Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zverev vô địch ATP Finals

Đêm 21/11 (giờ Hà Nội), Alexander Zverev lần thứ 2 đăng quang ATP Finals sau khi vượt qua Daniil Medvedev trong trận chung kết với tỷ số 6-4, 6-4.

Zverev duy trì màn trình diễn chói sáng trong 2 trận quan trọng nhất giải. Sau khi hạ tay vợt số một thế giới Novak Djokovic ở bán kết, anh tiếp tục vượt qua tay vợt số 2 Medvedev sau 75 phút.

Trận chung kết diễn ra không mấy hấp dẫn khi Zverev giao bóng và trả giao quá tốt. Tay vợt người Đức không phải đối mặt với bất cứ break nào, đồng thời tận dụng thành công cơ hội để bẻ một game mỗi set, giành phần thắng sau 2 set với cùng tỷ số 6-4.

"Thật tuyệt vời. Tôi đã vô địch ATP Finals trước đối thủ mà bản thân đã thua 5 lần liên tiếp. Tôi nghĩ mình đã chơi một trong những trận đấu hay nhất. Tôi rất vui vì điều đó và hạnh phúc khi khép lại năm với chiến thắng này", Zverev nói sau trận.

Zverev anh 1

Zverev cân bằng thành tích đối đầu (6-6) với Medvedev. Ảnh: Reuters.

Tay vợt người Đức chiếm ưu thế trong các pha bóng bền, đồng thời hóa giải tốt những pha trả giao cận chân từ Medvedev. Anh có break sớm ở cả hai set, và duy trì lợi thế vững chắc. Trong 10 game cầm giao, Zverev luôn kết thúc chóng vánh và chỉ để cho Medvedev có đúng một game ghi được 3 điểm.

Zverev khép lại trận chung kết bằng pha giao bóng hai ghi điểm trực tiếp với vận tốc lên tới 215 km/h. Anh giao bóng một trong sân đạt 80% (43/54) với tỷ lệ ghi điểm 84% (36/43), ghi 8 điểm ace cả trận, tung ra 22 điểm winner. Trong khi đó Medvedev có ngày giao bóng không tốt khi bóng một trong sân chỉ đạt 59% và tỷ lệ ghi điểm 71%.

Zverev đã thua Medvedev ở vòng bảng sau 3 set kịch tính, nhưng có màn trả món nợ ngọt ngào, để lần thứ hai vô địch ATP Finals, sau lần đầu năm 2018. Tay vợt 24 tuổi khép lại năm 2021 với 59 chiến thắng cùng 6 danh hiệu ATP.

Trong khi đó, Medvedev đứt mạch 9 trận thắng tại ATP Finals. Tay vợt người Nga cũng có năm 2021 thành công với danh hiệu Grand Slam đầu tiên tại US Open, và kết thúc năm ở vị trí số 2 thế giới.

Zverev khiến Djokovic ôm hận tại ATP Finals

Alexander Zverev vào chung kết ATP Finals sau chiến thắng 7-6, 4-6 và 6-3 trước Novak Djokovic tại bán kết rạng sáng 21/11 (giờ Hà Nội).

Medvedev vào chung kết ATP Finals

Daniil Medvedev cách danh hiệu ATP Finals một trận thắng sau khi hạ Casper Ruud 6-4, 6-2 tại bán kết diễn ra tối 20/11 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm