Dệt may Việt Nam gia tăng thị phần tại Mỹ
Bất chấp ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đến ngành thời trang toàn cầu, ngành hàng dệt may Việt Nam vẫn ghi nhận tăng trưởng thị phần tại các thị trường lớn như Mỹ và châu Âu.
415 kết quả phù hợp
Bất chấp ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đến ngành thời trang toàn cầu, ngành hàng dệt may Việt Nam vẫn ghi nhận tăng trưởng thị phần tại các thị trường lớn như Mỹ và châu Âu.
Nhờ các hợp đồng giá trị lớn cùng nhiều hãng bán lẻ trên thế giới, Gilimex đang bước vào giai đoạn tăng trưởng lợi nhuận cao. Riêng năm 2020, lãi ròng công ty đã tăng gần gấp đôi.
Nhận thưởng Tết 2021, có người đủ tiền gửi tiết kiệm, mua xe, sắm điện thoại..., số khác lại không đủ tiền về quê.
Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2020 với chủ đề “Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mại” sẽ diễn ra từ 29/12/2020 đến 3/1/2021 tại TP.HCM.
Theo Bộ Tài chính, năm 2019 có tới hơn một nửa số doanh nghiệp FDI đang hoạt động tại Việt Nam thua lỗ. Đáng chú ý, cả 2 doanh nghiệp FDI lớn nhất ngành sắt thép đều lỗ lớn.
Áp dụng hai hệ thống quản lý ISO 9001 và ISO 14000 là một trong những giải pháp quan trọng, giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.
Các doanh nghiệp dự kiến được tiếp cận gói tín dụng thuộc lĩnh vực dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận tải, dệt may, chế biến gỗ, lương thực thực phẩm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn ngành dệt may chú trọng hơn đến thị trường nội địa, nhất là cung cấp sản phẩm đồng phục công sở, học sinh, sinh viên.
LEFASO dự báo dù sắp tới có nhiều tín hiệu tích cực, ngành da giày khó "cán mốc" 24 tỷ USD. Trong khi đó, xuất khẩu dệt may mới đạt 59% mục tiêu dù chỉ còn 2 tháng là hết năm.
Theo Navigos Search, do là ngành bị ảnh hưởng nặng bởi Covid-19, đặc biệt là làn sóng thứ hai vào tháng 8, đa số doanh nghiệp dệt may giảm đáng kể về nhu cầu tuyển dụng.
Theo Tổ chức Lao động Quốc tế, 80% doanh nghiệp dệt may Việt Nam từng phải sa thải nhân công, và khoảng 500-600 nghìn công nhân vẫn nghỉ không lương vào tháng 7 vì dịch Covid-19.
Hiệu trưởng ĐH Công nghiệp Dệt may Hà Nội cho biết thông tin trên tại lễ tốt nghiệp đại học khóa 1.
Khi ngành du lịch chưa biết khi nào mới có thể đón khách quốc tế, người đứng đầu Vietravel khẳng định doanh nghiệp cần tập trung nguồn lực khai thác tốt thị trường trong nước.
Khi dịch bệnh vẫn có thể trở lại, người dân không nên chủ quan, cần có ý thức tự bảo vệ sức khỏe. Đây là thông điệp được truyền tải qua MV nhảy flashmob của Công ty Dệt may TNG.
Đặc thù ngành may là cần nắm thông tin đơn hàng trước 3-6 tháng, nhưng đến nay, các doanh nghiệp phải lo chào hàng cho từng tháng, không thể dự báo tình hình quý cuối năm.
Dịch Covid-19 đè nặng lên nhu cầu quốc tế, ảnh hưởng đến các công ty sản xuất Việt Nam. Giới chuyên gia nói với Zing, Việt Nam cần đẩy mạnh tiêu dùng nội địa để cứu doanh nghiệp.
Chuyên gia cho rằng các FTA sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ phục hồi của doanh nghiệp sau Covid-19, nhưng khả năng tận dụng đến đâu còn phụ thuộc vào sự đầu tư, chuẩn bị của từng đơn vị.
Trong bối cảnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, không ít doanh nghiệp đã chuyển sang sản xuất khẩu trang với hy vọng cải thiện tình hình kinh doanh.
"Nếu trong tháng 8, dịch tiếp tục được khống chế tốt thì tác động, ảnh hưởng sẽ không nặng như lần thứ nhất", Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng chia sẻ với Zing.
Đột ngột thay đổi chiến lược kinh doanh, hoãn kế hoạch mở rộng hệ thống vì Covid-19 tái bùng phát, các doanh nghiệp khẳng định đã học được cách ứng phó dịch bệnh.