Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Diễm Hằng 'Nhật ký Vàng Anh' sau loạt biến cố

Diễm Hằng lý giải việc chỉ thỉnh thoảng đóng phim là bởi hiện tại cô tập trung chăm sóc gia đình, kinh doanh. Nữ diễn viên còn vẽ tranh, thiết kế nội thất.

Diễm Hằng nổi tiếng từ Nhật ký Vàng Anh lên sóng cách đây gần 2 thập niên. Thế nhưng, những biến cố ập tới khiến sự nghiệp đang trên đà phát triển của Diễm Hằng gián đoạn.

Mới đây, Diễm Hằng đảm nhận vai diễn nhỏ trong Lỡ hẹn với ngày xanh và sắp tới tham gia Sao Kim bắn tim sao Hỏa. Diễm Hằng bày tỏ mong muốn được gắn bó lâu dài với nghệ thuật sau nhiều năm bỏ lỡ những cơ hội.

Hài lòng với cuộc sống hiện tại

Trong buổi họp báo ra mắt phim Sao Kim bắn tim sao Hỏa, Diễm Hằng cho biết cô rất run khi đảm nhận vai diễn Yên. Trong quá trình quay phim, nhịp tim của nữ diễn viên luôn tăng mạnh. Diễm Hằng giải thích cô lo lắng do đã lâu không quay phim. Thêm vào đó, quá trình quay phim hiện tại thay đổi rất nhiều và gấp rút hơn so với cách đây vài năm.

“Đến độ tuổi trưởng thành, tôi cảm thấy hơi sợ và không còn hồn nhiên như xưa. Ngày xưa, tôi diễn mọi thứ rất bản năng. Ở hiện tại, quá trình quay phim khác rất nhiều. Đặc biệt, sau khoảng 5, 6 năm tạm dừng đóng phim, tôi mất đi bản năng và đang cố tìm lại bản năng vốn có”, Diễm Hằng chia sẻ.

Diễm Hằng kể thêm cô gặp khó khăn vì diễn trong thời tiết quá khắc nghiệt. Bối cảnh công ty nơi Yên và chồng cô Hào (Mạnh Quân) làm việc được ê-kíp cải tạo từ nhà bỏ hoang. Nơi này lợp bằng mái tôn và không có điều hòa. Một ngày trước khi quay ở bối cảnh này, Diễm Hằng bị sốt virus dẫn đến kiệt sức trong quá trình quay.

Nhat ky Vang Anh anh 1

Diễm Hằng trở lại sau nhiều năm im ắng.

“Ánh nắng mặt trời phả trực tiếp vào mái tôn, khiến không khí ở địa điểm quay nóng không khác gì cái lò. Đến khi bước vào đó, tôi không thể miêu tả nổi sự nóng bức, ngột ngạt ở đó. Chúng tôi phải thay rất nhiều trang phục khác nhau và liên tục cấp nước cho bản thân”, Diễm Hằng kể.

Trong dự án lần này, Diễm Hằng tiếp tục kết hợp với bạn diễn quen thuộc Mạnh Quân. Họ vào vai vợ chồng nên khó tránh những cảnh ôm, hôn thân mật. Diễm Hằng tâm sự cô không thấy ngượng ngùng khi quay những cảnh kể trên bởi hai người đã quá thân thiết và hợp tác với nhau nhiều lần.

Theo Diễm Hằng, vai diễn lần này cô đảm nhận khác hoàn toàn tính cách ngoài đời. Yên khá nóng nảy, đanh đá, ghê gớm, luôn bắt nạt chồng, trong khi ngoài đời, cô nhẹ nhàng, trầm tính. Đây cũng là lý do Diễm Hằng áp lực. Cô mong khán giả thấy được hình ảnh một người vợ gắt gỏng, liên tục la hét nhưng bên trong lại là người sâu sắc, tốt bụng, yêu thương gia đình.

Khi được hỏi về cuộc sống thời gian qua, Diễm Hằng kể ngoài hội họa, cô vẽ độc quyền tranh cho rất nhiều khách sạn hay bìa sách cho nhà văn nước ngoài. Ngoài ra, nữ diễn viên thiết kế nội thất và hiện có nhiều đơn hàng.

“Thời gian qua, tôi không đóng phim mà tập trung vào cái tôi giỏi nhất là hội họa. Nhà tôi có truyền thống về hội họa, điêu khắc và may mắn là tôi cũng có những thành tựu nhất định với công việc đó. Mọi người cứ nghĩ làm nghệ thuật thì phải nổi tiếng mới là thành công nhưng tôi không nghĩ như vậy. Cuộc sống hiện tại của tôi rất vui. Tôi được làm công việc mình thích và như thế đã là một thành công rồi”, Diễm Hằng kể.

Ngoài hội họa, điêu khắc, cô còn phát triển công việc kinh doanh, chăm sóc gia đình và học thêm để lấy bằng thạc sĩ. Chưa kể, bạn trai ngoại quốc cũng rất ủng hộ mọi công việc của Diễm Hằng.

Luôn lạc quan trong những ngày tăm tối nhất

Diễm Hằng kể trong 12 năm học đầu đời, cuộc sống của cô chỉ có mẹ. Mọi thứ khép kín trong khuôn khổ do mẹ cô đặt ra. Mẹ của nữ diễn viên rất nghiêm khắc, nề nếp, dạy dỗ kỹ lưỡng về mọi thứ, thậm chí khi con đi sinh nhật cũng đi theo. Đến quãng thời gian đóng Nhật ký vàng anh, Diễm Hằng mới được bung ra khỏi “kén” và khám phá cuộc sống xung quanh. Sự bung đó khiến một cô gái trẻ như Diễm Hằng ở thời điểm đó có được và mất. Đã có những hiểu lầm, bồng bột khi cố vượt qua giới hạn gia đình đặt ra nhưng Diễm Hằng chưa bao giờ hối hận bởi những gì cô đã làm.

“Mẹ tôi luôn mong con gái sống một cuộc sống bình thường, học xong rồi lấy chồng. Thời điểm đó, có những hành động của tôi chống lại quyết định của mẹ và tôi chưa làm được điều mẹ mong mỏi. Tôi khát khao khám phá và muốn tìm hiểu con người ngoài kia như thế nào. Đến một thời điểm nào đó thích hợp, tôi sẽ chia sẻ sâu hơn về hành trình tuổi trẻ mà ở hành trình đó đã có rất nhiều hiểu lầm. Thời trẻ mà, sẽ luôn có những lời nói và hành động bồng bột", Diễm Hằng nhớ lại.

Nhat ky Vang Anh anh 2

Những năm qua, Diễm Hằng sống kín tiếng, tập trung cho hội họa. Ảnh: FBNV.

Cô tiếp tục: "Tôi là kiểu người khi biết hậu quả sẽ tìm cách để dừng lại. Nhưng trước khi biết hậu quả, tôi sẽ cố gắng khám phá mọi thứ trong khuôn khổ cho phép. Tôi nghĩ ai trong cuộc sống này cũng sẽ trải qua những giai đoạn mà ở giai đoạn đó chúng ta thấy hành động của mình là rất hay, rất đúng. Đến sau này, khi nhìn lại, chúng ta mới nhận ra nó không thấy phù hợp. Dẫu vậy, tôi thích tôi ở mọi giai đoạn".

Nữ diễn viên chia sẻ thêm: “Tôi có hành trình tuổi trẻ rất đáng nhớ. Hiện tại, khi đã qua tuổi 30 và nhìn lại tuổi trẻ ấy, tôi thấy mình có những kinh nghiệm, trải nghiệm thật đáng quý. Mọi người có thể nghĩ đó là những khó khăn, sóng gió nhưng tôi lại thấy đáng trân trọng khi bản thân đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Tôi phải vượt qua rất nhiều chuyện, từ gia đình, tình cảm tới sức khỏe… và với những kinh nghiệm đó, tôi vẫn đang hoàn thiện bản thân”.

Khi được hỏi đã bao giờ tiếc nuối, muốn làm lại, đặc biệt trong sự nghiệp nghệ thuật khi nhìn lại những năm tháng đã qua, Diễm Hằng khẳng định “chưa”.

“Tôi rất lạc quan. Có nhiều chuyện ập tới khiến bạn bè xung quanh hỏi tôi: ‘Chuyện thư thế mà mày vẫn ngủ được à’. Nhưng tôi vẫn ăn, ngủ bình thường vì tôi quan niệm ngày mai luôn là một ngày mới”, Diễm Hằng nói.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm