Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn xe của thủ lĩnh IS bị không kích

Giới chức quân sự Iraq cho biết quân đội nước này hôm nay đã ném bom đoàn xe chở thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang di chuyển ở khu vực phía tây đất nước.

Thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của IS. Ảnh: AP

Lực lượng Không quân Iraq cho biết đoàn xe của thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi bị trúng bom không kích ở gần biên giới với Syria. Theo Reuters, cuộc không kích khiến một số chỉ huy của IS thiệt mạng nhưng không bao gồm thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi.  

"Không quân Iraq đã không kích đoàn hộ tống Abu Bakr al-Baghdadi khi nhóm này tiến về thành phố Karabla, Iraq, để dự cuộc họp với các chỉ huy của IS", thông báo của Không quân Iraq cho biết. Thành phố Karabla nằm trên bờ sông Euphrates, cách khu vực biên giới với Syria khoảng 5 km.

Cuộc không kích lần này có sự hợp tác giữa Không quân với lực lượng tình báo của Bộ nội vụ Iraq và trung tâm chỉ huy hoạt động chung.

Trước đây, nhiều nguồn tin từng khẳng định thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của IS bị thương hoặc bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công song các thông tin này đều bị phủ nhận hoặc không thể xác định.

Tiết lộ về đao phủ béo phì mang biệt danh xe ủi của IS

Một chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nặng tới 127 kg, khét tiếng tàn bạo và chuyên chặt đầu các tù nhân.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm