Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kenin trở thành tay vợt trẻ nhất vô địch Australian Open

Chiều 1/2, Sofia Kenin vượt qua cựu số một thế giới Garbine Muguruza sau 3 set đấu để trở thành tay vợt trẻ nhất lên ngôi tại Australian Open trong 12 năm qua.

Chiều 1/2, trận chung kết đơn nữ giải Grand Slam đầu tiên trong năm đã diễn ra giữa Sofia Kenin và Garbine Muguruza. Kenin được coi là "ngựa ô" tại giải năm nay khi vượt qua nhiều tên tuổi, trong khi Muguruza cho thấy sự trở lại mạnh mẽ sau chấn thương.

Trong set đầu tiên, Muguruza là tay vợt chiếm ưu thế. Cựu số một thế giới người Tây Ban Nha sớm có break ở game 3 sau loạt bóng giằng co. Kenin đòi lại break ở game 8, nhưng mất game giao bóng sau đó và để thua set đầu tới tỷ số 4-6.

Kenin vo dich Australian open anh 1

Kenin vô địch Australian Open ở tuổi 21. Ảnh: Getty.

Thua set đầu tiên, nhưng tay vợt 21 tuổi người Mỹ không hề tỏ ra tâm lý. Cô chơi quyết tâm và phát huy điểm mạnh các cú trái dọc dây. Phía bên kia lưới, Muguruza đánh mất chính mình khi liên tục đánh hỏng. Tay vợt Tây Ban Nha mất liên tiếp 2 break trong set 2 và thua nhanh 2-6.

Trong set quyết định, Muguruza dẫn 40-0 trong game cầm giao bóng thứ 3 của đối thủ nhưng không tận dụng thành công. Cựu số 1 thế giới tỏ ra tâm lý sau đó và thua liền 4 game. Trong đó, 4 lỗi kép khiến cô mất break và thất bại chung cuộc.

Kenin vô địch Australian Open sau 2 giờ thi đấu, vượt qua đối thủ với các tỷ số 4-6, 6-2 và 6-2. Cô trở thành tay vợt trẻ nhất vô địch giải từ năm 2008 khi mới 21 tuổi 80 ngày.

Với 2.000 điểm thưởng, Kenin sẽ vươn lên vị trí thứ 7 thế giới, trở thành tay vợt trẻ nhất của Mỹ vào top 10 kể từ tháng 4/1999.

Hạt giống số một đơn nữ dừng bước tại bán kết Australian Open Sáng 30/1, tay vợt số một thế giới Ashleigh Barty không thể mang lại niềm vui cho khán giả nhà sau khi để thua 6-7 và 5-7 trước Sofia Kenin tại bán kết đơn nữ Australian Open.

Djokovic vào chung kết Australian Open sau khi thắng Federer 3-0

Djokovic có lần thứ 8 vào chung kết Australian Open sau khi vượt qua Federer trong 3 set đấu với các tỷ số 7-6, 6-4 và 6-3.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm