Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic: 'Tôi tôn trọng Federer vì ra sân thi đấu hôm nay'

Federer gặp chấn thương trong trận tứ kết với Sandgren và bỏ buổi tập trước trận gặp Djokovic nhưng vẫn không rút lui và thi đấu nỗ lực trong trận bán kết chiều 30/1.

"Trận đấu có thể đi theo hướng khác, bởi vì Federer khởi đầu rất tốt và tôi có chút lo lắng. Tôi tôn trọng anh ấy đã ra sân tối nay. Anh ấy rõ ràng đang bị đau, thậm chí gần như không vận động được. Tôi tôn trọng việc anh ấy ra sân và cố gắng trong suốt trận", Djokovic ngợi khen Federer sau trận bán kết Australian Open.

"Rõ ràng khi đấu với Federer, bạn phải chơi ở một đẳng cấp quần vợt cao nhất. Anh ấy lên lưới nhiều hơn, chơi bóng ngắn và khiến tôi gặp nhiều áp lực. Tôi chỉ cố gắng đôi công, bắt anh ấy di chuyển nhiều hơn và không tự mắc quá nhiều lỗi đánh hỏng", trang chủ giải Grand Slam trích dẫn chia sẻ của nhà đương kim vô địch.

Djokovic ha Federer Australian Open anh 1

Djokovic tôn trọng Federer sau trận bán kết. Ảnh: Reuters.

Trong trận bán kết đơn nam đầu tiên diễn ra chiều 30/1, Roger Federer khởi đầu ấn tượng khi có 2 break và dẫn trước 5-2. Tuy nhiên, "Tàu tốc hành" không thể tận dụng lợi thế để thắng set đầu. Anh để cho Djokovic bắt kịp và thua cách biệt trong loạt tie-break.

Thế trận set hai không có nhiều khác biệt khi Federer tiếp tục mắc sai lầm ở thời điểm quyết định và thua 4-6. Tay vợt Thụy Sĩ suy giảm thể lực trong set 3, bị mất break ở game 6 và không thể đòi lại. Anh thua với tỷ số 3-6.

Djokovic có trận thắng thứ 6 liên tiếp trước Federer ở các giải Grand Slam và là trận thắng thứ 27 trong 50 lần đối đầu trong sự nghiệp. Tay vợt Serbia lần thứ 8 giành quyền vào chung kết Australian Open và hướng tới chức vô địch thứ 8.

Ở trận chung kết, anh sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Dominic Thiem và Alexander Zverev. Djokovic đánh giá: "Thiem và Zverev là những tay vợt trẻ hay nhất ở giải này và chắc chắn có mục tiêu, tham vọng cao. Thiem đã có trận đấu tuyệt vời với Rafa, còn Alex chơi trận bán kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp".

Lúc 15h30 ngày 31/1, Thiem sẽ đối đầu với Zverev trong trận bán kết đơn nam thứ 2 tại Australian Open. Một trong hai tay vợt sẽ có lần đầu tiên giành quyền vào trận chung kết giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Highlights Australian Open: Federer 0-3 Djokovic Novak Djokovic hiên ngang tiến vào chung kết Australian Open 2020 sau khi thắng thuyết phục Roger Federer 3-0 (7-6, 6-4, 6-3) ở trận bán kết diễn ra chiều 30/1 (giờ Hà Nội).

Djokovic vào chung kết Australian Open sau khi thắng Federer 3-0

Djokovic có lần thứ 8 vào chung kết Australian Open sau khi vượt qua Federer trong 3 set đấu với các tỷ số 7-6, 6-4 và 6-3.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm