Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện Kremlin né tránh câu hỏi về bản chất cuộc tấn công Ukraine

Phủ tổng thống Nga né tránh hầu hết câu hỏi về cuộc chiến mà Moscow vừa phát động chống lại nước láng giềng Ukraine, gọi đây là một "hoạt động đặc biệt".

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 24/2 cho biết cuộc tấn công của quân đội Nga vào Ukraine là một "hoạt động đặc biệt". Tuy vậy, ông Peskov né tránh phần lớn các câu hỏi của phóng viên về bản chất và mục tiêu của cuộc tấn công, theo CNN.

"Tôi không thể cung cấp cho quý vị thông tin về các yếu tố quân sự, kỹ thuật hay những khía cạnh khác của hoạt động này. Nguồn tin mà các vị nên hỏi là quân đội và bộ Quốc phòng", ông Peskov nói.

nga tan cong ukraine anh 1

Một vị trí tại Kyiv sau khi bị Nga pháo kích. Ảnh: Reuters.

Ông Peskov cho biết Nga không có ý định chiếm đóng Ukraine, lặp lại thông điệp trước đó đã được Tổng thống Vladimir Putin nêu trong tuyên bố phát động chiến tranh sáng sớm ngày 24/2.

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết cuộc tấn công nhắm vào Ukraine sẽ tiếp tục "miễn là còn cần thiết".

Trước đó, Moscow cho biết chiến dịch của Nga nhằm "phi quân sự hóa" Ukraine, buộc Kyiv phải đứng ở thế trung lập và không được triển khai vũ khí tấn công.

Nhiều thành phố lớn của Ukraine như Kyiv, Kharkiv, Odessa hay Mariupol đã trở thành mục tiêu tấn công của quân đội Nga. Bộ Nội vụ Ukraine cho biết Nga đã giành quyền kiểm soát khu vực chỉ cách đường vành đai thủ đô 15 phút lái xe về phía tây.

Tuyên bố bước ngoặt của Tổng thống Putin Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24/2 đã tuyên bố phê chuẩn "chiến dịch quân sự đặc biệt" đến miền Đông Ukraine, nơi lực lượng ly khai thân Nga kiểm soát.

Dân thủ đô Ukraine đổ xô đi mua súng

Tại thủ đô Kyiv, nhiều người xếp hàng dài trước các cửa hàng bán súng trong bối cảnh căng thẳng Ukraine - Nga leo thang.

Làn sóng tên lửa thứ 2 tấn công Ukraine

Cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chiều 24/2 cho biết Ukraine đang hứng chịu "làn sóng tấn công tên lửa thứ hai".

Bạn có thể quan tâm