Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nishikori, Murray rút lui tại Australian Open 2020

Hai tay vợt tên tuổi Kei Nishikori và Andy Murray thông báo không thể tham dự giải Grand Slam đầu tiên trong năm vì chấn thương.

"Tôi cùng với đội ngũ đã đưa ra quyết định này vì bản thân vẫn chưa sẵn sàng 100% hoặc đủ khỏe mạnh để thi đấu ở trình độ cao nhất. Tôi đã đắn đo rất nhiều bởi Australian Open là một trong những giải đấu yêu thích của tôi. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ. Tôi và đội ngũ sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để sớm trở lại sân đấu", AP trích chia sẻ của Kei Nishikori ngày 30/12.

Tay vợt hạng 13 thế giới rút lui với lý do chấn thương khuỷu tay phải. Anh đã không thi đấu trận nào kể từ thất bại ở vòng 3 US Open. Nishikori trở thành tay vợt có thứ hạng cao nhất rút lui khỏi giải tính đến lúc này.

Nishikori rut lui Australian Open anh 1

Nishikori không tham dự Australian Open 2020 do chấn thương. Ảnh: Getty Images.

Tại Australian Open, Nishikori đạt thành tích tốt nhất là vào đến tứ kết các năm 2012, 2015, 2016 và 2019. Anh đang sở hữu thành tích 29 trận thắng, 7 trận thua tại Melbourne Park.

Hôm 28/12, Andy Murray đã thông báo rút lui khỏi giải Grand Slam đầu tiên trong năm vì chấn thương xương hông chưa hoàn toàn bình phục. Tại Australian Open 2019, Murray nói lời chia tay đầy nước mắt với người hâm mộ, nhưng anh quyết định trở lại sau đó.

Cựu số một thế giới đánh dấu sự trở lại tại giải quần vợt Antwerp Open, nơi anh vượt qua Stan Wawrinka trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. Tháng 11, Murray tái phát chấn thương khi tham dự Davis Cup.

Theo dự kiến, Murray không thi đấu giải nào cho đến tháng 2. Anh sẽ trở lại tại giải quần vợt Open Sud De France ở Montpellier.

Australian Open 2020 sẽ diễn ra từ ngày 20/1 đến 2/2 tại khu tổ hợp thể thao Melbourne Park. Giải đấu năm nay tiếp tục tăng số tiền thưởng lên mức kỷ lục là 49,2 triệu USD. Nhà vô địch đơn nam, đơn nữ nhận số tiền hơn 2,8 triệu USD.

Tennis Việt Nam đặt mục tiêu giành 3 HCV ở SEA Games 31

Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tại Hà Nội tối 27/12, Chủ tịch Nguyễn Quốc Kỳ khẳng định sẽ đầu tư mạnh để tennis Việt Nam thành công ở SEA Games 31.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm