Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zverev khiến Djokovic ôm hận tại ATP Finals

Alexander Zverev vào chung kết ATP Finals sau chiến thắng 7-6, 4-6 và 6-3 trước Novak Djokovic tại bán kết rạng sáng 21/11 (giờ Hà Nội).

Alexander Zverev một lần nữa khiến Novak Djokovic tan mộng vô địch ATP Finals khi thi đấu đầy quyết tâm với những cú đánh sâu ở các thời điểm quan trọng. Tay vợt người Đức đã cứu một set-point trong set đầu, lên lưới hiệu quả để khép lại trận đấu sau 2 giờ 29 phút.

"Mỗi lần gặp nhau, chúng tôi mất nhiều thời gian để phân định thắng thua. Djokovic là đối thủ khiến tôi tốn nhiều thời gian trên sân nhất trong năm nay. Tôi hạnh phúc với chiến thắng này để có mặt trong trận chung kết và cho mình cơ hội tốt nhất vào ngày mai", Zverev nói sau trận.

Zverev Djokovic anh 1

Zverev trả món nợ thua Djokovic 2-3 tại bán kết US Open. Ảnh: Reuters.

Khả năng giao bóng được cả hai tay vợt thể hiện tốt trận này. Đầu tiên, Zverev cứu set-point ở game 10 với pha giao bóng một uy lực trước khi Djokovic cứu 2 break ở game tiếp theo. Trong loạt tie-break, tay vợt người Đức chơi tập trung và thắng 7-4.

Set thứ 2 diễn ra với kịch bản gần như tương tự. Djokovic giành được 80% điểm giao bóng một trong khi con số này của Zverev là 81%. Trong game thứ 9, tay vợt số một thế giới phá vỡ thế cân bằng sau một cú trái tay sâu, khiến đối thủ đánh rúc lưới.

Tuy vậy, Zverev lấy lại động lực trong set 3 quyết định khi chơi đôi công với Djokovic bằng những cú đánh nặng. Sau khi bẻ game để vượt lên dẫn 3-1, Zverev cứu thành công một break trước khi giao bóng ghi điểm trực tiếp để "kết liễu" Djokovic.

Lối chơi phòng ngự vốn là vũ khí lợi hại của Djokovic nhưng anh không thể phát huy trước Zverev trận này. Tay vợt 24 tuổi chơi bóng bền, hiệu quả khi thắng tới 20 điểm so với con số 10 của Djokovic trong các pha bóng từ 9 lần chạm vợt trở lên.

Zverev lần thứ hai chặn đứng giấc mơ lần thứ 6 vô địch ATP Finals của Djokovic. Năm 2018, anh đã hạ "Nole" trong trận chung kết sau 2 set với các tỷ số 6-4, 6-3. Tay vợt người Đức cũng có lần thứ hai hạ "Nole" tại bán kết một giải đấu lớn trong năm nay sau Olympic Tokyo hồi cuối tháng 7.

Zverev sẽ tái ngộ Medvedev để tranh ngôi vô địch. Tay vợt người Nga có chiến thắng dễ 6-4, 6-2 trước Casper Ruud ở trận bán kết một. Tại vòng bảng, Zverev và Medvedev cống hiến trận đấu hấp dẫn, kéo dài 2 giờ 35 phút với chiến thắng thuộc về Medvedev 6-3, 6-7, 7-6.

Medvedev vào chung kết ATP Finals

Daniil Medvedev cách danh hiệu ATP Finals một trận thắng sau khi hạ Casper Ruud 6-4, 6-2 tại bán kết diễn ra tối 20/11 (giờ Hà Nội).

Zverev gặp Djokovic tại bán kết ATP Finals

Tối 18/11 (giờ Hà Nội), Alexander Zverev kết thúc vòng bảng ATP Finals bằng chiến thắng 6-2, 6-4 trước Hubert Hurkacz để giành vé vào bán kết.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm