Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình Trọng dự bị ở trận gặp U23 Indonesia

Sau khi để Nguyễn Quang Hải dự bị ở trận ra quân gặp U23 Brunei, HLV Park Hang-seo quyết định tung "quân bài" quan trọng nhất khi đụng độ đối thủ mạnh là U23 Indonesia.

Ở loạt trận thứ 2 của bảng K trong khuôn khổ vòng loại U23 châu Á 2020, tuyển U23 Việt Nam chạm trán đối thủ khó chịu Indonesia. So với trận mở màn gặp U23 Brunei, Quang Hải đá chính là sự thay đổi duy nhất của U23 Việt Nam .

Trước U23 Brunei, Quang Hải dự bị, sau đó được thầy Park tung vào sân đầu hiệp 2. Còn trận này, Quang Hải đá chính từ đầu thay Đinh Thanh Bình. Bộ 3 tấn công của U23 Việt Nam ở trận này là Quang Hải, Hà Đức Chinh và Nguyễn Hoàng Đức.

Quang Hai da chinh,  Dinh Trong du bi o tran gap U23 Indonesia anh 1
Đội trưởng Quang Hải trở lại đội hình chính. Ảnh: Việt Hùng.

Khi Quang Hải, tiền vệ mang áo số 19 hiển nhiên đeo băng thủ quân. Trước U23 Brunei, Hoàng Đức là người vinh dự mang băng đội trưởng của đội Việt Nam.

Thầy Park tiếp tục đặt niềm tin vào bộ đôi tiền vệ trung tâm Trương Văn Thái Quý và Triệu Việt Hưng. Ở trận trước, cả 2 thể hiện phong độ khá thuyết phục, giúp đội nhà áp đảo tiền vệ Brunei. Chạm trán U23 Indonesia, thử thách cho Việt Hưng và Thái Quý lớn hơn nhiều, bởi đối thủ chơi thiên về sức mạnh.

Bộ 3 trung vệ của U23 Việt Nam ở trận này tiếp tục là Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung và Huỳnh Tấn Sinh. Thầy Park tạo điều kiện cho Trần Đình Trọng làm quen cảm giác bóng ở những phút cuối trận Brunei. Dẫu vậy, trung vệ của CLB Hà Nội cần thêm thời gian trước khi sẵn sàng trở lại đá chính.

Quang Hai da chinh,  Dinh Trong du bi o tran gap U23 Indonesia anh 2
Đình Trọng chưa sẵn sàng đá chính.

Đỗ Thanh Thịnh và Tấn Tài có trận thứ 2 liên tiếp đảm nhận vai trò hậu vệ cánh. U23 Indonesia thường dồn bóng tấn công ở vị trí biên. Chính vì thế, Thanh Thịnh và Tấn Tài ngoài nhiệm vụ hỗ trợ tấn công phải tập trung phòng ngự nhiều hơn so với trận Brunei. 

Sau khi thua U23 Thái Lan 0-4 ở ngày ra quân, Indonesia không còn mục tiêu nào khác ngoài việc quyết đấu cùng đội chủ nhà. Trong khi đó, thầy Park và học trò phải giành 3 điểm trong trận này, trước khi bước vào 90 phút căng thẳng gặp U23 Thái Lan. 

Quang Hai da chinh,  Dinh Trong du bi o tran gap U23 Indonesia anh 3
Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam gặp Thái Lan. Đồ họa: Minh Phúc.
Quang Hải tung người móc bóng đẹp mắt trước cầu môn U23 Brunei Phút 64 trong chiến thắng 6-0 trước Brunei, Quang Hải tung người móc bóng đẹp mắt nhưng đáng tiếc cho nỗ lực của tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội lại không thể đem về bàn thắng.

U23 Việt Nam đánh bại Indonesia bằng bàn thắng ở phút 90+4

Kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nhưng U23 Việt Nam phải chờ đến phút bù giờ cuối mới có chiến thắng 1-0 trước Indonesia ở lượt trận 2 vòng bảng giải châu Á tối 24/3.

Viết Tuệ

Ảnh: Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm