Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic phô diễn sức mạnh tại ATP Finals

Novak Djokovic toàn thắng vòng bảng mà không thua set nào, sau khi hạ Cameron Norrie 6-2, 6-1 rạng sáng 20/11 (giờ Hà Nội).

Novak Djokovic chắc chắn dẫn đầu Bảng Xanh trước khi bước vào lượt trận cuối. Dù vậy, tay vợt số một thế giới vẫn ra sân với quyết tâm cao, để có chiến thắng sau 66 phút trước Cameron Norrie.

Norrie nhận suất thay thế sau khi Stefanos Tsitsipas rút lui. Tay vợt người Anh không thể gây khó dễ cho Djokovic đang có phong độ cao. Anh liên tục bị Djokovic khai thác các game cầm giao, khi mất tổng cộng 5 break, và không có cơ hội đòi lại.

Djokovic anh 1

Djokovic chưa thua set nào tại ATP Finals 2021. Ảnh: Reuters.

"Tôi đã cố gắng không nghĩ về trận bán kết ngày mai. Thật không dễ dàng để bước ra sân khi biết bản thân đã vượt qua vòng bảng và biết được đối thủ bán kết của mình. Tôi cố gắng trở nên chuyên nghiệp hơn và cống hiến hết mình. Đây là lần đầu tôi gặp Norrie, đã có những phân tích trước đó để có giải pháp cho trận đấu này", Djokovic nói.

Tay vợt người Serbia sẽ đối đầu Alexander Zverev tại bán kết, sau khi tay vợt người Đức xếp nhì Bảng Đỏ. Trong khi Daniil Medvedev chạm trán Casper Ruud. Tay vợt người Na Uy giành vé vào bán kết ngay lần đầu tham dự, sau chiến thắng 2-6, 7-5, 7-6 trước đối thủ cạnh tranh Andrey Rublev.

Lần đầu tiên kể từ năm 1994, vòng bán kết ATP Finals có sự góp mặt của 3 nhà vô địch giải. Djokovic đang có 5 lần vô địch, Zverev lên ngôi năm 2018, còn Medvedev là đương kim vô địch.

"Tôi đang chơi tốt hơn qua mỗi trận, và không thể hài lòng hơn về màn trình diễn của mình trước khi bước vào những trận đấu quan trọng nhất giải. Zverev đang chơi tốt. Cậu ấy rõ ràng là một trong những tay vợt hay nhất lúc này, giao bóng tốt nhất. Trận đấu tới sẽ khó khăn", Djokovic nói.

Tay vợt người Serbia đang hướng tới danh hiệu thứ 6 tại giải, để cân bằng kỷ lục của Roger Federer. Lần gần nhất Djokovic nâng cao danh hiệu ATP Finals vào năm 2015, khi hạ Federer 6-3, 6-4.

Zverev gặp Djokovic tại bán kết ATP Finals

Tối 18/11 (giờ Hà Nội), Alexander Zverev kết thúc vòng bảng ATP Finals bằng chiến thắng 6-2, 6-4 trước Hubert Hurkacz để giành vé vào bán kết.

Djokovic nhận danh hiệu kết thúc năm ở ngôi số một thế giới

Novak Djokovic đã được trao danh hiệu kết thúc năm ở vị trí số một thế giới sau chiến thắng trước Casper Ruud trong trận ra quân ATP Finals hôm 15/11.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm