Đằng sau kỷ lục của Xiaomi 17 Pro Max
Xiaomi đang thu hẹp khoảng cách với Apple khi liên tục nâng giá sản phẩm, chuyển từ chiến lược “giá rẻ” sang định vị thương hiệu cao cấp trên thị trường smartphone.
24 kết quả phù hợp
Xiaomi đang thu hẹp khoảng cách với Apple khi liên tục nâng giá sản phẩm, chuyển từ chiến lược “giá rẻ” sang định vị thương hiệu cao cấp trên thị trường smartphone.
Thị phần smartphone Samsung trong quý II dẫn đầu với 20%, xếp sau là Apple (16%), Xiaomi (15%) và Vivo (9%).
Trước khi ra mắt iPhone 16, thị phần smartphone Apple trong tháng 8 trên toàn cầu giảm nhẹ, xếp sau Samsung và Xiaomi.
Samsung một lần nữa trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới khi thị phần quý I đạt 20%, còn Apple tụt xuống thứ 2 với 16%.
Thị phần smartphone quý I trên toàn cầu của Samsung chỉ cao hơn 1% so với Apple, trong bối cảnh toàn thị trường chưa có dấu hiệu hồi phục.
Lợi nhuận toàn ngành smartphone quý II tăng 6% so với năm ngoái, Apple chiếm tỷ lệ lớn nhất với 80%, bỏ xa đối thủ xếp thứ 2 là Samsung.
Số lượng điện thoại thông minh được bán ra trên toàn cầu đã giảm gần 9% trong quý II. Khi chi phí sinh hoạt tăng lên, người tiêu dùng phải hạn chế chi tiêu cho smartphone.
Đây là đợt giảm giá hiếm hoi của Táo khuyết tại các thị trường lớn ở giữa vòng đời sản phẩm.
Doanh số thiết bị di động toàn cầu giảm 9% trong quý I/2022 do nhiều nguyên nhân. Apple là hãng hiếm hoi tăng trưởng.
Doanh số của Xiaomi trong quý III có mức tăng thấp nhất từ đầu năm vì thiếu chip bán dẫn. Việc Apple ra mắt iPhone 13 series cũng ảnh hưởng đến công ty Trung Quốc.
Dù vẫn được người dùng nội địa ủng hộ, Huawei không còn là hãng smartphone Trung Quốc số một. Xiaomi chính là hãng được lợi nhất từ cú ngã của Huawei.
Năm 2021 có thể là quãng thời gian khó khăn và nhiều thử thách nhất trong lịch sử Alibaba kể từ khi công ty này ra đời hai thập kỷ trước đây.
Khi Huawei đang gặp khó khăn, Apple và Samsung lại bị một đối thủ khác tới từ Trung Quốc đe dọa ở mảng smartphone.
Dự kiến, mục tiêu chính của kế hoạch sẽ tập trung vào việc phát triển các sản phẩm thông minh tương thích với trợ lý công nghệ mang tên Xiao AI.
Vượt qua Apple, Huawei đang từng bước đe dọa ngôi vị số 1 của Samsung trong mảng di động. Tuy vậy, bị cấm tại Mỹ và bỏ qua Ấn Độ khiến tham vọng của Huawei khó thực hiện hơn.
Đặt mục tiêu 10 tỷ USD trên sàn chứng khoán Hong Kong vào cuối tháng 6, đáng tiếc Xiaomi chỉ thu về 4,7 tỷ USD và được định giá ở mức 54 tỷ USD, chỉ khoảng một nửa so với kỳ vọng.
Đó là kết luận vừa được Hội đồng Người tiêu dùng Thâm Quyến (SCC) đưa ra sau khi kiểm tra 30 mẫu ốp lưng điện thoại từ 28 thương hiệu đang bán tại Trung Quốc
Apple đánh bại Samsung, Xiaomi và Huawei về số lượng smartphone toàn cầu bán ra quý IV năm ngoái.
Xiaomi đã ngược dòng ngoạn mục từ cú vấp ngã cách đây một năm khi doanh số tụt thê thảm và đánh mất vị trí hãng sản xuất smartphone số 1 Trung Quốc.
Lợi nhuận của Xiaomi tập trung chủ yếu ở mảng thiết bị gia dụng thông minh trong khi mảng smartphone không có lãi.