Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn biến mới vụ gia đình Ấn Độ chết cóng gần biên giới Mỹ

Cảnh sát Ấn Độ vừa bắt giữ 2 người đàn ông liên quan đến cái chết thương tâm của một gia đình 4 người gần biên giới Mỹ - Canada vào tháng 1/2022.

Các thi thể, bao gồm cả một đứa trẻ 3 tuổi, được tìm thấy nằm cùng nhau trong tình trạng đông cứng trên một cánh đồng ở tỉnh bang Manitoba của Canada, cách biên giới Mỹ 12 m vào ngày 20/1/2022, theo BBC.

Các nhà chức trách ở bang Gujarat, Ấn Độ, quê hương của gia đình thiệt mạng hôm 18/1 cho biết người đàn ông bị bắt là người trung gian cho người nhập cư bất hợp pháp.

Cảnh sát cũng đang truy bắt 2 người trung gian khác tại Mỹ và Canada.

Các thành viên gia đình thiệt mạng bao gồm Jagdish Patel (39 tuổi), Vaishaliben (37 tuổi), con gái của họ, Vihangi (11 tuổi) và con trai Dharmik (3 tuổi) - đến từ làng Dingucha (bang Gujarat) nơi nhiều người dân địa phương khao khát được sinh sống ở nước ngoài.

An Do,  bien gioi My anh 1

Thi thể của 4 thành viên gia đình Patel được tìm thấy vào tháng 1/2022. Ảnh: BBC.

Gia đình xấu số đã đi bộ hàng giờ trong nhiệt độ -35 độ C và cái chết bi thảm của họ từng trở thành tâm điểm trên khắp thế giới.

Họ nằm trong nhóm 11 người từ Gujarat đang cố gắng vào Mỹ. Bảy người khác trong nhóm đã bị chính quyền Mỹ giam giữ sau khi vượt biên.

“Bị cáo đã buộc 11 người phải đi bộ trong tuyết để đưa họ vượt biên trái phép qua biên giới Mỹ - Canada, gây ra cái chết của 4 thành viên trong một gia đình", ông Chaitanya Mandlik, quan chức cảnh sát cấp cao bang Gujarat phát biểu vào ngày 16/1.

Theo hãng thông tấn Canadian Press, những người đàn ông bị bắt giữ đã bị buộc tội "làm người trung gian, cung cấp giấy tờ cho các thành viên trong gia đình và giúp họ đến Mỹ".

"Các nạn nhân được đưa đến Toronto ở Canada và sau đó đến Vancouver. Các bị cáo sau đó vứt xác họ tỉnh Manitoba để họ tự mình vượt biên sang Mỹ", hãng thông tấn PTI của Ấn Độ dẫn lời ông Mandlik.

Cảnh sát Canada nói rằng họ đang làm việc với "các đối tác thực thi pháp luật quốc tế để thúc đẩy cuộc điều tra về cái chết của gia đình”.

Người đàn ông Canada bị nhóm thiếu nữ đâm chết

Cảnh sát thành phố Toronto, Canada công bố danh tính của người đàn ông được cho là thiệt mạng sau khi bị một nhóm 8 cô gái tuổi vị thành niên tấn công.

Cá thái dương khổng lồ liên tiếp dạt vào bờ biển nước Anh

Cá thái dương liên tiếp dạt vào các bãi biển ở hạt Norfolk, miền Đông nước Anh, làm dấy lên lo ngại của chuyên gia về sự ấm lên của biển.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm