Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer vào bán kết Australian Open sau khi cứu 7 match-point

Trưa 28/1, "Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ cứu thành công cả 7 match-point ở set 4, trước khi hoàn tất cú lội ngược dòng sau 5 set trước Sandgren để tiến vào bán kết Australian Open.

Roger Federer bước vào trận tứ kết Australian Open lần thứ 15 trong sự nghiệp, gặp Tennys Sandgren, tay vợt có thứ hạng thấp nhất ở vòng đấu này. Trong set đầu tiên, "Tàu tốc hành" gặp không ít khó khăn đến từ đối thủ người Mỹ. Tuy nhiên, anh vẫn biết vượt qua khó khăn để bào toàn game đấu.

Ở game thứ 6, Federer tận dụng các lỗi đánh hỏng của Sandgren để có được break duy nhất của set đầu. Hạt giống số 3 giành chiến thắng set mở màn với tỷ số 6-3.

Federer thua Sandgren anh 1

Federer chứng tỏ bản lĩnh của nhà vô địch Grand Slam. Ảnh: Getty.

Federer có lợi thế khi thắng set đầu tiên, nhưng anh không thể tiếp tục phát huy ở các set sau đó khi giao bóng không tốt và liên tục mắc các lỗi đánh hỏng thuận tay và trái tay. "Tàu tốc hành" chơi trùng xuống và cần tới sự chăm sóc của đội ngũ y tế ở đầu set 3.

Phía bên kia lưới, Sandgren giao bóng ấn tượng và thi đấu thăng hoa. Tay vợt Mỹ thể hiện lối đánh uy lực và chuẩn xác, có được 4 break ở 2 set sau đó để giành chiến thắng cùng với tỷ số cách biệt 6-2.

Federer buộc phải thắng ở set 4 để níu kéo cơ hội đi tiếp. Anh thay vợt ngay game đầu tiên để "đổi vận". Những nỗ lực và kinh nghiệm của Federer giúp anh cứu thành công cả 7 match-point, trước khi thắng ở loạt tie-break với điểm số 10-8.

Để thua đáng tiếc trong set 4, tay vợt Mỹ tỏ ra tâm lý trong set 5 quyết định. Trong khi đó, Federer vẫn thể hiện được phong thái lạnh lùng và quyết đoán. Tay vợt Thụy Sĩ bẻ được break ở game 6 và tiến đến thắng lợi 6-3.

Sau 3 giờ 32 phút thi đấu, Federer ngược dòng thành công để tiến vào bán kết Australian Open lần thứ 15 trong sự nghiệp. Anh trở thành tay vợt lớn tuổi nhất góp mặt ở vòng bán kết kể từ năm 1977 khi đã 38 tuổi 178 ngày. Đối thủ của "Tàu tốc hành" ở bán kết là người thắng trong cặp Novak Djokovic và Milos Raonic.

Federer ngược dòng vào tứ kết Australian Open

"Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ để thua set đầu tiên nhưng giành chiến thắng dễ ở 3 set sau với các tỷ số 4-6, 6-1, 6-2, 6-2 để vào tứ kết giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm