Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic lần thứ 11 vào tứ kết Australian Open

Đương kim vô địch Novak Djokovic không gặp nhiều khó khăn trước hạt giống số 14 Diego Schwartzman trong trận đấu tại vòng 4 diễn ra sáng 26/1.

Hạt giống số 2 chạm trán đối thủ Schwartzman, người từng thua anh trong 3 lần đối đầu trước đó, trên sân trung tâm Rod Laver Arena. Bước vào trận đấu, hai tay vợt liên tục thể hiện những pha bóng đôi công đẹp mắt.

Djokovic tung ra những đường bóng nặng về hai góc cuối sân, nhưng Schwartzman cho thấy lối chơi phòng thủ kiên cường. Tay vợt người Argentina cầm cự được 7 game đầu tiên, trước khi mất break ở game sau đó và thua set đầu tiên với tỷ số 3-6.

Schwartzman vs Djokovic anh 1

Djokovic vào tứ kết Australian Open 2020. Ảnh: Getty.

Hai set tiếp theo chứng kiến bản lĩnh của nhà đương kim vô địch Djokovic trước lối chơi bền bỉ của đối thủ. Tay vợt Serbia gặp đôi chút khó khăn ở các thời điểm giữa mỗi set đấu, nhưng vẫn biết cách vượt qua để thắng cùng với tỷ số 6-4.

Sau hơn 2 giờ thi đấu, Djokovic giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0 (6-3, 6-4, 6-4), lần thứ 11 vào tứ kết Australian Open. Đây cũng là lần thứ 46 vào tứ kết các giải Grand Slam của tay vợt số 2 thế giới.

Sau trận đấu, Djokovic chia sẻ: "Đây là vòng 4 của một giải Grand Slam, cho những tay vợt mạnh nhất. Diego đã cho thấy điều đó. Ở trận đấu tới, Raonic là một trong những tay vợt cao nhất và mạnh nhất. Anh ấy cũng có những cú giao bóng sấm sét và tôi đã sẵn sàng. Một trong những chìa khóa là tôi phải trả giao bóng tốt".

Đối thủ tiếp theo của "Nole" tại vòng 8 tay vợt mạnh nhất là Milos Raonic. Tay vợt người Canada đang cho thấy sự trở lại ấn tượng ở giải năm nay sau chấn thương. Raonic lần lượt vượt qua hai tay vợt mạnh Stefanos Tsitsipas và Marin Cilic với cùng tỷ số 3-0 để tiến vào tứ kết.

Highlights vòng 4 Australian Open: Djokovic 3-0 Schwartzman Tay vợt số hai thế giới không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 6-3, 6-4, 6-4 trước đối thủ Diego Schwartzman tại vòng 4 giải Grand Slam đầu tiên trong năm diễn ra sáng 26/1.

Cựu số một thế giới òa khóc khi nói lời giã từ sự nghiệp

Caroline Wozniacki nói lời chia tay sự nghiệp quần vợt sau khi nhận thất bại với các tỷ số 5-7, 6-3 và 5-7 trước Ons Jabeur tại vòng 3 Australian Open ngày 24/1.

Tay vợt Trung Quốc bất ngờ hạ gục Serena tại Australian Open

Wang Qiang từng chỉ thắng được 1 game khi đối đầu với Serena tại US Open 2019, nhưng đã tạo nên cú sốc khi trả món nợ ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2020.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm