Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình công Pháp làm gián đoạn tuyến thương mại Anh - châu Âu

Công nhân Pháp xuống đường biểu tình nhằm phản đối kế hoạch nâng tuổi nghỉ hưu khiến đã việc giao thương giữa Anh và châu Âu bị ngắt quãng.

Các xe tải xếp hàng trên đường cao tốc A16 gần Dunkirk do các chuyến phà đến và đi từ Calais ngừng hoạt động. Ảnh: Reuters.

Nhiều xe tải đã phải đỗ dọc theo một tuyến cao tốc tại phía bắc nước Pháp vào ngày 19/1 do ảnh hưởng từ cuộc đình công của công nhân Pháp chống lại kế hoạch cải cách hưu trí, theo Reuters.

Chuyến phà di chuyển từ Dover (Anh) tới Calais (Pháp) và ngược lại đã phải tạm dừng. Đây là tuyến đường thương mại chính giữa Anh và lục địa châu Âu.

Cảng Dover cho biết đã đình chỉ các dịch vụ tới Calais từ 7h (giờ địa phương) và dự kiến việc bốc dỡ hàng hóa sẽ tiếp tục vào buổi chiều. Ngoài ra, giao thông vận tải hàng hóa ở phía Anh cũng bị hạn chế.

“Thật không may tại thời điểm này, chúng tôi không thể đảm bảo lịch trình ra khơi do những hoạt động ở Pháp”, P&O Ferries, công ty vận tải biển của Anh điều hành chuyến phà, cho biết trên Twitter.

Calais-Dover là tuyến đường biển ngắn nhất giữa Anh và châu Âu với quãng đường chỉ 37 km. Calais là cảng vận tải hàng hóa đường bộ bận rộn nhất của Pháp, xử lý khoảng 2 triệu xe tải mỗi năm.

Ngày 19/1, công nhân Pháp đã đình công và tham gia tuần hành trên khắp đất nước, nhằm phản đối kế hoạch của chính phủ về việc nâng tuổi nghỉ hưu thêm 2 năm lên 64 tuổi, theo Reuters.

Điều này khiến nhiều chuyến tàu ngừng hoạt động, các lớp học phải tạm dừng và hoạt động doanh nghiệp bị gián đoạn. Giao thông cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng với rất ít chuyến tàu còn hoạt động.

Ánh sáng và bóng tối trên châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Ánh sáng và bóng tối trên châu Âu”. Là hồi ký về cuộc đời nhà văn Stefan Zweig, cuốn sách đưa độc giả đi qua thời kỳ hoàng kim của thế kỷ XIX, tiếp đến sự tàn phá kinh hoàng của Thế chiến I và thời kỳ trỗi dậy của Đức quốc xã.

Cuốn hồi ký sẽ giúp bạn đọc biết châu Âu trong những ngày tháng đó ra sao: Chân thực và thô ráp.

Kế hoạch tăng tuổi hưu châm ngòi phẫn nộ ở Pháp

Sự phản đối mạnh mẽ của công chúng về kế hoạch cải cách lương hưu và tuổi hưu là phép thử lớn đối với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Người Pháp xuống đường phản đối nâng tuổi nghỉ hưu

Nhiều người Pháp đã tham gia đình công trên toàn quốc nhằm phản đối kế hoạch cải cách lương hưu vì cho rằng kế hoạch này không đảm bảo quyền lợi người lao động.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm