Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Laporta: 'Đừng mong Messi trở lại Barca'

Lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou khuyên người hâm mộ thôi kỳ vọng về viễn cảnh Lionel Messi tiếp tục thi đấu cho Barca mùa tới.

Chiều 6/8 (giờ Hà Nội), Chủ tịch Joan Laporta tổ chức họp báo để nói rõ với truyền thông và người hâm mộ về vụ việc Barca không tái ký hợp đồng với Lionel Messi.

Theo ông Laporta, La Liga sẵn sàng hỗ trợ Barca về mặt tài chính để đưa Messi trở lại. Tuy nhiên, CLB xứ Catalonia sẽ phải đồng ý một thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận bản quyền truyền hình trong 50 năm. Ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou đã từ chối đề nghị này với lý do "Messi không thể lớn hơn Barca".

Hop bao Messi anh 1

Ông Laporta đặt lợi ích lâu dài của CLB lên trên việc đưa Messi trở lại. Ảnh: Reuters.

Chủ tịch Laporta nhấn mạnh Barca và Messi đã thống nhất mọi điều khoản về bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. "El Pulga" cũng làm mọi cách để trở lại Camp Nou. Tuy nhiên, Luật công bằng tài chính (FFP) và giới hạn lương tại La Liga khiến thỏa thuận này không thể diễn ra.

Lãnh đạo Barca cũng khuyên người hâm mộ không nên hy vọng về việc Messi sẽ trở lại Barca, bởi các quy định tại La Liga rất khó thay đổi. Ngoài ra, ông Laporta cũng thừa nhận Messi đã có lời đề nghị từ một số CLB khác.

Cũng theo ông Laporta, Barca đã thua lỗ gần 500 triệu euro trong mùa giải 2020/21. Con số này xuất phát từ công tác quản lý thu chi yếu kém và những quyết định đầu tư sai lầm.

Buổi họp báo kéo dài hơn 1 giờ được Chủ tịch Barca khép lại bằng lời cảm ơn đến Messi: "Chúng tôi luôn biết ơn Messi. Cậu ấy là cầu thủ vĩ đại và người đàn ông mẫu mực. Trên cương vị của chủ tịch CLB, nhiệm vụ của tôi là đưa ra quyết định và chấp nhận mọi rủi ro. Kỷ nguyên mới sẽ mở ra. Tôi tin chắc Barca vẫn sẽ mang đến niềm vui cho CĐV trên toàn thế giới".

Chủ tịch Barca giải thích việc chia tay Messi Chiều 6/8 (giờ Hà Nội), Chủ tịch Joan Laporta tổ chức họp báo để giải thích về thất bại trong nỗ lực tái ký hợp đồng với cầu thủ người Argentina.
  • Barca tung video chia tay Messi

    Rạng sáng 6/8 (giờ Hà Nội), đội bóng xứ Catalunya đăng tải những khoảnh khắc ấn tượng của Lionel Messi, bên cạnh lời chia tay cầu thủ người Argentina sau 21 năm gắn bó.

    Barca tung video chia tay Messi Rạng sáng 6/8 (giờ Hà Nội), đội bóng xứ Catalunya đăng tải những khoảnh khắc ấn tượng của Lionel Messi, bên cạnh lời chia tay cầu thủ người Argentina sau 21 năm gắn bó.
  • Messi quay ngược thái độ với PSG

    Theo nhà báo Fabrizio Romaro, nguồn tin chuyển nhượng uy tín bậc nhất làng bóng đá, PSG đã bắt đầu liên hệ chiêu mộ Lionel Messi.

    Theo Romano, PSG và Man City từng ngỏ ý chiêu mộ Messi từ vài tháng trước. Dù vậy, siêu sao người Argentina gạt bỏ vì quyết ở lại Barca. Lúc này, cục diện đảo chiều, Messi chỉ còn cách xem xét nghiêm túc các lời đề nghị để sớm có bến đỗ mới.

    Theo Athletic, Messi đã nói chuyện cùng HLV Mauricio Pochettino để bàn về khả năng cập bến PSG. Mọi thứ đang diễn ra khả quan trong kế hoạch của PSG.

    Hop bao Messi anh 2

  • Barca đổ lỗi cho La Liga trong vụ mất Messi

    Theo Barca, thỏa thuận giữa họ và Messi đã chuẩn bị được thông qua khi đôi bên đều hài lòng với các điều khoản. Tuy nhiên, CLB đã bị "các quy định của La Liga gây trở ngại".

    Thông điệp của Barca rất rõ ràng. "Blaugrana" và Messi đều vui vẻ ký hợp đồng, nhưng Chủ tịch La Liga Javier Tebas dường như không muốn điều này diễn ra.

    Các CLB tại giải VĐQG Tây Ban Nha đang bị đặt giới hạn lương tùy theo tình hình tài chính. Barca bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi quy định này. Không chỉ có Messi, nhà ĐKVĐ Copa del Rey còn đứng trước nguy cơ không thể đăng ký Memphis Depay hay Sergio Aguero cho mùa giải 2021/22.

    Theo FourFourTwo, Barca có ý muốn "buộc tội" Chủ tịch La Liga, hơn là thông báo về tương lai của Messi. "Không phải Barca muốn chấm dứt với Messi mà họ đang dùng điều này để chống lại La Liga", tạp chí này nhận xét.

    Hop bao Messi anh 3

  • Nhà báo Marcotti: 'Messi có thể ở lại Barcelona'

    Nhà báo Gabriele Marcotti cho rằng câu chuyện hợp đồng giữa Barcelona và Lionel Messi chưa dừng lại, ít nhất là cho đến khi mùa giải 2021/22 bắt đầu: "Tôi đoán là Messi vẫn là một cầu thủ của Barcelona vào ngày 1/9. Cậu ấy sẽ xem lại hợp đồng đã ký, Barcelona thu về số tiền nhờ việc bán cầu thủ hoặc La Liga điều chỉnh quy định của họ để phù hợp với CLB. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra".

    Hop bao Messi anh 4

  • Messi và những khoảnh khắc ấn tượng ở Barca

    Những khoảnh khắc ấn tượng của Lionel Messi sau 21 năm gắn bó với Barca được tái hiện qua đoạn phim ngắn của Bleacher Report.

    Messi và những khoảnh khắc ấn tượng ở Barca Những khoảnh khắc ấn tượng của Lionel Messi sau 21 năm gắn bó với Barca được tái hiện qua đoạn phim ngắn của Bleacher Report.
  • CĐV khóc khi Messi không tái ký hợp đồng

    Ngay trong đêm 5/8 (giờ Madrid), nhiều CĐV đã có mặt bên ngoài sân Camp Nou để nghe ngóng thông tin về Messi. Truyền thông nhận định một vụ biểu tình lớn có thể xảy ra, nếu trong buổi họp báo hôm nay, ông Joan Laporta không đưa ra một lý do chính đáng về việc để mất Messi.

    Hop bao Messi anh 6

    Hop bao Messi anh 7

  • Barca không đáp ứng nguyện vọng của Messi

    Theo Marca, Messi cảm thấy không hài lòng với sự thiếu quyết liệt của CLB. Đây là một trong những lý do quan trọng khiến “El Pulga” (biệt danh của Messi) từ chối ký vào bản hợp đồng mới với đội chủ sân Camp Nou.

    Tờ Mundo Deportivo cho biết Messi muốn ban lãnh đạo Barcelona chiêu mộ trung vệ Romero của Atalanta. Đội chủ sân Camp Nou gửi lời đề nghị trị giá 40 triệu euro (cộng thêm 10 triệu euro tiền thưởng theo thành tích) đến Bergamo. Tuy nhiên, Atalanta chờ đợi lời đề nghị khác hấp dẫn hơn và chưa đưa ra phản hồi.

    Tottenham đến sau, đặt lên bàn đàm phán 55 triệu euro (theo nhà báo Fabrizio Romano xác nhận). Số tiền này giúp họ nhận được cái gật đầu từ phía Atalanta.

    Hop bao Messi anh 8

  • Cuộc họp báo diễn ra trong ít phút tới

    Buổi họp báo sẽ diễn ra trong 10 phút nữa. Trước truyền thông, ông Joan Laporta nêu rõ lý do không thể tái ký hợp đồng với Messi, đồng thời chia sẻ về tình hình hiện tại của Barca.

    Hop bao Messi anh 9

  • CĐV có mặt bên ngoài sân Camp Nou từ hơn một tiếng trước khi cuộc họp báo của Chủ tịch Joan Laporta diễn ra. Thông tin về Messi đang nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

    Hop bao Messi anh 10

    Hop bao Messi anh 11

  • Aguero thất vọng khi Messi ra đi

    Theo Mundo Deportivo, Joan Laporta đã gặp mặt vài ngôi sao ở đội một Barca để thông báo về tình hình của Lionel Messi. Sergio Aguero cảm thấy vô cùng thất vọng khi không thể sát cánh cùng người bạn thân. Trước đó, "El Kun" tiết lộ Messi chính là lý do khiến anh chia tay Man City để đến sân Camp Nou.

  • Cuộc họp báo của Chủ tịch Joan Laporta bắt đầu.

    Hop bao Messi anh 12

  • 'Messi không thể lớn hơn CLB'

    "Tôi ở đây để giải thích rõ tình huống Barca phải đối mặt trong cuộc đàm phán với Lionel Messi. Chúng tôi quyết định dừng đàm phán với Messi bởi lý do khách quan. Việc đầu tư để giữ chân cậu ấy khiến CLB gặp quá nhiều rủi ro. Chúng tôi đã quyết định không làm vậy", Chủ tịch Joan Laporta cho biết.

    "CLB lớn hơn cầu thủ, huấn luyện viên và các giám đốc", ông Laporta nhấn mạnh.

  • Lý do Barca không ký hợp đồng với Messi

    Theo Chủ tịch Joan Laporta, để có thể nhận hỗ trợ tài chính để ký hợp đồng với Messi, Barca sẽ phải đồng ý với La Liga một thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận bản quyền truyền hình trong 50 năm tới. 

    "Tôi không thể đưa ra quyết định ảnh hưởng đến câu lạc bộ trong 50 năm tới. Barca đã có hơn 100 năm tuổi đời. CLB phải được xếp trên mọi thứ, ngay cả cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại (Lionel Messi)", ông Laporta nói thêm.

    Hop bao Messi anh 13

  • 'Barca không thể làm gì khác'

    "Tôi rất buồn nhưng đây là điều tốt nhất chúng tôi có thể làm cho Barca vào lúc này. Những điều Messi làm cho Barca là quá tuyệt vời. CLB sẽ không bao giờ quên cậu ấy", Chủ tịch Joan Laporta cho biết.

  • 'Barca sẽ bắt đầu kỷ nguyên mới'

    "Tôi hy vọng chúng tôi có thể vượt qua tình trạng này. Một kỷ nguyên mới của Barca sẽ bắt đầu ngay từ bây giờ. Lịch sử của CLB vẫn sẽ tiếp diễn. Messi sẽ là một trong những cầu thủ vĩ đại trong lịch sử Barca", ông Laporta nhấn mạnh.

  • Messi không còn hy vọng trở lại Barca

    Trước câu hỏi về khả năng La Liga sẽ nới lỏng giới hạn về lương để giúp Barca tái ký với Messi, ông Laporta trả lời thẳng thắn: "Tôi không muốn người hâm mộ kỳ vọng vào những điều không thể xảy ra. Nếu FPP có thể thay đổi, họ đã làm điều này từ trước rồi. Barca có giới hạn của Barca và Messi cũng vậy. Cậu ấy cũng đã nhận được những đề nghị từ CLB khác".

  • 'Messi đã làm mọi cách để ở lại Barca'

    "Chúng tôi đã soạn sẵn một thỏa thuận ban đầu có thời hạn 2 năm, sau đó nâng lên thành 5 năm với Messi. Cậu ấy cũng đã làm mọi cách để tiếp tục gắn bó với Camp Nou. Chúng tôi đều nghĩ rằng thỏa thuận này sẽ được ký kết, nhưng luật công bằng tài chính tại La Liga (FFP) đã ngăn chặn điều này", ông Laporta nói thêm.

    "Vì dịch bệnh, chúng tôi chưa thể tổ chức cho Messi một lễ tri ân với đông đảo người hâm mộ. Trong vòng 2 năm tới, Barca sẽ dành cho Leo sự tôn trọng mà cậu ấy xứng đáng có. Barca đã có 122 năm lịch sử. CLB đã gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn đứng dậy mạnh mẽ".

    Hop bao Messi anh 14

  • 'Depay, Aguero đã chấp nhận giảm lương'

    Nói về tình hình tài chính của Barca, ông Laporta cho biết: "Chúng tôi đã phải giảm đến 100 triệu euro trên bảng lương, con số này thực sự rất lớn. Một số cầu thủ đã giảm hoặc cơ cấu lại tiền lương. Barca vẫn đang tiếp tục quá trình điều chỉnh lại thu nhập của cầu thủ. Điều này xuất phát từ công tác quản lý yếu kém kéo dài trong nhiều năm. Những cầu thủ mới như Depay, Garcia và Aguero đều đã đồng ý điều chỉnh mức lương cho phù hợp với tình hình CLB".

  • Laporta không nhận trách nhiệm về việc để mất Messi

    Trước khi tái đắc cử Chủ tịch Barca, ông Laporta tuyên bố sẽ làm mọi cách để giữ Messi. Tuy nhiên, ông đã không làm được điều này.

    "Tôi không cảm thấy mình phải chịu trách nhiệm về việc Messi ra đi. Chúng tôi đã đạt thỏa thuận về một bản hợp đồng mới, nhưng mọi chuyện không thể diễn ra bởi giới hạn tiền lương. Tình hình của Barca còn tệ hơn nhiều so với những con số mà ban quản trị đội bóng công bố trước đó", Chủ tịch Barca cho biết.

    Hop bao Messi anh 15

  • 'Thanh lý cầu thủ không giải quyết tình hình của Barca'

    Khi các phóng viên nói về giải pháp thanh lý cầu thủ để giải tỏa quỹ lương, Chủ tịch Laporta giải thích: "Việc loại bỏ nhiều cầu thủ cũng chẳng giải quyết được vấn đề. CLB vẫn phải trả tiền cho họ (đền bù hợp đồng). Thật tệ nếu bạn vừa phải sống vừa chấp nhận rằng mọi thứ không thể sắp xếp. Việc tái ký hợp đồng với Messi chỉ khiến điều này diễn ra muộn hơn hai năm. Chúng tôi đã lựa chọn việc chặn đứng những lộn xộn này sớm hơn dự kiến".

  • Tương lai Messi được định đoạt từ 2 ngày trước

    Theo ông Laporta, Barca đã quyết định không tái ký hợp đồng với Messi từ 2 ngày trước. Vào tối 5/8 (giờ Madrid), ông đã có buổi nói chuyện cuối cùng với cha của Messi. Đây cũng là lý do ông Jorge Messi không đến Barcelona. "Đó là quãng thời gian quá căng thẳng", Chủ tịch Barca thừa nhận.

    "Ngay cả khi không có Messi, Barca vẫn đang đứng trước quá nhiều vấn đề. Chúng tôi vẫn đang làm việc để thay đổi".

  • 'Đừng mong Messi trở lại Barca'

    "Quy định của La Liga thay đổi chỉ là giả thuyết. Chúng ta cần sống thực tế. Đừng mong Messi trở lại Camp Nou", ông Laporta một lần nữa nhấn mạnh với người hâm mộ. 

    Về việc cầu thủ Barca chưa đăng thông điệp chia tay Messi, Chủ tịch CLB này giải thích: "Các cầu thủ cần có thời gian để thích nghi với hoàn cảnh mới. Messi ra đi không phải là những gì họ mong đợi. Tuy nhiên, đội bóng vẫn còn những cầu thủ xuất sắc. Barca hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với các đối thủ lớn".

  • 'Barca chi nhiều tiền vào những thứ không đáng có'

    "Khoản thua lỗ ở mùa trước của Barca là 487 triệu euro. CLB đã chi tiền cho nhiều thứ không nên có và cho thấy sự yếu kém về việc quản lý thu chi. Việc để mất một cầu thủ có khả năng ghi hơn 30 bàn mỗi mùa là một mất mát lớn. Tuy nhiên, tôi đã nói chuyện với Ronald Koeman. Ông ấy đang làm việc chăm chỉ để lấp vào khoảng trống của Messi", Chủ tịch Laporta khép lại buổi họp báo.

    Hop bao Messi anh 16

  • Mất Messi là cái giá Barca phải trả Trả lời Zing, bình luận viên John Dykes của Fox Sports cho rằng đội bóng xứ Catalonia đang phải trả giá cho công tác quản lý tài chính yếu kém trong nhiều năm qua.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm