Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic vào chung kết Australian Open sau khi thắng Federer 3-0

Djokovic có lần thứ 8 vào chung kết Australian Open sau khi vượt qua Federer trong 3 set đấu với các tỷ số 7-6, 6-4 và 6-3.

Chiều 30/1, người hâm mộ quần vợt đã được chứng kiến cuộc thư hùng lần thứ 50 giữa Roger Federer và Novak Djokovic tại bán kết Australian Open. Hai tay vợt đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn và kịch tính.

Ngay trong game mở màn, Djokovic gây ra nhiều khó khăn cho FedEx. Tay vợt Thụy Sĩ phải cứu 2 break và trải qua 4 lần đều trước khi giữ được game đấu. Ngay sau đó, "Tàu tốc hành" đáp trả khi liên tục có những cú trái tay đẳng cấp để giành break sớm.

Ban ket Federer vs Djokovic anh 1

Federer để thua đáng tiếc trong 2 set đầu. Ảnh: Reuters.

Trận đấu diễn ra kịch tính khi Djokovic và Federer liên tục giành break ở các game tiếp theo. Sau khi tay vợt Thụy Sĩ có lợi thế dẫn 5-3 và cầm giao bóng để kết thúc set đấu, anh lại để cho đối thủ thắng trắng và đòi lại break.

Djokovic lấy lại sự tự tin. Tay vợt Serbia buộc set 1 phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Tại đây, anh chỉ để cho Federer ghi được 1 điểm và thắng cách biệt 7-1.

Bước sang set 2, thế trận cân bằng tiếp tục được hai tay vợt thể hiện. Tuy nhiên, các game đấu diễn ra nhanh chóng nhờ các pha giao bóng tốt của cả hai. Dù vậy, ở game quyết định, Federer một lần nữa mắc sai lầm. "Tàu tốc hành" 2 lần lên lưới không thành công và để cho đối thủ ghi điểm, giành break duy nhất của set đấu.

Ban ket Federer vs Djokovic anh 2

Djokovic lần thứ 8 vào chung kết Australian Open. Ảnh: Reuters.

Trong set 3 buộc phải thắng, Federer tiếp tục thể hiện phong thái lạnh lùng. Tuy nhiên, sự lì lợm của Djokovic đã khiến "Tàu tốc hành" nhận trái đắng ở game thứ 6. Tay vợt Thụy Sĩ cố gắng đòi break nhưng bất thành. Anh chấp nhận gác vợt với tỷ số 3-6.

Sau 2 giờ 19 phút, Djokovic vợt qua Federer với các tỷ số 7-6, 6-4 và 6-3 để lần thứ 8 vào chung kết Australian Open. Đối thủ của "Nole" trong trận tranh cúp vô địch là người thắng trong cặp đấu giữa Dominic Thiem và Alexander Zverev.

  • Federer vào bán kết Australian Open sau khi cứu 7 match-point

    Roger Federer thể hiện bản lĩnh khi cứu thành công tất cả 7 match-point trước đối thủ Sandgren trong set 4, trước khi giành chiến thắng chung cuộc 3-2 tại tứ kết Australian Open.

    Federer cứu thành công 7 match-point trước Sandgren Roger Federer thể hiện bản lĩnh khi cứu thành công tất cả 7 match-point trước đối thủ Sandgren trong set 4, trước khi giành chiến thắng chung cuộc 3-2 tại tứ kết Australian Open.
  • Báo chí thế giới ngả mũ trước sự bền bỉ của Roger Federer

    Federer đã 38 tuổi nhưng có 2 chiến thắng kéo dài 5 set tại Australian Open 2020, trong đó anh cứu 7 match-point ở trận tứ kết gặp Sandgren và tạo ra những kỷ lục mới của giải.

    Bài viết trên trang chủ giải Grand Slam đầu tiên trong năm đăng dòng tiêu đề: "Thoát hiểm ngoạn mục, Federer đánh bại Sandgren sau 5 set".

    "Ngay cả khi đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Roger Federer vẫn có khả năng tạo ra những điều gần như không thể. Tay vợt 38 tuổi người Thụy Sĩ tạo ra một sự trở lại kỳ diệu khác để cứu thành công 7 điểm kết thúc trận đấu, trước khi khiến Tennys Sandgren choáng váng để vào bán kết Australian Open", tác giả David Cox ca ngợi Federer.

    "Federer bất chấp tuổi tác và quy luật tự nhiên để một lần nữa cứu 7 điểm kết thúc trận đấu, trước khi đánh bại tay vợt người Mỹ Sandgren trong trận tứ kết Australian Open", bài viết trên BBC có đoạn. Ảnh: Getty.

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 3

  • Hạ Raonic, Djokovic gặp Federer tại bán kết Australian Open

    Đương kim vô địch giải đấu có trận đấu không quá khó khăn khi đối đầu với "máy giao bóng" Milos Raonic tại tứ kết diễn ra vào chiều 28/1. Hạt giống số một cần 2 giờ thi đấu để giành chiến thắng với các tỷ số 6-4, 6-3 và 7-6. Ảnh: Getty.

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 4

  • Federer và Djokovic đã gặp nhau 49 lần trong sự nghiệp. Tay vợt Serbia thắng 26 trận, thua 23. Hai tay vợt gặp nhau gần nhất tại vòng bảng ATP Finals 2019, và Federer đã vượt qua đối thủ với tỷ số 6-4, 6-3. Ảnh: Tennis.

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 5

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 6

  • Australian Open và Wimbledon là hai giải Grand Slam thành công nhất trong sự nghiệp của Federer. "Tàu tốc hành" đang giữ kỷ lục khi có 102 trận thắng tại Melbourne Park. Ảnh: Tennis.

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 7

  • Trận đấu giữa Federer và Djokovic diễn ra trong thời tiết thuận lợi. Thời tiết lúc này tại Melbourne đã giảm xuống còn khoảng 31 độ C và tiếp tục hạ khi về tối, trong khi gió nhẹ, ít ảnh hưởng đến trận đấu.

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 8

  • Hai tay vợt chuẩn bị bước ra sân khởi động và thi đấu trận bán kết đơn nam đầu tiên. Ảnh: AO.

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 9

  • Djokovic và Federer bước ra sân trung tâm Rod Laver Arena trong sự chào đón của hàng chục nghìn khán giả. Hai tay vợt đang nắm giữ 13 danh hiệu tại đây trong 16 lần tổ chức gần nhất. Ảnh: Getty, Reuters.

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 10

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 11

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 12

  • Trận đấu bắt đầu

    Set đầu tiên của trận bán kết bắt đầu. Federer là tay vợt giao bóng trước.

  • Federer 1-0 Djokovic

    Federer nhập cuộc khó khăn khi để cho đối thủ dẫn 40-15. Tuy nhiên, anh cứu thành công 2 break-point nhờ các pha giao bóng tốt. Game đầu tiên trải qua 4 lần đều với hơn 6 phút, Federer mới giữ được game.


  • Federer 2-0 Djokovic

    BREAK! Federer sớm có break khi liên tục thực hiện những pha trái tay đẳng cấp. Anh dẫn 40-15, trước khi thực hiện cú trái tay dọc dây, khiến Djokovic đứng chôn chân trên lưới.

  • Federer 2-1 Djokovic

    BREAK! Tới lượt Djokovic đòi lại break khi anh liên tục ép trái khiến Federer mắc lỗi đánh hỏng. Ảnh: Reuters.
    Ban ket Federer vs Djokovic anh 13

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 14


  • Federer 3-1 Djokovic

    BREAK! Những game đầu tiên đang diễn ra cân bằng và hấp dẫn. Federer tiếp tục phát huy các pha trái tay sở trưởng để gây khó cho Djokovic.

    Ở pha bóng quyết định, Djokovic giao bóng ép trái đối thủ nhưng không thành công. Anh để cho Federer phản đòn xuất sắc để giành break. Chỉ sau 4 set, "Tàu tốc hành" đã có 13 cú winner.

  • Federer 4-1 Djokovic

    Game đấu không quá khó khăn cho Federer. "Tàu tốc hành" kết thúc bằng pha giao bóng ăn điểm trực tiếp để dẫn trước 4-1.


  • Federer 4-2 Djokovic

    Game đấu khó khăn cho đương kim vô địch Djokovic. Anh bị Federer dẫn trước 0-40, nhưng đã có sự trở lại sau đó. "Tàu tốc hành" mắc lỗi đánh hỏng hai pha cuối và khép lại game đấu cho đối thủ. Ảnh: Reuters.

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 15

  • Federer 5-2 Djokovic

    Game đấu ấn tượng của Federer khi anh có 2 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp. "Tàu tốc hành" chỉ mất 61 giây để giữ game đấu.

  • Federer 5-3 Djokovic

    Djokovic tiếp tục có game đấu cầm giao bóng khó khăn. Anh để cho đối thủ dẫn 0-30, trước khi vượt lên nhờ các pha giao bóng tốt.


  • Federer 5-4 Djokovic

    BREAK! Ở game giao bóng quyết định set 1, Federer giao bóng không tốt khi mắc 1 lỗi kép và sau đó để cho "Nole" liên tiếp ép bóng. "Tàu tốc hành" để thua trắng trong game đấu quan trọng. Ảnh: Reuters.

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 16

  • Federer 5-5 Djokovic

    Djokovic đang trở lại. Hạt giống số 2 thi đấu bình tĩnh, vượt qua khó khăn để thắng liền 3 game, qua đó cân bằng tỷ số 5-5 trong set đầu tiên. Ảnh: Reuters.

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 17

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 18

  • Federer 6-5 Djokovic

    Federer liên tục mắc lỗi trái tay và để cho Djokovic có 2 cơ hội giành break. Dù vậy, anh đã biết cách vượt qua khó khăn với 2 pha giao bóng ấn tượng. FedEx giao bóng và lên lưới để kết thúc game đấu thứ 11. Ảnh: Reuters.

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 19

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 20

  • Federer 6-6 Djokovic

    Djokovic kết thúc game đấu với 2 pha giao bóng ấn tượng. 2 tay vợt sẽ bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua.


  • Federer 6-7 Djokovic

    Trong loạt tie-break, Federer mất điểm số đầu tiên sau pha trả giao hiểm hóc của Djokovic. "Tàu tốc hành" chỉ có được 1 điểm, trước phong độ ấn tượng của Nole. Tay vợt Serbia kết thúc set một bằng cú trả giao đẹp mắt. Ảnh: Reuters.

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 21

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 22

  • Federer đang cần nhờ đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế trong thời gian nghỉ kết thúc set 1. Nét mặt tiếc nuối của Mika cùng ban huấn luyện của Federer. Ảnh: Reuters.

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 23

  • Federer 6-7, 0-1 Djokovic

    Game thắng dễ cho Djokovic khi Federer mắc tới 3 lỗi tự đánh bóng hỏng.

  • Federer 6-7, 1-1 Djokovic

    Djokovic có 2 cơ hội giành break nhờ các pha winner ấn tượng. Tuy nhiên, Federer cứu cả 2 break và bảo toàn game đấu nhờ các pha giao bóng hiểm hóc.


  • Federer 6-7, 1-2 Djokovic

    Đương kim vô địch đang giao bóng tốt ở các game mở đầu set 2. Anh không để cho Federer ghi được điểm nào ở game thứ 3.


  • Federer 6-7, 2-2 Djokovic

    Federer lập tức đáp trả khi tung ra 2 cú ace ở game sau đó. "Tàu tốc hành" để mất 2 điểm, trước khi kết thúc game bằng pha trả giao hỏng của Nole.


    Ban ket Federer vs Djokovic anh 24

  • Federer 6-7, 2-3 Djokovic

    Djokovic tiếp tục có game thắng nhanh chóng. Federer chỉ ghi được 1 điểm bằng cú winner.

  • Federer 6-7, 3-3 Djokovic

    Game đấu khó khăn cho Federer khi anh đối mặt với 1 break-point. Tuy nhiên, "Tàu tốc hành" đã buộc Djokovic đánh hỏng 3 pha liên tiếp để lật ngược game đấu.


  • Federer 6-7, 3-4 Djokovic

    Djokovic tiếp tục có game đấu nhẹ nhàng. Một pha giao bóng tốt, 2 điểm winner cùng một lỗi của Federer giúp anh nhanh chóng kết thúc game đấu. Ảnh: Reuters.

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 25

  • Federer 6-7, 4-4 Djokovic

    Federer thắng trắng game cầm giao bóng. Tay vợt Thụy Sĩ thắng Djokovic ở loạt bóng bền 15 pha chạm vợt, trước khi có 2 pha giao bóng tốt.


  • Federer 6-7, 4-5 Djokovic

    Federer tràn lưới nhưng không thể tạo ra áp lực cho Djokovic. Tay vợt Serbia có liền 3 điểm winner để kết thúc game thắng dễ. Ảnh: Reuters.

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 26

  • Federer 6-7, 4-6 Djokovic

    BREAK! Federer để mất break duy nhất ở thời điểm quan trọng của set 2. "Tàu tốc hành" 2 lần lên lưới không thành công và để cho đối thủ ghi điểm. Djokovic đang dẫn trước Federer sau 2 set. Ảnh: Reuters.

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 27

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 28

  • Federer 6-7, 4-6, 0-1 Djokovic

    Djokovic khởi đầu set 3 bằng game thắng nhanh khi có 1 cú ace và Federer mắc 2 lỗi tự đánh hỏng.


  • Federer 6-7, 4-6, 1-1 Djokovic

    Federer mắc thêm một lỗi kép, nhưng bù lại có 2 điểm winner. Tay vợt Thụy Sĩ kết thúc game đấu bằng pha đánh rúc lưới của đối thủ.


  • Federer 6-7, 4-6, 1-2 Djokovic

    Djokovic gặp đôi chút kho khăn trong game đấu này khi Federer trả giao bóng sâu. Tuy nhiên, Nole đã kết thúc game bằng một điểm ace.


  • Federer 6-7, 4-6, 2-2 Djokovic

    Federer thắng trắng game giao bóng với 3 cú ace liên tiếp.


  • Federer 6-7, 4-6, 2-3 Djokovic

    Federer ghi được điểm đầu tiên trong game giao bóng của Djokovic, nhưng để cho đối thủ 4 điểm liên tiếp. Nole cũng kết thúc game đấu bằng một cú ace.


  • Federer 6-7, 4-6, 2-4 Djokovic

    BREAK! Federer dẫn 40-15 những không thể kết thúc game đấu. Djokovic đã bẻ được game giao bóng của Federer sau loạt đôi công bóng bền.


  • Federer 6-7, 4-6, 2-5 Djokovic

    Federer quyết tâm đòi break với 2 điểm winner nhưng anh không thể tạo nên bất ngờ trước sự lỳ lợm của Djokovic.


  • Federer 6-7, 4-6, 3-5 Djokovic

    Federer rút ngắn cách biệt khi thắng dễ game thứ 8 set 3. Tuy nhiên, "Tàu tốc hành" không còn nhiều cơ hội để lật ngược thế cờ.


  • Federer 6-7, 4-6, 3-6 Djokovic

    Djokovic kết thúc giấc mộng của Federer tại Australian Open. Djokovic có 2 cú ace mở màn game đấu, nhưng Federer cân bằng với 2 điểm winner. Dù vậy, pha đánh lỗi của FedEx đã chấm dứt tất cả. Djokovic giành quyền vào chung kết.


  • Djokovic ăn mừng chiến thắng, trong khi Federer thu dọn hành lý và tạm biệt khán giả tại Melbourne Park. Ảnh: Reuters.

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 29

    Ban ket Federer vs Djokovic anh 30

Tiến Đạt - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm