Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

G20 Indonesia

Điện Kremlin nêu lý do Tổng thống Putin không dự hội nghị G20

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Vladimir Putin đang có nhiều vấn đề cần giải quyết tại Nga nên không thể tới Bali, Indonesia để dự hội nghị G20.

Tổng thống Putin do bận rộn với tình hình tại Nga nên không thể tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20. Ảnh: Reuters.

"Trong hoàn cảnh hiện tại, Tổng thống đã ưu tiên ở lại Nga. Chính vì vậy, chúng tôi đã quyết định cử Ngoại trưởng Sergey Lavrov đến dự Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi G20", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời báo chí vào hôm 14/11.

Theo Tass, ông Peskov cũng nhấn mạnh Nga sẵn sàng tổ chức cuộc họp với bất kỳ nhà lãnh đạo nào có nhu cầu của nhóm G20 trong khuôn khổ hội nghị.

"Nga đã cử đại diện cấp cao là Ngoại trưởng Lavrov tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20. Chúng tôi dự kiến sẽ có cuộc gặp với rất nhiều phái đoàn tại hội nghị. Những bên tham gia hội nghị, nếu có nhu cầu, chúng tôi đều sẵn sàng tổ chức các cuộc tiếp xúc cấp cao", ông Peskov nhấn mạnh.

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng nhắc lại cuộc đối thoại có hiệu quả giữa Tổng thống Putin và lãnh đạo của Indonesia, nước hiện giữ vai trò chủ tịch của nhóm G20.

"Ngoại trưởng Lavrov đã chuyển lời cảm ơn tới lãnh đạo của Indonesia vì đã tổ chức một cuộc gặp toàn diện và mang tính xây dựng giữa nước này và Nga trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20", người phát ngôn Peskov cho biết.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo hồi tháng 4 mời Tổng thống Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tại Bali trong khoảng thời gian 15-16/11.

Tuy nhiên, vào hôm 10/11, Yulia Tomskaya, quan chức Đại sứ quán Nga tại Indonesia cho biết Ngoại trưởng Lavrov sẽ thay mặt ông Putin dẫn đầu phái đoàn Nga đi dự hội nghị của nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi G20.

Zing từ Indonesia: Mỹ - Trung cố vượt qua khác biệt Tại cuộc gặp với tổng thống Mỹ ở Bali, ông Tập thừa nhận quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh hiện tại chưa phù hợp với lợi ích 2 nước và chưa đáp ứng được kỳ vọng toàn cầu.

Cạnh tranh Nga - Mỹ về vấn đề Ukraine

Trong cuốn sách “Cạnh tranh địa chiến lược Nga - Mỹ: Tiếp cận từ chủ nghĩa hiện thực và trường hợp khủng hoảng Ukraine”, tiến sĩ Phan Thị Thu Dung nhận định đặt trong tổng thể cạnh tranh chiến lược Nga - Mỹ từ năm 2013 đến nay thì Ukraine là điển hình cho cạnh tranh địa chiến lược quyết liệt giữa hai cường quốc hàng đầu về quân sự trên nhiều chiến tuyến, từ an ninh, chính trị, kinh tế đến truyền thông, năng lượng.

Giám đốc CIA bí mật gặp người đồng cấp Nga

Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William J. Burns đã có cuộc gặp với người đồng cấp Nga tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 14/11, tờ Kommersant đưa tin.

Ông Biden và ông Tập hội đàm ở Bali

Trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra ở Indonesia, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc gặp trực tiếp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 14/11.

G20 Indonesia

An Bình

Bạn có thể quan tâm