Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đổ bể cuộc điều tra sòng bạc ngầm vì cảnh sát bị tố đánh cắp đồng hồ

Một cuộc điều tra về sòng bạc ngầm, được cho là hoạt động trong biệt thự ở phía bắc Toronto, Canada đã thất bại sau khi các cảnh sát bị buộc tội đánh cắp hai chiếc đồng hồ.

Các công tố viên đã lặng lẽ rút lại cáo buộc đối với chủ nhân ngôi biệt thự được sử dụng để đánh bạc bất hợp pháp trong dịch Covid-19, ông Wei Wei, Toronto Star đưa tin ngày 17/5.

Sau khi xem xét các bức ảnh và video của cảnh sát, nhóm bào chữa của ông Wei cho biết họ đã tìm thấy các trường hợp trộm cắp và giả mạo bằng chứng từ phía cảnh sát.

Theo luật sư Danielle Robitaille, hai chiếc đồng hồ sang trọng đã được nhìn thấy trong các bức ảnh và video do cảnh sát ghi lại tại phòng ngủ của biệt thự.

Tuy nhiên, sau đó, những chiếc đồng hồ đã "không cánh mà bay".

Ông Robitaille cũng cáo buộc cảnh sát đã đặt một bao súng trong phòng ngủ của ông Wei nhằm cố tình gợi mở mối liên kết giữa chủ nhà với 11 vũ khí khác được tìm thấy trong tầng hầm biệt thự.

song bac Covid-19 anh 1

Cảnh sát vùng York ở Ontario, Canada cho biết họ đang điều tra kỹ lưỡng về các cáo buộc từ phía ông Wei. Ảnh: Canadian Press.

Cuối tuần qua, luật sư Robitaille đã nộp đơn khiếu nại chính thức lên cơ quan giám sát của cảnh sát dân sự về “hành vi sai trái nghiêm trọng và lạm dụng quyền hạn” của cảnh sát khu vực York.

Trước đó, cảnh sát ở Ontario cho biết vào tháng 9/2020, họ đã thu giữ khối tài sản trị giá hơn 10 triệu USD, bao gồm súng ống, tiền mặt và rượu trong cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng về tội đánh bạc bất hợp pháp.

29 người đã bị bắt, bao gồm chủ biệt thự là ông Wei Wei. Người này phải đối mặt với 9 cáo buộc liên quan đến bán rượu mà không có giấy phép, sở hữu trái phép súng và điều hành một cơ sở cờ bạc.

Cảnh sát cho hay tầng hầm của biệt thự - hiện được rao bán với giá 8,2 triệu USD - đã được chuyển thành một sòng bạc và spa bí mật, nơi các vị khách không tuân thủ biện pháp y tế để tránh lây nhiễm Covid-19.

Lào phát hiện ổ dịch Covid-19 gần sòng bạc của ông trùm Trung Quốc

Nhà chức trách Lào đã báo cáo một ổ dịch Covid-19 gần sòng bạc Kings Roman, vốn do một người Trung Quốc - bị Mỹ cáo buộc là ông trùm tội phạm - điều hành.

Cơn 'ác mộng kép' trong bệnh viện ở Dải Gaza

Các bệnh viện tại Dải Gaza phải vật lộn với hai mặt trận: Sự quá tải bệnh nhân vì Covid-19 và sự gia tăng đột biến bệnh nhân vì thương vong do Israel không kích.

Minh An

Bạn có thể quan tâm