Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện Kremlin: Chiến dịch ở Ukraine diễn ra theo đúng kế hoạch

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine diễn ra theo đúng kế hoạch ban đầu, sẽ hoàn thành kịp thời và toàn diện, TASS dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin cho hay.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 14/3 nói rằng kế hoạch đề ra ban đầu sẽ được hoàn thành đúng hạn.

"Nga có đủ tiềm lực để tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine", ông Peskov nói, bác bỏ thông tin quan chức Mỹ nói Nga yêu cầu Trung Quốc hỗ trợ thiết bị quân sự.

Điện Kremlin nói thêm không loại trừ khả năng quân đội Nga sẽ kiểm soát hoàn toàn các thành phố lớn, nhưng sẽ có ngoại lệ cho các thành phố được dùng làm hành lang sơ tán nhân đạo.

"Các lãnh đạo Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) dường như đang buộc Nga phải tấn công các thành phố lớn để chúng tôi phải chịu trách nhiệm cho cái chết của dân thường", ông Peskov nói.

Trong đàm phán trực tuyến vòng thứ tư được diễn ra sáng 14/3 (giờ Kyiv), phía Ukraine yêu cầu hòa bình, ngừng bắn ngay lập tức, và rút quân ra khỏi Ukraine, theo Reuters.

"Sau những điều trên, chúng ta mới có thể nói về quan hệ trong khu vực và khác biệt chính trị", trưởng đoàn đàm phán Kyiv Mikhailo Podolyak cho hay.

Nga tan cong Ukraine anh 1

Xe tăng bị phá hủy khi Nga và Ukraine đụng độ ở Volnovakha thuộc vùng Donetsk, miền Đông Ukraine ngày 12/3. Ảnh: Reuters.

Thủ đô Kyiv liên tục hứng chịu không kích của Nga sáng 14/3. Guardian dẫn thông báo của Cơ quan Tình trạng Khẩn cấp Ukraine cho biết một tòa chung cư bốc cháy do pháo kích, khiến ít nhất hai người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Bên cạnh đó, Nga cũng tấn công vào xưởng sản xuất máy bay Antonov gần trung tâm Kyiv khiến một người chết, theo AFP.

Phía Nga nói rằng quân đội Ukraine ngày 14/3 đã không kích vào vùng Donetsk, miền Đông Ukraine, khiến ít nhất 20 người chết. Ukraine phủ nhận thông tin này.

Nga đang tiến sát thủ đô Kyiv và tiếp tục bao vây các thành phố miền Nam khi chiến sự bước sang ngày thứ 19.

Thành phố Mariupol chịu pháo kích nghiêm trọng. Giới chức Kyiv cho biết gần 2.200 người ở Mariupol thiệt mạng. Phía Nga chưa phản hồi về thông tin này.

Liên Hợp Quốc ước tính gần 2,7 triệu người đã sơ tán khỏi Ukraine khi chiến sự nổ ra.

Đường phố Lviv giữa lúc chiến sự cận kề Tại thành phố Lviv ở phía tây Ukraine, nhiều người đổ ra đường trong sáng cuối tuần đẹp trời, trong lúc họ được thông báo về cuộc không kích xảy ra ở vùng ngoại ô.

Nga không loại trừ khả năng kiểm soát các thành phố lớn ở Ukraine

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 14/3 cho biết Nga không loại trừ khả năng tăng cường tấn công và kiểm soát hoàn toàn các thành phố lớn của Ukraine.

Nga pháo kích vào xưởng sản xuất máy bay ở Kyiv

Reuters dẫn lời giới chức Kyiv cho biết xưởng sản xuất máy bay Antonov ở thủ đô đã trúng pháo kích của quân đội Nga ngày 14/3.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm