Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic đứng trước cơ hội trở lại ngôi vị số một thế giới

Novak Djokovic sẽ soán ngôi số một thế giới của Rafael Nadal nếu đánh bại Dominic Thiem trong trận chung kết Australian Open 2020.

Lúc 15h30 ngày 2/2 (giờ Hà Nội), trận chung kết đơn nam Australian Open giữa Novak Djokovic và Dominic Thiem sẽ diễn ra. Hai tay vợt đang hướng đến những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp thi đấu nếu lên ngôi tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Tay vợt Serbia là đương kim vô địch giải, đồng thời hướng tới mục tiêu lần thứ 8 lên ngôi tại Melbourne Park. Nếu đăng quang tại đây, "Nole" sẽ được hưởng niềm vui kép, khi trở lại ngôi vị số 1 thế giới.

Chung ket Djokovic Thiem anh 1

Djokovic hướng tới danh hiệu thứ 8 tại Australian Open. Ảnh: Reuters.

Trước khi Australian Open khởi tranh, Djokovic đứng thứ 2 thế giới với 9.720 điểm, trong khi Rafael Nadal dẫn đầu với 10.235 điểm. Tuy nhiên, tay vợt Tây Ban Nha dừng bước tại tứ kết khi thua 1-3 trước Thiem, không bảo vệ thành công ngôi vị á quân mùa trước và bị trừ 840 điểm.

Trong trường hợp "Nole" vô địch, anh sẽ bảo toàn được 2.000 điểm thưởng và giữ nguyên số điểm 9.720. Khi đó, tay vợt Serbia sẽ trở lại ngôi vị số 1 thế giới kể từ tháng 10/2019.

Tuy nhiên, để thực hiện giấc mơ này, Djokovic cần vượt qua Thiem trong trận chung kết. Tay vợt người Áo đang quyết tâm có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, sau 2 lần để thua trước Nadal tại mặt sân đỏ ở Paris.

Vào đến chung kết Australian Open là thành tích ấn tượng nhất của Thiem trên mặt sân cứng. Tuy nhiên, anh muốn làm tốt hơn vậy. Trong 10 lần đối đầu giữa hai tay vợt, Thiem nhận 6 thất bại, nhưng thắng trận gần nhất tại vòng bảng ATP Finals 2019.

"Hoàng tử Áo" sẽ vượt qua Roger Federer để lần đầu tiên đứng ở vị trí số 3 thế giới nếu lên ngôi tại giải, bởi hai tay vợt hiện chỉ kém nhau 85 điểm. Dominic Thiem cũng sẽ trở thành tay vợt thứ 2 hạ cả Nadal và Djokovic trong cùng giải đấu ở Australian Open sau Wawrinka năm 2014 nếu đăng quang vào tối 2/2.

Những pha ghi điểm đẳng cấp giữa Djokovic và Thiem Trong 10 lần chạm trán, trước trận chung kết Australian Open 2020, Novak Djokovic và Dominic Thiem đã cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng đẹp mắt.

Djokovic: 'Tôi tôn trọng Federer vì ra sân thi đấu hôm nay'

Federer gặp chấn thương trong trận tứ kết với Sandgren và bỏ buổi tập trước trận gặp Djokovic nhưng vẫn không rút lui và thi đấu nỗ lực trong trận bán kết chiều 30/1.

Djokovic vào chung kết Australian Open sau khi thắng Federer 3-0

Djokovic có lần thứ 8 vào chung kết Australian Open sau khi vượt qua Federer trong 3 set đấu với các tỷ số 7-6, 6-4 và 6-3.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm