Cuộc chiến cửa hàng tiện lợi: Bao nhiêu doanh nghiệp âm thầm đóng cửa?
Trong khi nhiều nhà bán lẻ ngoại đang ồ ạt đổ tiền vào thị trường Việt Nam, thì nhiều doanh nghiệp khác đang gặp khó trong việc mở rộng chuỗi, thậm chí nếm trái đắng.
139 kết quả phù hợp
Cuộc chiến cửa hàng tiện lợi: Bao nhiêu doanh nghiệp âm thầm đóng cửa?
Trong khi nhiều nhà bán lẻ ngoại đang ồ ạt đổ tiền vào thị trường Việt Nam, thì nhiều doanh nghiệp khác đang gặp khó trong việc mở rộng chuỗi, thậm chí nếm trái đắng.
Vingroup, Thế Giới Di Động làm gì trong cuộc chiến cửa hàng tiện lợi?
Không hề lép vế trước các ông lớn ngoại trong cuộc chiến cửa hàng tiện lợi, thời điểm này, các doanh nghiệp trong nước vẫn là người làm chủ thị trường nhờ lợi thế hiểu người dùng.
Gần 4 tỷ USD đổ vào bất động sản trong 3 tháng
Với gần 4 tỷ USD vốn đăng ký kinh doanh, bất động sản là lĩnh vực thu hút nhiều vốn FDI nhất trong quý I. Mỗi doanh nghiệp bất động sản đăng ký mới có số vốn khoảng 65 tỷ đồng.
BIM Group mở rộng thị trường đầu tư tại Hà Nội
Với sự kiện khởi công dự án TTTM AEON Mall tiếp theo tại quận Hà Đông (Hà Nội), BIM Group đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình mở rộng đầu tư tại thị trường Hà Nội.
Bùng nổ doanh nghiệp kinh doanh địa ốc: 14 công ty mới một ngày
Trong năm 2017, doanh nghiệp bất động sản tăng nhiều nhất cả về số lượng và vốn, bình quân mỗi ngày có 14 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này được thành lập mới.
Thủ tướng thêm xung lực cho ‘con tàu’ đầu tư Nhật Bản tới Việt Nam
Chiều nay, tại Tokyo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam. Đây là hội nghị xúc tiến đầu tư VN quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Nhật Bản.
Giật mình với 1.735 dự án FDI vào lĩnh vực bán lẻ
Doanh số bán ra tại một điểm bán lẻ của khối FDI cao gấp 3-4 lần, thậm chí gấp 7-8 lần so với doanh số một siêu thị nội.
Nikkei điểm mặt nhà đầu tư ngoại chờ mua cổ phần 12 DNNN
Kế hoạch thoái vốn nhà nước tại 12 doanh nghiệp lớn có sức hấp dẫn lớn với các công ty nước ngoài đang tìm chỗ đứng tại thị trường 93 triệu dân không dễ tiếp cận của Việt Nam.
TGDĐ rút 22 cửa hàng khỏi Big C: Cần cảm ơn người Thái
"Tập đoàn bán lẻ ngoại tạo sức ép cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam và động lực cho siêu thị nội vươn lên", Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội Vũ Vinh Phú nhìn nhận.
Siêu thị Nhật tính chiêu chinh phục khách Việt
Cấm nhân viên bán hàng dùng điện thoại, cúi chào khách ngay cả khi họ không mua hàng, gói sản phẩm bằng giấy là những chiêu thức để một đại gia bán lẻ Nhật lấy lòng khách Việt Nam.
Các CEO ngân hàng nhận lương tới 670 triệu đồng một tháng
Một khảo sát gần đây cho biết giám đốc khối bán lẻ hoặc khối doanh nghiệp có trên 10 năm kinh nghiệm nhận chung mức lương cao nhất là 15.000 USD/tháng.
Thua lỗ ở Nhật, DN bán lẻ đổ bộ thị trường Việt Nam
Dân số trẻ, tầng lớp trung lưu ngày càng lớn, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao là những yếu tố khiến Việt Nam thành thị trường hấp dẫn các hãng bán lẻ châu Á, nổi bật là Nhật Bản.
DN Nhật sợ chính sách một đằng thực thi một nẻo ở Việt Nam
Mặc dù tỷ lệ đầu tư của doanh nghiệp Nhật vào thị trường Việt Nam ngày một lớn trong những năm qua, nhưng điều họ vẫn sợ nhất sự lệch pha trong chính sách với thực thi ở Việt Nam.
Vì sao đại gia ngoại bơm tiền chiếm thị trường bán lẻ Việt?
Các chuyên gia kinh tế Việt vừa “mổ xẻ” cơ hội và thách thức của thị trường bán lẻ Việt khi đại gia ngoại liên tục bơm tiền thâu tóm thị phần.
Các thương vụ cá lớn Thái 'nuốt' doanh nghiệp Việt đình đám
Các DN Thái Lan đang ngày càng đổ bộ nhiều vào thị trường Việt. Nổi bật là các thương vụ M&A đình đám. Đây được coi là con đường ngắn nhất để các DN Thái có vị thế trên thị trường.
Co.opmart có đủ lực để mua nổi Big C?
Việc chi cả tỷ USD để mua Big C có thể là quá sức với Saigon Co.op nhưng không loại trừ khả năng có thêm lực đỡ từ đối tác Singapore.
Nhật Bản mở chiến dịch lớn đưa hàng hóa vào Việt Nam
Nếu Thái Lan phủ rộng hàng của mình vào các đại siêu thị thì người Nhật lại lựa chọn cửa hàng tiện lợi để làm bàn đạp đưa hàng tiêu dùng vào thị trường Việt Nam.
Bán cổ phần cho Aeon, Fivimart, Citimart 'tự đánh mất mình'?
Câu hỏi này được Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội Vũ Vinh Phú đặt ra khi nhớ lại bài học về những thương hiệu Việt nay chỉ còn là “vang bóng một thời”.
Không chỉ doanh nghiệp Việt Nam, Chính phủ cũng cần học tập, áp dụng kinh nghiệm của các nước phát triển nếu không muốn ưu thế hội nhập vuột khỏi tầm tay.
Cuộc chiến với hàng ngoại của doanh nghiệp Việt
Trong khi các doanh nghiệp ngoại ồ ạt đổ bộ với những đại siêu thị, trung tâm mua sắm hiện đại thì doanh nghiệp nội cũng len lỏi chia nhau từng ngách trống của thị trường.