Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp vững vàng hơn sau đại dịch nhờ giải pháp số

Thích ứng với đại dịch, nhiều doanh nghiệp đã bứt phá thành công trong hoạt động kinh doanh, khẳng định danh tiếng và giá trị thông qua các giải pháp số.

Đại dịch Covid-19 tác động nghiêm trọng tới sản xuất kinh doanh, khiến chuỗi cung ứng bị gián đoạn, việc tiếp cận khách hàng khó khăn hơn, thiếu nhân lực lao động,... Trước những thách thức đó, các doanh nghiệp đã đưa ra và thực hiện nhiều biện pháp để duy trì hoạt động và phát triển mạnh mẽ hậu dịch.

Linh hoạt thích ứng với dịch bệnh

Hầu hết doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Tuy nhiên, sau khi dỡ bỏ giãn cách xã hội, nhiều đơn vị đã thích ứng, điều chỉnh hoạt động kinh doanh trong điều kiện bình thường mới. Họ hoạt động sản xuất nhưng vẫn luôn đảm bảo công tác phòng chống dịch, đồng thời chuẩn bị kế hoạch vận hành linh hoạt nếu dịch bệnh có diễn biến phức tạp hơn.

Sunlight Electric anh 1

Các công ty vẫn duy trì hoạt động song song với đảm bảo an toàn cho nhân viên.

Toạ lạc tại khu công nghiệp Việt Nam Singapore, Bình Dương, công ty sản xuất tủ điện Sunlight Electrical Việt Nam là một trong những doanh nghiệp điển hình áp dụng thành công “3 tại chỗ”.

Bước vào giai đoạn bình thường mới, công ty vẫn luôn nâng cao cảnh giác phòng dịch trong suốt quá trình sản xuất. Đặc biệt, trước những hạn chế do dịch bệnh mang lại, công ty đã đưa ra những phương án có tầm nhìn, như áp dụng các phần mềm thực tế ảo để tương tác và làm việc với đối tác từ xa.

Đầu tiên là “VR factory tour” - hay còn gọi là chương trình tham quan nhà máy ảo trên website chính thức của công ty. Chỉ cần click vào đường link, người dùng có thể đến tham quan nhà máy Sunlight tại Bình Dương.

Bạn sẽ được tìm hiểu cơ sở vật chất, máy móc, nhân sự, hay các hoạt động sản xuất của nhà máy Sunlight thông qua các thiết bị máy tính hay di động bất kỳ, thay vì phải di chuyển trực tiếp đến nhà máy. Ứng dụng này nhằm giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh tại nhà máy sản xuất, cũng như đảm bảo an toàn và thuận tiện cho khách hàng.

Sáng tạo thứ 2 là “VR Booth” - mô hình triển lãm ảo. Triển lãm sản phẩm đã không còn xa lạ trong kinh doanh. Đây là nơi doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm và lĩnh vực hoạt động đến nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên do dịch bệnh, điều này bị hạn chế, và triển lãm ảo trở thành một phương thức hữu hiệu.

Sunlight Electric anh 4

Booth triển lãm ảo của công ty được thiết kế đẹp mắt.

Booth triển lãm ảo của Sunlight Electrical Việt Nam trưng bày các sản phẩm trọng tâm, loạt dự án đã thực hiện, cũng như giới thiệu về công ty. Điểm khác biệt là khách hàng có thể đến tham quan booth này tại bất kỳ đâu và bất kỳ thời điểm nào thông qua thiết bị máy tính và di động.

Liên tục nâng cấp sản phẩm

Ngoài các ứng dụng số thực tế ảo, để đáp ứng thị trường ngày càng phát triển, Sunlight không ngừng nâng cấp sản phẩm. Trong đó, hệ thống giám sát bảng điều khiển (PMS) là thiết bị giám sát thông minh được tích hợp vào phạm vi tủ điều khiển chính thông minh thế hệ mới (MSB) của Sunlight.

PMS cho phép theo dõi trạng thái của thiết bị cũng như kiểu nguồn và kiểm soát việc chuyển đổi thiết bị (tùy chọn) trong MSB thông qua màn hình cảm ứng - HMI.

Đặc biệt, hệ thống này có thể giám sát nhiệt độ trên thanh cái và dây dẫn bên trong tủ điện thông qua cảm biến nhiệt độ, nhờ đó có thể cảnh báo cho người vận hành, hạn chế các sự cố. Ngoài ra, người vận hành có thể giám sát trạng thái đóng ngắt của các máy cắt, giám sát dữ liệu của hệ thống.

Sunlight Electric anh 5

Giải pháp số giúp nâng cấp sản phẩm, hỗ trợ tốt hơn cho người vận hành.

Một giải pháp số nữa là ứng dụng AIT giúp quản lý và giám sát sản phẩm cũng như quá trình dự án diễn ra từ xa. Chỉ cần thao tác tải đơn giản trên App Store hay CH Play, khách hàng và Sunlight có thể tương tác qua lại dễ dàng, để công ty có thể hỗ trợ kịp thời khi tủ có sự cố kỹ thuật, thuận tiện bảo trì bảo dưỡng tủ điện.

Tổng giám đốc Sunlight Electrical Việt Nam, ông Alex Cai, chia sẻ về định hướng chiến lược của công ty sau đại dịch: “Trong năm nay, Sunlight sẽ tiếp tục phát triển kinh doanh tại các phân khúc trọng tâm, gồm công trình xây dựng, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng, khu công nghiệp và trung tâm dữ liệu. Với thế mạnh là một công ty kỹ thuật cao, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm công nghệ tân tiến, được tích hợp thiết bị giám sát và vận hành tủ điện (PMS)".

Năm 2022 cũng đánh dấu cột mốc 25 năm công ty có mặt tại Việt Nam, 25 năm khẳng định danh tiếng cũng như những giá trị được khách hàng công nhận: Chất lượng cao, dịch vụ tốt và kỹ thuật tân tiến.

"Nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này, Sunlight sẽ ra mắt những ứng dụng tiện ích cho khách hàng và đối tác, như ứng dụng tham quan nhà máy hay ứng dụng triển lãm ảo. Với những ứng dụng thực tế ảo này, khách hàng có thể đến tham quan nhà máy, tìm hiểu sản phẩm từ xa bằng thiết bị di động hay máy tính" - ông Alex Cai nói thêm.

Sunlight Electric anh 6

Hệ thống tủ điện hiện đại do Sunlight Electrical Việt Nam cung cấp.

Có thể thấy, đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ tới các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp tái cấu trúc, bứt phá trong kinh doanh.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, những ứng dụng số hóa và thực tế ảo dần trở thành xu hướng. Tận dụng tốt các tiềm lực sẵn có cũng như chú trọng phát triển bộ phận R&D, Sunlight nói riêng và các doanh nghiệp sản xuất nói chung sẽ sáng tạo những sản phẩm tân tiến, nâng cao giá trị, tạo dựng chỗ đứng thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm