Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch bệnh thay đổi diện mạo các thành phố khắp thế giới

Các địa điểm từng một thời tấp nập người tới thăm đã trở nên vắng lặng sau khi Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu, buộc người dân ở trong nhà, tránh những địa điểm công cộng.

virus corona lan rong anh 1virus corona lan rong anh 2

Sự bùng phát của chủng mới virus corona đã khiến người dân trên toàn thế giới thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày. Những địa điểm từng có thời gian đông đúc, nay trở nên vắng lặng khi người dân hạn chế ra ngoài và tránh những địa điểm đông người. Trong ảnh, quảng trường Nhà thờ Hồi giáo trung tâm ở thánh địa Mecca, Saudi Arabia đông đúc hôm 14/2 đã trở nên vắng lặng khác thường trong ngày 6/3. Ảnh: Reuters.

virus corona lan rong anh 3

Cầu Woodlands nối liền Malaysia và Singapore từng là một trong những tuyến giao thông bận rộn nhất Đông Nam Á đã không còn một bóng người sau khi dịch bệnh bùng phát tại Malaysia hôm 16/3. Malaysia hiện là ổ dịch nóng nhất tại Đông Nam Á với 790 người dương tính với virus corona, trong đó nhiều trường hợp liên quan tới buổi thánh lễ tại nhà thờ Hồi giáo ở ngoại ô Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters.

virus corona lan rong anh 4

Công viên Disney ở thành phố Orlando, bang Florida, một trong những trung tâm vui chơi giải trí của các gia đình, hôm 16/3 đã đóng cửa sau khi dịch bệnh bùng phát nhanh chóng tại Mỹ. Ảnh: Reuters.

virus corona lan rong anh 5virus corona lan rong anh 6

Quảng trường bên ngoài nhà thờ Hazrat Masumeh ở thành phố Qom của Iran chứng kiến sự thay đổi rõ rệt giữa ngày 25/9/2019 và ngày 1/3. Qom là nơi bắt đầu sự bùng phát của virus corona tại Iran. Tới ngày 18/3, Iran đã ghi nhận 17.361 người nhiễm Covid-19, trong đó số ca tử vong là 1.135. Iran hiện là ổ dịch lớn thứ 3 trên thế giới sau Trung Quốc và Italy. Nhiều quốc gia trên thế giới đã đóng cửa biên giới với Iran. Ảnh: Reuters.

virus corona lan rong anh 7virus corona lan rong anh 8

Người hành hương Hồi giáo dòng Shiite tụ tập bên ngoài nhà thờ Arbaeen ở thành phố Najaf, Iraq hôm 13/10. Tới ngày 11/3, số người có mặt tại nhà thờ Arbaeen đã giảm đáng kể sau khi virus corona bùng phát tại quốc gia này. Iran hiện đã ghi nhận 164 người dương tính với virus corona, trong đó 12 ca đã tử vong. Iraq đã đóng cửa biên giới với Iran, ổ dịch Covid-19 lớn nhất tại Trung Đông. Ảnh: Reuters.

virus corona lan rong anh 9virus corona lan rong anh 10

Quảng trường Thiên An Môn tại thủ đô Bắc Kinh hôm 11/2 thưa thớt người qua lại hơn nhiều so với thời điểm 1 năm trước, trong bối cảnh virus corona khi đó đang hoành hành tại Trung Quốc. Trung Quốc là quốc gia nơi chủng mới của virus corona lần đầu xuất hiện và từ đó lây lan ra toàn cầu. Vài tuần qua, số ca lây nhiễm mới Covid-19 tại Trung Quốc đã giảm mạnh. Tới thời điểm hiện tại, Trung Quốc ghi nhận hơn 80.800 người nhiễm Covid-19 với 3.237 ca tử vong. Hơn 69.000 bệnh nhân Covid-19 tại Trung Quốc đã hồi phục. Ảnh: Reuters.

virus corona lan rong anh 11virus corona lan rong anh 12

Cầu đi bộ Charles ở thủ đô Prague, Cộng hòa Czech hôm 7/11 chật kính khách du lịch. Tới ngày 16/3, cầu Charles cũng như phần còn lại của thủ đô Prague đã hoàn toàn vắng vẻ trong bối cảnh châu Âu chìm trong cuộc khủng hoảng y tế khi virus corona bùng phát trên toàn châu lục. Cộng hòa Czech tới nay đã ghi nhận 464 ca dương tính với virus corona. Ảnh: Reuters.

virus corona lan rong anh 13virus corona lan rong anh 14

Khu vực bên ngoài lâu đài cổ ở thành phố Erbil, Iraq hôm 13/3 hoàn toàn vắng lặng so với 1 tháng trước đó, khi Covid-19 chưa bùng phát mạnh tại quốc gia Trung Đông này. Ảnh: Reuters.

virus corona lan rong anh 15virus corona lan rong anh 16

Công viên Disney tại thành phố Orlando, bang Florida vắng bóng du khách hôm 16/3. Tới thời điểm hiện tại, Mỹ đã ghi nhận 6.524 ca dương tính với virus corona. Số người Mỹ tử vong vì Covid-19 tới nay đã lên đến 116. Các chuyên gia y tế Mỹ lo ngại con số người nhiễm Covid-19 tại Mỹ sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những ngày tới khi xét nghiệm y tế được đẩy mạnh. Ảnh: Reuters.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm