Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zverev gặp Djokovic tại bán kết ATP Finals

Tối 18/11 (giờ Hà Nội), Alexander Zverev kết thúc vòng bảng ATP Finals bằng chiến thắng 6-2, 6-4 trước Hubert Hurkacz để giành vé vào bán kết.

Sau trận thua 3 set trước Daniil Medvedev, Alexander Zverev buộc phải thắng trước Hubert Hurkacz để chắc suất vào bán kết mà không cần quan tâm đến trận đấu còn lại của Bảng Đỏ. Tay vợt người Đức đã có chiến thắng sau 62 phút thi đấu để giành ngôi nhì bảng, cùng vé đi tiếp.

"Đây là trận đấu khó khăn về mặt tinh thần vì tôi cần chiến thắng. Vì vậy, tôi đã tập trung 100%. Tôi rất vui khi giành chiến thắng trong 2 set. Khoảng cách giữa các tay vợt trong top đầu là rất nhỏ, vì vậy tôi phải thực hiện những cú đánh chuẩn xác. Tôi hy vọng có thể tiếp tục làm điều đó tại bán kết", Zverev nói sau trận.

Zverev Djokovic anh 1

Zverev lần thứ 3 vào bán kết ATP Finals. Ảnh: Reuters.

Zverev khởi đầu ấn tượng khi giành 16 trong 18 điểm trước Hurkacz để dẫn 4-0. Hạt giống số 3 giao bóng tốt, tiến vào sân để tung ra những cú đánh uy lực, cùng tỷ lệ giao bóng một ghi điểm đạt 100%. Anh thắng 6-2 trong set một sau 26 phút.

Diễn biến set 2 không có nhiều khác biệt. Zverev kết thúc nhanh các game cầm giao. Hurkacz cầm cự được đến game thứ 9, trước khi mất break bằng cú thuận tay lỗi. Tới game sau đó, Zverev kết thúc bằng pha giao bóng hiểm hóc, khiến đối thủ trả hỏng.

Tay vợt người Đức sẽ đối đầu Novak Djokovic tại bán kết, sau khi tay vợt số một thế giới giành ngôi nhất Bảng Xanh, với các chiến thắng trước Casper Ruud và Andrey Rublev đều sau 2 set.

"Tôi đã gặp Novak trong mọi giải đấu lớn trên sân cứng năm nay. Chúng tôi đang gặp nhau nhiều hơn ở các vòng trong của mỗi giải đấu lớn. Trận đấu tới sẽ thú vị", Zverev nhận định.

Trong năm nay, Zverev đã gặp Djokovic 4 lần và thua 3, lần lượt tại ATP Cup (1-2), tứ kết Australian Open (1-3) và bán kết US Open (2-3). Anh thắng trận duy nhất tại bán kết Olympic Tokyo với tỷ số 2-1, trên hành trình giành HCV.

Zverev lần thứ 3 vào bán kết ATP Finals. Tay vợt 24 tuổi đã nâng cao danh hiệu tại giải năm 2018, và sau đó thất bại ở bán kết trước Dominic Thiem năm 2019.

Medvedev giành vé sớm vào bán kết ATP Finals

Daniil Medvedev trở thành tay vợt đầu tiên giành quyền vào bán kết ATP Finals sau chiến thắng 6-3, 6-7 và 7-6 trước Alexander Zverev hôm 16/11.

Djokovic nhận danh hiệu kết thúc năm ở ngôi số một thế giới

Novak Djokovic đã được trao danh hiệu kết thúc năm ở vị trí số một thế giới sau chiến thắng trước Casper Ruud trong trận ra quân ATP Finals hôm 15/11.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm