Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm bất thường trong ảnh hai hành khách dùng hộ chiếu giả

Nhiều người tỏ ra nghi ngờ về tính xác thực của hình ảnh hai công dân Iran dùng hộ chiếu đánh cắp để lên chuyến bay MH370 hôm 8/3.

Interpol công bố ảnh hai nghi phạm qua cổng an ninh tại sân bay Kuala Lumpur khi Tổng thanh tra cảnh sát Tan Sri Khalid Abu Bakar tiết lộ danh tính của một trong hai công dân Iran lên máy bay mất tích bằng hộ chiếu giả là Pouria Nour Mohammad Mehrdad,19 tuổi.

Một cảnh sát cầm ảnh của 2 hành khách Iran trên chuyến bay MH370 mất tích sau cuộc họp báo tại sân bay Kuala Lumper ngày 11/3. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, những hình ảnh giới chức công bố cho thấy phần thân trên của Pouria dường như được lắp với phần chân của hành khách Iran thứ 2, Delavar Seyed Mohammad Reza, 29 tuổi. Nhiều người cho rằng hình ảnh của hai người là kết quả của việc sử dụng Photoshop. 

Cảnh sát Malaysia hôm nay phủ nhận việc họ chỉnh sửa ảnh hai hành khách Iran dùng hộ chiếu giả mua vé chuyến bay MH370 đến Bắc Kinh. Asmawati Ahmad, đại diện cảnh sát Malaysia, cho hay việc thân trên của Pouria ghép với chân của Delavar do sơ xuất của một cảnh sát khi sao chép ảnh bằng máy photocopy, Malaysia Insider đưa tin.

Trước đó, mọi sự chú ý đổ dồn vào hai hành khách Iran dùng hộ chiếu đánh cắp của một công dân Italy và một công dân Áo. Người ta lo ngại việc máy bay mất tích có thể liên quan đến hành động khủng bố. Tuy nhiên, sau đó, nhà chức trách kết luận rằng hai người chỉ muốn nhập cư sang châu Âu.

Chuyến bay MH370 từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh sáng sớm ngày 8/3 mất tích đang thu hút sự chú ý của dư luận thế giới. Hàng chục tàu và máy bay tham gia nỗ lực tìm kiếm máy bay cùng 239 người, nhưng tung tích của nó vẫn là một bí ẩn.

Truyền thông chỉ trích Malaysia 'giấu tin MH370'

Giới truyền thông quốc tế nổi giận trước việc báo giới Malaysia đưa tin về việc phát hiện tín hiệu cuối cùng của chuyến bay MH370 tại eo biển Malacca, nhưng giới chức lại phủ nhận.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm