Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình Trọng vẫn còn cơ hội dự VCK U23 châu Á

Trước thông tin trung vệ Trần Đình Trọng không có tên trong danh sách sơ bộ dự VCK U23 châu Á, VFF đã thay mặt HLV Park Hang-seo lý giải việc này.

Ngày 2/1, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) công bố danh sách đăng ký sơ bộ cầu thủ của 16 đội tham dự giải U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. U23 Việt Nam gồm 23 cái tên, nhưng không có Trần Đình Trọng.

Thông tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Trước buổi tập chiều ngày 2/1 ở thủ đô Bangkok, cán bộ truyền thông của U23 Việt Nam đã thay mặt ông Park trả lời câu hỏi của phóng viên.

dinh trong anh 1

Đình Trọng tập luyện bình thường trong chiều 2/1 trước thông tin không được đăng ký U23 châu Á 2020. Ảnh: Quang Thịnh.

"Các đội tham dự gửi danh sách sơ bộ lên cho AFC để họ làm thủ tục trước. Đó là danh sách hôm nay các bạn thấy trên trang thông tin của AFC. Danh sách U23 Việt Nam vẫn có thể thay đổi", vị này nói.

"Cụ thể là theo quy định của AFC, các đội có thể thay thế cầu thủ 6 tiếng trước khi trận đấu đầu tiên của đội đó diễn ra", cán bộ truyền thông của U23 Việt Nam cho biết, với ý nhắc tới hạn cuối của việc chốt danh sách là ngày 10/1.

HLV Park Hang-seo và cộng sự đã nộp một bản danh sách sơ bộ khoảng 50 cái tên lên cho AFC. Đình Trọng nằm trong danh sách sơ bộ đó. Sau đó, các đội tiếp tục rút gọn danh sách sơ bộ.

Đình Trọng dính chấn thương dây chằng chân trái vào tháng 5/2019 trên sân Pleiku trong trận làm khách của Hà Nội trước HAGL. Anh đã trải qua gần 8 tháng phục hồi sau ca phẫu thuật ở Hàn Quốc.

dinh trong anh 2

Anh Nhật Đoàn thay mặt ông Park trả lời về danh sách sơ bộ rút gọn không có tên Đình Trọng. Ảnh: Quang Thịnh.

Cầu thủ sinh năm 1997 đã không kịp bình phục để tham dự SEA Games 30 ở Philippines. HLV Park Hang-seo khi đó quyết định gạch tên anh để trung vệ này dành thời gian phục hồi chấn thương.

Việc chưa thể điền tên Đình Trọng vào danh sách sơ bộ rút gọn cũng cho thấy sự thận trọng của chiến lược gia người Hàn Quốc. Ông Park đã cho Trọng "ỉn" đá thử 20 phút trong trận giao hữu với Bình Dương hôm 28/12.

Ngày 3/1, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp U23 Bahrain vào buổi chiều. Đây có thể sẽ là bài test cuối cùng để ông Park quyết định có thay đổi cầu thủ hay không. Trước đó, ông đã loại 3 cầu thủ phòng ngự.

Trong tay HLV sinh năm 1959 lúc này có 25 cầu thủ. Nếu Đình Trọng không đạt thể trạng tốt nhất, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh nhiều khả năng sẽ được giữ lại.

HLV Park gạch tên Đình Trọng trong danh sách sơ bộ gửi AFC

Huấn luyện viên Park Hang-seo gạch tên Trần Đình Trọng trong danh sách sơ bộ của U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam chọn sân tập gần đội chủ nhà Thái Lan

Chủ nhà Thái Lan và U23 Việt Nam đều chọn vị trí đóng quân gần sân bay Suvarnabhumi.

Đình Trọng vẫn tham gia buổi tập đầu của U23 Việt Nam Trần Đình Trọng hoàn thành tốt các bài tập cùng các đồng đội tại sân MOF Customs United (Thái Lan). Trung vệ này không có tên trong danh sách sơ bộ của U23 Việt Nam.

Quang Thịnh (từ Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm