Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga không loại trừ khả năng kiểm soát các thành phố lớn ở Ukraine

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 14/3 cho biết Nga không loại trừ khả năng tăng cường tấn công và kiểm soát hoàn toàn các thành phố lớn của Ukraine.

Ông Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh ngừng tấn công tức thời các thành phố lớn để tránh thương vong tăng cao, theo AFP.

"Tổng thống Putin đã ra lệnh dừng các cuộc tấn công tức thời vào các thành phố quan trọng, vì thiệt hại dân thường sẽ rất lớn. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga không loại trừ khả năng kiểm soát hoàn toàn các thành phố này", ông Peskov nói.

Cũng trong ngày 14/3, phái đoàn Nga và Ukraine tổ chức đàm phán trực tuyến vòng thứ tư, theo TASS.

Ông Mikhailo Podolyak - cố vấn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, trưởng phái đoàn đàm phán của Kyiv - dùng từ "khó khăn" để mô tả cuộc đàm phán, cho biết hai bên đang phác thảo những lập trường cụ thể.

Nga tan cong Ukraine anh 1

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters.

Cuộc gặp lần này thảo luận về hòa bình, ngừng bắn, rút quân khỏi Ukraine và đảm bảo an ninh, Reuters dẫn lời ông Mykhailo Podolyak cho biết.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết phía Ukraine đang nỗ lực để sắp xếp cuộc gặp giữa tổng thống hai nước. "Đó là điều mà tôi chắc chắn mọi người đang chờ đợi", ông Zelensky nói.

Interfax dẫn lời ông Dmitry Peskov ngày 13/3 nói rằng điều kiện để hai nhà lãnh đạo gặp mặt là phía Nga muốn biết trước kết quả cuộc gặp và chương trình nghị sự.

Nhiều cuộc tấn công hướng vào thủ đô Kyiv vài giờ trước khi đàm phán diễn ra. Hai tòa chung cư bị trúng pháo kích, khiến ít nhất hai người thiệt mạng, theo Guardian. Xưởng sản xuất máy bay Antonov gần trung tâm Kyiv cũng bị tấn công.

Đường phố Lviv giữa lúc chiến sự cận kề Tại thành phố Lviv ở phía tây Ukraine, nhiều người đổ ra đường trong sáng cuối tuần đẹp trời, trong lúc họ được thông báo về cuộc không kích xảy ra ở vùng ngoại ô.

Nga - Ukraine đàm phán vòng thứ tư

Vòng đàm phán thứ tư giữa phái đoàn Nga và Ukraine bắt đầu ngày 14/3 theo hình thức trực tuyến, trưởng đoàn Ukraine cho biết. 

Điện Kremlin nêu điều kiện cho cuộc gặp giữa ông Putin và ông Zelensky

Người phát ngôn Phủ tổng thống Nga nêu hai điều kiện để tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm