Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic cùng Serbia khởi đầu thuận lợi tại Davis Cup

Novak Djokovic góp một trận thắng đơn khi tuyển Serbia hạ Áo với tỷ số 3-0 rạng sáng 27/11 (giờ Hà Nội).

Sau khi dừng bước tại bán kết ATP Finals, Novak Djokovic gác lại nỗi thất vọng để phục vụ tuyển quốc gia. Tay vợt số 1 thế giới đánh đơn trận thứ 2 và thắng Dennis Novak, hạng 118 thế giới, với tỷ số 6-3, 6-2.

Tay vợt 34 tuổi không phải đối mặt với break-point nào cả trận, khi tỷ lệ bóng một và hai ghi điểm đều trên 85%. Sau khi hòa 3-3 ở hiệp một, Djokovic thắng 9 trong 11 game còn lại để kết thúc trận sau 58 phút. Đây là trận thắng đơn thứ 35 của "Nole" tại Davis Cup.

Djokovic anh 1

Djokovic không gặp nhiều khó khăn trước Novak. Ảnh: Getty Images.

"Tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi được chơi cho tuyển Serbia một lần nữa. Chúng tôi là một phần của môn thể thao cá nhân, nhưng tôi thích cống hiến cho đất nước mình và cố gắng chơi khi họ cần tôi. Trải qua một mùa thi đấu dài, nhưng tôi luôn tìm thấy động lực thi đấu cho đội tuyển", Djokovic chia sẻ sau trận.

Trận thắng của Djokovic giúp Serbia giành chiến thắng trước Áo, bởi ở trận đơn đầu tiên Dusan Lajovic vượt qua Gerald Melzer 7-6, 3-6 và 7-5 sau 2 giờ 42 phút.

Trận thứ 3 ở nội dung đôi chỉ còn mang tính thủ tục. Lúc đầu, Djokovic được xếp cặp cùng Filip Krajinovic. Tuy nhiên, ban huấn luyện đã cho anh nghỉ ngơi, thay vào đó là Nikola Cacic. Cặp Serbia đã thắng 7-6, 4-6, 6-3 trước Oliver Marach và Philipp Oswald.

Chiến thắng trước Áo giúp Serbia dẫn đầu bảng F. Họ sẽ có trận cuối gặp Đức tối 27/11 để quyết định ngôi đầu bảng. Ở giải này, tuyển Đức không có sự phục vụ của Alexander Zverev, người hạ Djokovic trên hành trình vô địch ATP Finals.

Zverev khiến Djokovic ôm hận tại ATP Finals

Alexander Zverev vào chung kết ATP Finals sau chiến thắng 7-6, 4-6 và 6-3 trước Novak Djokovic tại bán kết rạng sáng 21/11 (giờ Hà Nội).

'Big 3' mới của làng quần vợt nam thế giới

Novak Djokovic, Daniil Medvedev và Alexander Zverev góp mặt tại bán kết ATP Finals, đồng thời thiết lập một trật tự mới ở làng quần vợt nam thế giới.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm