Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoạn kết của những số 10 sau khi rời Barca

Không nhiều ngôi sao khoác áo số 10 gặt hái thành công sau khi rời đội chủ sân Camp Nou.

barca anh 1

Ronaldinho là số 10 gần nhất của Barca trước Lionel Messi. 5 năm gắn bó với đội chủ sân Camp Nou giúp cầu thủ người Brazil trở thành thần tượng của nhiều thế hệ CĐV trên toàn thế giới. Ronaldinho cũng vực Barca dậy từ đống đổ nát thời hậu Van Gaal tới danh hiệu vô địch Champions League 2006.

barca anh 2

Ronaldinho rời Barca ở tuổi 28 sau khi sa sút phong độ vì lối sống phóng túng quá mức. Cầu thủ người Brazil gia nhập Milan với giá 20 triệu euro. Dù có những thời điểm chơi ấn tượng trong màu áo đỏ đen, nhưng hình ảnh Ronaldinho bùng nổ và say đắm như dưới màu áo Barca không bao giờ được tái hiện. Ronaldinho rời Milan vào tháng 1/2011.

barca anh 3

Barca đã phải vất vả để có được Juan Roman Riquelme từ Boca Juniors vào mùa hè 2002. Tuy nhiên, ngôi sao người Argentina không thi đấu thành công tại Camp Nou khi mâu thuẫn nặng nề với HLV Louis van Gaal. Riquelme rời Barca vào mùa hè 2003.

barca anh 4

Riquelme là cầu thủ số 10 hiếm hoi thành công sau khi rời Barca. Anh bùng nổ ở Villarreal và từng đưa "Tàu ngầm vàng" vào bán kết Champions League 2005/06. Hiểu lầm lớn về Riquelme là việc anh khoác áo số 10 tại đội bóng áo vàng. Thực tế, trong 4 năm khoác áo Villarreal, Riquelme khoác áo số 8. Sau khi rời Villarreal, Riquelme về quê nhà Argentina khoác áo Boca Juniors.

barca anh 5

Rivaldo là biểu tượng của Barca trong thời gian dài. Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil thực tế chỉ khoác áo số 10 trong hai mùa giải 2000/01 và 2001/02. Cú hat-trick vào lưới Valencia của Rivaldo tới giờ vẫn được coi là màn trình diễn để đời của ngôi sao người Brazil.

barca anh 6

Rivaldo rời Barca vào mùa hè 2002 sau khi mâu thuẫn với Van Gaal. Danh thủ này chuyển tới Milan và thất bại nặng nề khi không cạnh tranh được vị trí hộ công với Rui Costa. Rivaldo được coi là một trong những hợp đồng tệ nhất của Milan ở kỷ nguyên Berlusconi.

barca anh 7

Barca đưa Jari Litmanen về từ Ajax vào mùa hè 1999. Ngôi sao người Phần Lan là một trong những số 10 hay bậc nhất châu Âu lúc đó nhưng sa sút thảm hại khi tới Barca theo ông thầy Van Gaal. Anh gặp nhiều chấn thương và nghỉ thi đấu dài hạn. Van Gaal cũng công khai sự thất vọng về cậu học trò cưng. "Litmanen ở Ajax khác với ở Barca", Van Gaal nói.

barca anh 8

Litmanen đánh mất số 10 vào tay Rivaldo ở mùa giải 2000/01 và rời Barca theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 1/2001. Anh gia nhập Liverpool tại Premier League nhưng cũng thi đấu không thành công. Việc rời Ajax để gia nhập Barca là bước ngoặt đi xuống trong sự nghiệp của ngôi sao người Phần Lan.

barca anh 9

Giovanni khoác áo số 10 của Barca trước thời Litmanen và từng đá cặp cùng Ronaldo "béo" trên hàng công đội chủ sân Camp Nou. Giovanni ghi 35 bàn sau 107 trận cho Barca trong 4 năm.

barca anh 10

Rời Barca vào năm 1999, Giovanni tới Hy Lạp chơi bóng cho Olympiakos. Cầu thủ người Brazil không bao giờ có thể lấy lại danh tiếng như khi chơi cho đội chủ sân Camp Nou.

barca anh 11

Số 10 vĩ đại nhất lịch sử Barca đã không gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou. Liệu Messi sẽ đi đâu và có thể tái hiện lại hình ảnh như khi khoác áo Barca?

Barca tung video chia tay Messi Rạng sáng 6/8 (giờ Hà Nội), đội bóng xứ Catalunya đăng tải những khoảnh khắc ấn tượng của Lionel Messi, bên cạnh lời chia tay cầu thủ người Argentina sau 21 năm gắn bó.

Chủ tịch Laporta: 'Đừng mong Messi trở lại Barca'

Lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou khuyên người hâm mộ thôi kỳ vọng về viễn cảnh Lionel Messi tiếp tục thi đấu cho Barca mùa tới.

Thách thức của Ronaldo cho Messi thành hiện thực

Lionel Messi cuối cùng cũng theo chân Cristiano Ronaldo, ra đi để tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm