Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Depay lập cú đúp giúp M.U đánh bại Club Brugge 3-1

Ngôi sao chạy cánh người Hà Lan tỏa sáng với cú đúp cùng một pha kiến tạo, giúp "Quỷ đỏ" lội ngược dòng trước Club Brugge ở lượt đi play-off Champions League lúc 1h45 ngày 19/8.

Ba lần so tài với các đại diện của Bỉ tại Old Trafford trước đây, M.U đều giành chiến thắng với tỷ số thuyết phục lần lượt 10-0, 3-0 và 5-1. Cuộc tiếp đón thứ tư cũng không phải ngoại lệ. Đội quân của Louis Van Gaal lấn lướt Club Brugge phần lớn thời gian và giành chiến thắng chung cuộc 3-1 nhờ cú đúp của Memphis Depay cùng bàn thắng muộn của Marouane Fellaini.

Tuy nhiên, M.U lại khởi đầu trận đấu không như ý. Sai lầm của lão tướng Michael Carrick khiến “bầy Quỷ đỏ” sớm bị dẫn bàn ở phút thứ 8. Sau cú sút phạt của Victor Vazquez từ khoảng cách tầm 35 m, Carrick phá bóng vào lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của Romero. Trước đó, tiền vệ 34 tuổi người Anh cũng có đường chuyền về khiến các Manucian thót tim.

Nỗi thất vọng của cầu thủ M.U sau cú đá phản lưới của Michael Carrick. Ảnh: Getty Images.
Nỗi thất vọng của cầu thủ M.U sau cú đá phản lưới của Michael Carrick. Ảnh: Getty Images.

Dẫu vậy, Carrick nhanh chóng sửa lỗi khi kiến tạo để Memphis Depay gỡ hòa 1-1 cho M.U ở phút 13. Đây là pha lập công ấn tượng của tân binh người Hà Lan. Sau khi khống chế bằng ngực gọn gàng, Depay dùng kỹ thuật và tốc độ loại bỏ 4 cầu thủ Club Brugge trước khi tung ra cú sút vào góc hiểm khiến thủ môn Bruzzese bó tay.

Cuộc đối đầu với Club Brugge được ví như là show diễn của Depay. Tài năng trẻ 21 tuổi người Hà Lan liên tục làm khổ hàng phòng ngự Club Brugge bằng lối chơi xông xáo và kỹ thuật. Phút 43, “Vua phá lưới” giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa trước giúp M.U lần đầu vượt lên với cú cứa lòng đẳng cấp sau đường kiến tạo của đàn anh đồng hương, Daley Blind.

Nếu như Depay tỏa sáng rực rỡ thì những cầu thủ tấn công khác của M.U như Januzaj và Rooney lại gây thất vọng lớn. Tài năng trẻ người Bỉ gần như không để lại dấu ấn nào trước khi bị thay ra phút 72 để nhường chỗ cho Chicharito. Trong khi “Gã Shrek” chỉ tung ra vài pha dứt điểm không thực sự nguy hiểm suốt 84 phút trước khi nhường vị trí cho Fellaini.

Nếu may mắn, Depay đã có thể lập hat-trick cho M.U. Ảnh: Getty Images.

Quyết định thay đổi nhân sự ngoài ý muốn của HLV Van Gaal mang lại hiệu quả lớn. Sau khi vào sân, Fellaini liên tục đặt khung thành Club Brugge vào tình trạng báo động. Phút 90+4, tiền vệ người Bỉ tận dụng rất tốt đường chuyền của Memphis Depay bên cánh trái để đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 cho “bầy Quỷ đỏ”.

Kết quả này giúp thầy trò HLV Louis Van Gaal đặt một chân vào vòng bảng Champions League cho dù phía trước họ vẫn còn 90 phút ở trận lượt về trên đất Bỉ. Trong cuộc tái đấu giữa hai đội diễn ra lúc 1h45 ngày 27/8, Club Brugge sẽ không nhận được sự phục vụ của Mechele. Tài năng trẻ 22 tuổi bị treo giò vì nhận thẻ vàng thứ 2 phút 80. 

Thống kê trận đấu.
Thống kê trận đấu.
  • M.U khởi đầu mùa giải suôn sẻ. Đội quân của huấn luyện viên Van Gaal toàn thắng hai trận đầu tiên tại Premier League với cùng tỷ số 1-0. Thành tích đó giúp "bầy Quỷ đỏ" nằm trong Top dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm tuyệt đối.

    M.U chiếm ngôi đầu bảng sau trận thắng Aston Villa 1-0

    M.U đánh bại đội chủ nhà Aston Villa 1-0 nhờ pha ghi bàn của tiền vệ Adnan Januzaj ở trận đấu sớm thuộc vòng 2 Premier League. "Quỷ đỏ" lên ngôi đầu khi có 6 điểm sau 2 trận thắng.

  • Trong 5 đội không được xếp hạt giống thuộc nhóm không vô địch quốc gia, Monaco, Lazio và CSKA Moscow được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, Manchester United không phải gặp một trong ba đội bóng trên. Lá thăm may rủi đưa đội quân của huấn luyện viên Louis Van Gaal đến với Club Brugge. Xét về đẳng cấp, lực lượng cũng như kinh nghiệm trận mạc tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa, “Quỷ đỏ” đều vượt trội so với đại diện của Bỉ.

    M.U gặp đối thủ nhẹ ký ở play-off Champions League

    Theo kết quả bốc thăm vừa diễn ra lúc 17h ngày 7/8 tại Nyon, Thụy Sỹ, đội quân của huấn luyện viên Louis Van Gaal sẽ gặp đối thủ đến từ Bỉ, Club Brugge.

  • Giới chuyên môn đánh giá cao khả năng giành quyền vào vòng bảng Champions League của Depay (áo đỏ) và đồng đội. Ảnh: Twitter.


  • Thư ký John Alexander của M.U hài lòng với kết quả bốc thăm. Ông rất tự tin vào khả năng tiến xa của đội chủ sân Old Trafford. “Chúng tôi rất phấn khích được trở lại Champions League. Bóng đá Bỉ đang trong giai đoạn hưng thịnh với những cầu thủ chất lượng. Ngay trong đội hình M.U cũng có sự góp mặt của Januzaj và Fellaini. Tuy nhiên, chúng tôi luôn hướng đến mọi trận đấu với sự tự tin cao độ”.

    Thư ký M.U tin đội nhà có thể vô địch Champions League

    Đích thân thư ký của M.U, John Alexander tự tin khẳng định, “Quỷ đỏ” hoàn toàn có thể trở lại thống trị bóng đá châu Âu ngay mùa này.

  • Đụng Club Brugge là trận đấu đầu tiên của Wayne Rooney và đồng đội tại sân chơi danh giá nhất cựu lục địa cấp CLB kể từ 9/4/2014 (thua Bayern Munich với tổng tỷ số 2-4 tại tứ kết mùa 2013/2014).

    M.U sẵn sàng chinh phục Cúp C1 sau một mùa vắng bóng

    Thầy trò huấn luyện viên Louis Van Gaal sẵn sàng tiếp đón Club Brugge trong khuôn khổ lượt đi play-off Champions League diễn ra lúc 1h45 ngày 19/8.

  • Cầu thủ M.U tập luyện chuẩn bị cho cuộc so tài với đại diện đến từ Bỉ. Ảnh: Getty Images.

     

  • Với một hàng tiền vệ dồi dào, ông Louis van Gaal hoàn toàn có thể xoay vòng lực lượng đồng thời đưa ra những thay đổi trong đội hình chính của Manchester United mà vẫn giữ nguyên sức mạnh tấn công. Nếu Januzaj không thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình, thì Depay, Mata và cả Ashley Young sẵn sàng thế chỗ cầu thủ trẻ người Bỉ cho vị trí hộ công.

    'M.U đang sở hữu hàng tấn công đầy biến ảo'

    Theo cây bút Jamie Jackson của The Guardian, vào thời điểm này, thật khó có thể phân tích được cách bố trí hàng công của ông Louis van Gaal.

  • Đội hình ra sân:

    Manchester United: Romero; Darmian, Smalling, Blind, Shaw; Carrick, Schneiderlin; Mata, Memphis, Januzaj; Rooney.

    Dự bị: Johnstone, Valencia, Schweinsteiger, Herrera, Fellaini, Young, Chicharito.

    Club Brugge: Bruzzese; Cools, Mechele, Duarte, De Bock; Vormer, Simons, Vazquez; Dierckx, Diaby, Bolingoli.

    Dự bị: De Fauw, Castelletto, Claudemir, De Sutter, Vanaken, Bolat, Oulare.

  • Các cầu thủ M.U có mặt tại Old Trafford để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên ở Champions League sau một mùa vắng bóng. Ảnh: Twitter.

     

  • HLV Louis Van Gaal: “Có nhiều sức ép, bởi mục tiêu của chúng tôi là trở lại Champions League. Trận đấu kiểu này rất khó khăn, bởi Brugge có thể chơi phòng ngự hoặc tấn công. Điều đó giải thích tại sao áp lực là rất lớn. Ban huấn luyện, các cầu thủ và người hâm mộ đều dành sự tập trung cho sự kiện này. Chúng tôi cần chứng tỏ khả năng trước đối thủ mạnh”.

    M.U chịu áp lực lớn khi đá play-off Champions League

    M.U được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, nên cần thắng Club Brugge ở trận lượt đi play-off Champions League để mở rộng cánh cửa trở lại sân chơi danh giá nhất châu Âu.

  • Chiến thắng đậm nhất của M.U khi đụng đại diện của Bỉ là đánh bại Anderlecht với tỷ số 10-0 năm 1953.

     

  • Đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng cho cuộc so tài với Club Brugge. Ảnh: Twitter.

     

  • Ở cuộc đối đầu gần nhất với đại diện của Bỉ, Manchester United giành chiến thắng. "Bầy Quỷ đỏ" bắn hạ Anderlecht với tỷ số 5-1 năm 2000. Trong đó Andrew Cole đóng góp một cú hat-trick.

  •  

    Trong 3 lần tiếp đón các đại diện của Bỉ gần nhất, M.U đều giành chiến thắng với tỷ số lần lượt là 10-0, 3-0 và 5-1.

  • Các cầu thủ M.U khởi động trước trận. Ảnh: Twitter.

     

  • Đá cùng giờ với trận M.U - Club Brugge còn có cuộc so tài đáng chú ý giữa Lazio và Leverkusen.

    Đội hình ra sân:

    Lazio (4-3-3): Berisha; Basta, De Vrij, Mauricio, Lulic; Onazi, Biglia, Parolo; Candreva, Klose, Felipe Anderson.

    Dự bị: Guerrieri, Gentiletti, Konko, Milinkovic-Savic, Cataldi, Keita, Kishna.

    Leverkusen (4-2-3-1): Leno; Hilbert, Tah, Papadopoulos, Wendell; Bender, Kramer; Bellarabi, Calhanoglu, Son; Kiessling.

    Dự bị: Kresic, Andre Ramalho, Donati, Brandt, Aranguiz, Mehmedi, Kruse.

  • Tỷ lệ trận đấu:

     

  • Nếu không để lọt lưới ở trận này, Manchester United sẽ có lần đầu tiên giữ sạch lưới 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ tháng 4/2012.

  • Huấn luyện viên Louis Van Gaal nói nhỏ vào tai thủ quân Wayne Rooney khi hai đội chuẩn bị bước ra sân từ đường hầm Old Trafford. Có thể chiến lược gia người Hà Lan truyền cho học trò cách chọc thủng lưới đại diện đến từ Bỉ.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa M.U và Club Brugge bắt đầu. Đội chủ nhà giành quyền giao bóng.

  • 1': NGUY HIỂM. M.U có pha hãm thành ngay khi trận đấu vừa diễn ra. Tuy nhiên, Rooney không thể dứt điểm sau cú căng ngang từ cánh phải.

  • 3': NGUY HIỂM. Đường chuyền về của hậu vệ M.U đưa bóng hướng vào góc xa, nhưng thủ môn Romero kịp phá bóng trước vạch vôi.

  • Đường chuyền về nguy hiểm của Michael Carrick.

  • 8': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho Club Brugge. Sau cú đá phạt từ khoảng cách chừng 30 m của Victor Vazquez, Michael Carrick nỗ lực cản phá nhưng anh lại đưa bóng vào lưới nhà trước sự bất lực của Romero.

  • M.U đang có sự khởi đầu khó khăn trước Club Brugge. Ảnh: Getty Images.

     

  • 13': VÀO! Tỷ số được quân bình 1-1 cho M.U. Sau pha khống chế bóng bằng ngực gọn gàng, Memphis Depay dùng kỹ thuật và tốc độ loại bỏ 4 cầu thủ Club Brugge trước khi dứt điểm cháy lưới thủ môn Bruzzese.

  • Tình huống Michael Carrick đá phản lưới.

  • Depay lần đầu tiên ghi bàn cho M.U trong trận đấu chính thức. Ảnh: Getty Images.

     

  • Trong kỷ nguyên Champions League, Manchester United chưa từng thua cách biệt hơn 1 bàn ở khi chơi tại sào huyệt Old Trafford.

  • Lão tướng Carrick trở thành tội đồ với cú đá phản lưới. Ảnh: Getty Images.

     

  • Tình huống ghi bàn đẹp mắt của Depay.

  • 21': Hàng phòng ngự của Club Brugge đang chịu sức ép rất lớn do đội chủ nhà tạo ra. Tuy nhiên, Rooney và đồng đội chưa thể tìm ra cách tiếp cận khung thành của Bruzzese.

  • 24': NGUY HIỂM. Sau cú đá phạt góc bên cánh phải, cầu thủ Cools của Club Brugge băng vào dứt điểm nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Romero.

  • Depay ra chân quyết đoán đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Ảnh: Getty Images.

