Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làn sóng tên lửa thứ 2 tấn công Ukraine

Cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chiều 24/2 cho biết Ukraine đang hứng chịu "làn sóng tấn công tên lửa thứ hai".

Ngay sau thông báo của ông Mykhailo Podolyak, các nhân chứng cho biết có khói đen bốc lên từ khu vực của Bộ Quốc phòng Ukraine ở Kyiv, theo Reuters.

Các nhà chức trách ở Kyiv cho biết làn sóng đầu tiên được phát động ngay sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh tiến hành một chiến dịch quân sự vào sáng 24/2, đánh vào các trung tâm chỉ huy quân sự và tòa nhà khác ở một số thành phố của Ukraine.

Lan song ten lua thu 2 tan cong Ukraine anh 1

Khói bốc lên từ khu vực của Bộ Quốc phòng Ukraine ở Kyiv. Ảnh: Reuters.

Đầu ngày 24/2, Tổng thống Nga tuyên bố tấn công Ukraine dưới danh nghĩa "chiến dịch quân sự đặc biệt".

Ngay sau đó, nhiều vụ tấn công đã được báo cáo ở hàng loạt địa phương của Ukraine như Kharkiv, Kramatorsk, Kharkiv, Odesa, Mariupol, và ngay cả thủ đô Kyiv. Lực lượng Nga vào Ukraine thông qua biên giới ở Nga, Belarus và Crimea.

Cho đến hiện tại, một cố vấn của văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết hơn 40 binh sĩ Ukraine đã chết và vài chục người khác bị thương, theo Telegraph.

Tổng thống Ukraine xác nhận nước này đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga, và kêu gọi người dân cầm súng bảo vệ đất nước.

Tuyên bố bước ngoặt của Tổng thống Putin Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24/2 đã tuyên bố phê chuẩn "chiến dịch quân sự đặc biệt" đến miền Đông Ukraine, nơi lực lượng ly khai thân Nga kiểm soát.

Xe tăng Nga vượt qua biên giới Ukraine

Lực lượng mặt đất của Nga gồm xe tăng và khí tài hạng nặng đang tiến vào Ukraine từ nhiều phía, trong khi tổng thống Ukraine ban bố thiết quân luật khắp cả nước.

Tổng thống Ukraine nói sẽ cung cấp vũ khí cho 'những ai cần'

Tổng thống Ukraine cho biết chính quyền của ông sẽ cung cấp vũ khí cho người dân nếu họ muốn.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm