Tôm hùm Việt Nam tham vọng 'soán ngôi' thị trường cao cấp Trung Quốc
Không chạy đua ở phân khúc phổ thông, tôm Việt Nam đang tạo dấu ấn ở thị trường Trung Quốc nhờ các sản phẩm cao cấp như tôm hùm sống, tôm sú cỡ lớn và tôm chế biến tiện lợi.
36 kết quả phù hợp
Không chạy đua ở phân khúc phổ thông, tôm Việt Nam đang tạo dấu ấn ở thị trường Trung Quốc nhờ các sản phẩm cao cấp như tôm hùm sống, tôm sú cỡ lớn và tôm chế biến tiện lợi.
Đây là chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp chiều nay (5/4), nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc lên đường sang Mỹ ngay đêm nay.
Dừa là thế mạnh tỷ USD của Việt Nam nhưng nhiều doanh nghiệp đã phải ngừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng, bởi lượng lớn nguyên liệu dừa qua sơ chế đã được bán sang Trung Quốc.
Đại diện Brand Finance nhận định Việt Nam là ngôi sáng trong việc phát triển giá trị thương hiệu quốc gia trong một thập kỷ qua.
Chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp của Nhật Bản sẽ mở rộng quy mô kinh doanh bên ngoài cửa hàng trong năm tới, nhắm đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp và giới giàu có tại TP.HCM.
Các thống kê cho thấy người tiêu dùng bia Việt Nam đang đẩy mạnh sử dụng dòng bia cao cấp. Xu hướng này cũng buộc các nhà sản xuất phải thay đổi chiến lược kinh doanh.
Takashimaya - một trong những hệ thống trung tâm thương mại nổi tiếng tại Nhật Bản - tính chi khoảng 13 triệu USD xây trung tâm thương mại mới ở Hà Nội.
Du lịch Việt Nam có đà phục hồi ấn tượng sau thời gian suy giảm vì dịch Covid-19, song ngành công nghiệp không khói đang đối mặt nhiều thách thức cần thay đổi theo xu hướng mới.
Nhiều kiến trúc sư Việt Nam dù có kỹ năng và chuyên môn tốt nhưng vẫn “hụt hơi” tại mặt trận truyền thông, đặc biệt là trên mạng xã hội.
Doanh nghiệp ngoại và doanh nghiệp nội đều đang tăng tốc để giành thị phần trong ngành bán lẻ nhiều tiềm năng.
Trong vòng chưa đầy một tuần, Kido ký kết hợp tác với Tập đoàn Sơn Kim lẫn Central Retail Việt Nam, kỳ vọng mở chuỗi F&B Chuk Chuk tại các nước trong khu vực.
Tiềm năng thị trường đồ ăn nhanh tại Việt Nam rất lớn, tuy nhiên, các thương hiệu như KFC, Lotteria và Jollibee vẫn khá chật vật trong việc tìm kiếm lợi nhuận.
Các chuyên gia nhận định Việt Nam hội đủ yếu tố để trở thành nền kinh tế lớn trong khu vực, nhưng cần thận trọng và tỉnh táo để đối mặt nhiều thách thức trong tương lai.
Triển vọng cho ngành sản xuất ôtô tại Việt Nam vẫn giữ mức ổn định và có tín hiệu hồi sinh tích cực nhờ những ngã rẽ mới mở ra từ Covid-19.
Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường ôtô Việt Nam năm qua khiến nhiều doanh nghiệp phân phối lớn phải chạy đua về ưu đãi, giá bán, chấp nhận giảm lợi nhuận dù có doanh thu tăng.
Những siêu doanh nghiệp kết nối mở ra cơ hội để các doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa đến khách hàng toàn cầu, thậm chí trước cả khi khách hàng trong nước biết đến họ.
Có tới 600 cửa hàng nhượng quyền bán đồ ăn nhanh nhưng CP lại không thành công. Hãng này quyết định mở cửa hàng để cạnh tranh trực tiếp với KFC, Lotteria, Mc Donald's...
Nếu trước đây, thị trường cà phê Việt chỉ vài cái tên chi phối như Trung Nguyên, Nescafe, Vinacafe... thì nay đã có sự cạnh tranh ráo riết của doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh việc bắt kịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội phát triển của Việt Nam. Việc phát triển phải toàn diện, để ai cũng được hưởng lợi.
Theo Nikkei, CJ CGV muốn mở thêm 12 đến 15 cụm rạp một năm tại Việt Nam khi mà thị trường chiếu bóng hơn 90 triệu dân đang bùng nổ.