Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp khởi động teambuilding sau dịch

Nhiều đoàn khách MICE khởi hành từ đầu năm với số lượng lớn cho thấy sự trở lại của phân khúc du lịch này sau thời gian dài đóng băng vì dịch bệnh.

Chỉ tính riêng trụ sở chính của Vietravel ở TP.HCM, trong tháng 2 đã có khoảng 150 đoàn, tương đương gần 9.000 khách, tham gia tour du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, sự kiện) với các hoạt động teambuilding, gala dinner. Trong đó, tour đông khách nhất là gần 2.000 nhân viên của Công ty Prudential tham quan Phú Quốc kết hợp teambuilding và gala dinner.

Dự kiến trong tháng 3, hãng lữ hành này sẽ phục vụ khoảng 220 đoàn khách MICE với số lượng trên 11.000 người. Những điểm đến trong nước đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu...

Với Lữ hành Saigontourist, dự kiến trong quý I và II/2022 sẽ phục vụ hơn 150 đoàn khách MICE, trong đó có đoàn khách kỷ lục 2.200 người đi Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu). Trước đó, đợt cuối năm ngoái, doanh nghiệp này đã đón 98 đoàn với hơn 6.000 khách đến Hạ Long, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc và TP.HCM.

Doanh nghiep khoi dong teambuilding sau dich anh 1

Đoàn teambuilding của Prudential mới đây. Ảnh: Vietravel.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng cũng xác nhận, ngay sau dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đã bắt đầu ghi nhận nhiều yêu cầu tổ chức đoàn với quy mô vừa và nhỏ, có kế hoạch tổ chức gần với ngày khởi hành.

Do đó, ngày 21/2, UBND TP Đà Nẵng quyết định ban hành chính sách MICE trong năm nay, nhằm khẳng định sự tập trung của du lịch TP vào phân khúc quan trọng này.

Theo đó, 100 đoàn khách MICE đầu tiên đến đây sẽ được hỗ trợ về truyền thông, vé tham quan, tư vấn cùng các dịch vụ chào đón, quà lưu niệm... Riêng đoàn khách từ 700 người trở lên sẽ được lãnh đạo TP đón tiếp và bố trí xe dẫn đoàn.

Theo ông Lê Hoàng Sơn, Phó giám đốc Khối du lịch nội địa của Lữ hành Saigontourist dự báo du lịch MICE sẽ là loại hình du lịch phát triển mạnh nhất trong thời gian tới.

Nói về xu hướng, ông nhìn nhận 3 tháng cuối năm 2021 và quý I, II//2022 cho thấy sự chuyển hướng lựa chọn của khách hàng doanh nghiệp sang các hoạt động MICE ngoài trời, các trò chơi có sự đầu tư về trang phục, đạo cụ với mức độ thử thách cao, bên cạnh những điểm đến và hoạt động MICE truyền thống.

Còn tại Vietravel, bà Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc Khối kinh doanh du lịch khách đoàn cho biết trong thời gian tới sẽ chú trọng khai thác thị trường du lịch MICE nội địa, ưu tiên các điểm đến gần gũi thiên nhiên.

Đồng thời, Vietravel cũng đang đẩy mạnh thị trường du lịch nước ngoài (Outbound) với các điểm đến an toàn như Thái Lan, Campuchia, Maldives, châu Âu... để khách hàng có thêm sự lựa chọn. Vị lãnh đạo tại Lữ hành Saigontourist cũng nhấn mạnh nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu chọn tour nước ngoài để thay đổi không khí và khích lệ tinh thần nhân viên.

Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng 'khát' nhân sự

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến hàng chục nghìn lao động ngành du lịch tại Đà Nẵng phải tìm kiếm cơ hội ở các ngành nghề khác và chưa muốn quay trở lại công việc cũ.

Doanh nghiệp kỳ vọng du lịch phục hồi ngay trong quý II

Với độ phủ vaccine rộng cùng chính sách mở cửa du lịch từ 15/3, nhiều chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp lữ hành tin tưởng du lịch Việt sẽ phục hồi nhanh ngay từ quý II.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm