Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo chí thế giới ngả mũ trước sự bền bỉ của Roger Federer

Federer đã 38 tuổi nhưng có 2 chiến thắng kéo dài 5 set tại Australian Open 2020, trong đó anh cứu 7 match-point ở trận tứ kết gặp Sandgren và tạo ra những kỷ lục mới của giải.

Bài viết trên trang chủ giải Grand Slam đầu tiên trong năm đăng dòng tiêu đề: "Thoát hiểm ngoạn mục, Federer đánh bại Sandgren sau 5 set".

"Ngay cả khi đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Roger Federer vẫn có khả năng tạo ra những điều gần như không thể. Tay vợt 38 tuổi người Thụy Sĩ tạo ra một sự trở lại kỳ diệu khác để cứu thành công 7 điểm kết thúc trận đấu, trước khi khiến Tennys Sandgren choáng váng để vào bán kết Australian Open", tác giả David Cox ca ngợi Federer.

ban linh Federer anh 1

Federer thể hiện bản lĩnh trong trận tứ kết khó khăn. Ảnh: Getty.

Trong trận tứ kết ngày 28/1, Federer được đánh giá cao hơn đối thủ Sandgren, bởi tay vợt người Mỹ đứng hạng 100 thế giới. Sau chiến thắng trong set đầu, Federer chơi trùng xuống và thua liền 2 set sau đó.

Người hâm mộ tưởng chừng sẽ phải nói lời chia tay Federer, nhưng anh đã cứu thành công tất cả 7 match-point ở set 4, trước khi hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục tại set 5. Trước đó, ở vòng 3, Federer cũng cần tới 5 set đấu để vượt qua tay vợt chủ nhà John Millman.

Federer giành chiến thắng ngoạn mục, nhiều tờ báo nổi tiếng như BBC, Daily Mail, Reuters hay The Guardian đều ngợi khen sự bền bỉ của anh ở tuổi 38.

"Federer bất chấp tuổi tác và quy luật tự nhiên để một lần nữa cứu 7 điểm kết thúc trận đấu, trước khi đánh bại tay vợt người Mỹ Sandgren trong trận tứ kết Australian Open", bài viết trên BBC có đoạn.

Chiến thắng này cũng giúp Federer có lần thứ 6 liên tiếp thắng trong loạt marathon 5 set ở hệ thống Australian Open.

Ngược dòng ngoạn mục vào bán kết, Federer trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất góp mặt ở vòng đấu này kể từ năm 1977 khi đã 38 tuổi 178 ngày. Anh sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Novak Djokovic và Milos Raonic để tranh vé vào chung kết.
Federer cứu thành công 7 match-point trước Sandgren Roger Federer thể hiện bản lĩnh khi cứu thành công tất cả 7 match-point trước đối thủ Sandgren trong set 4, trước khi giành chiến thắng chung cuộc 3-2 tại tứ kết Australian Open.

Federer vào bán kết Australian Open sau khi cứu 7 match-point

Trưa 28/1, "Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ cứu thành công cả 7 match-point ở set 4, trước khi hoàn tất cú lội ngược dòng sau 5 set trước Sandgren để tiến vào bán kết Australian Open.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm