Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Didier Drogba sẽ trở lại để cứu Mourinho và Chelsea?

Ý tưởng đưa Drogba trở lại thực sự không hề tồi. Và dĩ nhiên ông vua của Stamford Bridge cũng thích điều đó. Anh yêu Chelsea và sẵn sàng chết vì Mourinho.

Cuối tuần này, Premier League sẽ tiếp tục sau 2 tuần ngắt quãng và Mourinho trở lại với mớ hỗn độn ở Stamford Bridge. Sau 12 vòng, Chelsea tuyệt vọng ở vị trí 16 sau khi chỉ thu thập 11 điểm. Họ đã thua 7 trận và nhận 23 bàn thua - chỉ ít hơn Bournemouth và Sunderland.

Có rất nhiều lý do để đổ lỗi cho thực trạng tồi tệ này, nhưng chắc chắn một điều, đội hình của Chelsea đang rệu rã và không có nhiều ý chí chiến đấu. Sự nghi ngờ, chán nản ở khắp mọi nơi. Hiện không nhiều nhân vật mà Mourinho có thể tin tưởng, cả về tinh thần lẫn phong độ.

Đây là điều đặc biệt hiếm trong sự nghiệp của Người đặc biệt. Ở những nơi đã đi qua, luôn có những người sẵn sàng chết vì ông, như Marco Materazzi, Ibrahimovic, Wesley Sneijder và đặc biệt là Didier Drogba. HLV người Bồ từng xác nhận, với tất cả những cầu thủ ông đã từng làm việc, tiền đạo người Bờ Biển Ngà có một vị trí trang trọng ở đầu danh sách.

Drogba và Mourinho luôn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp

Về phía Drogba, hãy nghe anh kể về năm 2007, khi Mou bị sa thải để biết ông được tôn sùng như thế nào. “Tôi không hiểu tại sao BLĐ lại đối xử với Mourinho như thế. Phản ứng của tôi là muốn ra đi. Mou không còn ở đó, mọi thứ đều vô nghĩa. Nhưng sau đó, Frank Lampard đã khiến tôi suy nghĩ lại. Anh nhắn cho tôi: DD, chúng ta còn nhiều việc phải làm, hãy ở lại để chiến thắng tại Premier League cùng nhau, chiến thắng Champions League cùng nhau”.

“Chúng tôi gọi ông là bố (daddy). Ông đã làm quá nhiều việc cho tôi. Ông mang tôi đến Stamford Bridge, ủng hộ và giúp đỡ tôi vượt qua chỉ trích, đánh thức sức mạnh tiềm ẩn mà chính tôi cũng không biết mình đang sở hữu nó. Tôi và Mourinho cùng chia sẻ với nhau một thứ, đó là tình yêu với Chelsea”.

Phải. Với sự cam kết chiến đấu vì người quản lý, Drogba là một cầu thủ cần thiết với Mourinho vào lúc này. Anh ta cũng có tiếng nói trong phòng thay đồ sau 9 mùa khoác áo The Blues, trải qua 381 trận và ghi 164 bàn thắng.

Drogba được các đồng đội kiệu trên vai trong trận cuối mùa giải trước

Trong thời gian qua, một số báo cáo nói rằng, không ít cầu thủ bày tỏ ý muốn được nhìn thấy ngôi sao người Bờ Biển Ngà tại Stamford Bridge một lần nữa. Hình ảnh phản ánh rõ nét tình cảm đó là khi Drogba được các đồng đội kiệu trên vai trong trận cuối mùa giải trước. Họ yêu và kính trọng anh, giống như anh yêu và kính trọng Mourinho.

Về chuyên môn, phong độ của Drogba cũng không hề giảm sút dù đã ở tuổi 37. Anh đã ghi 12 bàn chỉ sau 14 trận ra sân cùng với Montreal Impact. Mùa giải trước, anh có 7 pha lập công, hầu hết đều quan trọng cho Chelsea. Đó là bàn mở tỉ số trong trận hòa 1-1 trước MU, đóng góp vào chiến thắng 3-0 trước Tottenham và giúp đánh bại Leicester 3-1 để The Blues đặt một tay lên chiếc Cúp vô địch Premier League.

Khi nói về Drogba, người ta sẽ nói về sự ổn định. Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, ngôi sao người Bờ Biển Ngà ghi bàn khắp mọi nơi, dù đó là Pháp, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ hay ở những môi trường xa lạ như Mỹ, hoặc thậm chí là Trung Quốc. Điều này hoàn toàn khác với Diego Costa hay Falcao, hoặc Loic Remy - những người đang bất lực để ghi bàn cho Mourinho.

​Phong độ của Drogba cũng không hề giảm sút dù đã ở tuổi 37

Drogba không nhút nhát như Remy, không mất tự tin như Falcao và cũng không sa đà vào các cuộc cãi vã như Costa. Anh chiến đấu với tinh thần chiến binh nhưng xử lý tình huống bằng cái đầu điềm tĩnh. Điều quan trọng, như tiền đạo này đã chứng minh rất nhiều lần, anh không bao giờ lùi bước trước khó khăn, không bao giờ từ bỏ và chấp nhận buông xuôi. Anh truyền cảm hứng và vực dậy đội bóng vào những thời điểm họ cần nhất.

Ý tưởng đưa Drogba trở lại thực sự không hề tồi, dù chỉ là bản hợp đồng cho mượn trong thời gian ngắn hạn. Và tin chắc rằng ông vua của Stamford Bridge cũng thích điều đó. Vì anh yêu Chelsea. Và Mourinho.  

Tại sao Eden Hazard nhất quyết rời Chelsea?

Hazard đang muốn trốn chạy khỏi Chelsea và quan trọng nhất, đi xa khỏi Mourinho. Khi mới đến Tây London, anh không bao giờ nghĩ rằng mọi chuyện kết thúc theo cách này.

Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm