vốn ngoại chảy vào Việt Nam là rất thấp.