     

  • 28': NGUY HIỂM. Đường chuyền của đồng đội tạo điều kiện để Januzaj băng xuống đối mặt với thủ môn đội khách. Tuy nhiên, trọng tài cho rằng tiền đạo người Bỉ rơi vào thế việt vị.

  • Pha dứt điểm nguy hiểm của Rooney ở phút 26.

  • Cú đá phản lưới của Carrick là bàn thua đầu tiên của M.U trên sân nhà sau 5 trận gần nhất.

  • Tỷ lệ sau nửa giờ bóng lăn.

     

  • 33': NGUY HIỂM. Một cầu thủ Club Brugge căng ngang từ cánh phải. Bóng đi cắt mặt khung thành M.U nhưng không có cầu thủ khách nào băng vào dứt điểm.

  • 38': NGUY HIỂM. Nhận đường chuyền của Carrick, Depay thâm nhập trung lộ trước khi tung ra cú sút rất căng. Tuy nhiên, thủ môn của Club Brugge kịp đấm bóng giải nguy cho đội khách.

  • 40': Club Brugge có sự thay đổi người miễn cưỡng. Claudemir vào thay cho Simons (chấn thương).

  • Rooney vẫn chưa ghi bàn nào cho M.U kể từ đầu giải. Ảnh: Getty Images.

     

  • Cú sút rất căng của Depay.

  • 43': VÀO! Tỷ số được nâng lên 2-1 cho M.U. Sau pha kiến tạo của Blind, Depay cứa lòng hiểm hóc vào góc xa khiến thủ môn Bruzzese phải bó tay.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa M.U và Club Brugge khép lại với tỷ số 2-1 tạm nghiêng về đội quân của HLV Louis Van Gaal.

  • Tình huống Depay hoàn tất cú đúp giúp M.U vươn lên dẫn 2-1.

  • Thống kê hiệp 1.

    t

  • 9 bàn thắng của Memphis Depay cho CLB (PSV và Manchester United) trong tổng số 30 bàn gần nhất đến từ ngoài vòng cấm.

  • Cú cứa lòng hoàn hảo của Depay giúp M.U lần đầu vượt lên. Ảnh: Getty Images.

     

  • Cầu thủ Club Brugge ăn mừng cú đá phản lưới của Carrick. Ảnh: Getty Images.

     

  • Tỷ lệ hiệp 2.

     

  • M.U có sự thay đổi người. Schweinsteiger vào thay Carrick.

  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 46': NGUY HIỂM. Juan Mata dứt điểm khá căng nhưng thủ môn Bruzzese kịp đổ người ôm gọn bóng.

  • M.U đang tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành Club Brugge. Ảnh: Getty Images.

     

  • 50': Darmian (M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi.

  • 52': NGUY HIỂM. Sau pha thâm nhập trung lộ từ cánh trái, Depay cứa lòng vào góc hiểm nhưng thủ môn Bruzzese kịp đổ người phá bóng đi hết đường biên ngang.

  • Depay suýt lập hat-trick cho M.U.

  • 57': Sau khi nhận bóng ở trung lộ, Rooney xoay người dứt điểm rất nhanh bằng chân trái, nhưng bóng đi chệch khung thành của Club Brugge.

  • 60': Nỗ lực phá bóng sau đường chuyền non của đồng đội khiến Romero bị đau. Tuy nhiên, tuyển thủ Argentina vẫn có thể thi đấu cho M.U.

  • Sir Alex có mặt trên khán đài để cổ vũ cho bầy Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images.

     

  • 64': NGUY HIỂM. Sau pha phản công nhanh, Rooney đánh gót tạo điều kiện để Depay thoải mái dứt điểm. Tuy nhiên, tuyển thủ Hà Lan lại đệm bóng vọt xà.

  • Depay bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick cho M.U.

  • 70': Các cầu thủ M.U vẫn hoàn toàn chiếm quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, đội quân của HLV Van Gaal chưa thể chọc thủng lưới Club Brugge lần ba.

  • 72': M.U thay đổi người. Januzaj rời sân để nhường chỗ cho Chicharito. Tuyển thủ người Bỉ chơi không tốt ở trận này.

  • 72': Mechele (Club Brugge) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm.

  • 74': NGUY HIỂM. Depay suýt chút nữa lập công. Cú sút phạt từ cự ly gần 30 m của anh đưa bóng đi chệch cột khung thành đội khách trong gang tấc.

  • Depay không dưới một lần nuối tiếc sau những pha dứt điểm không thành. Ảnh: Getty Images.

     

  • Tỷ lệ khoảng 15 phút cuối trận.

     

  • Pha sút phạt rất nguy hiểm của Depay.

  • 78': Club Brugge có sự thay đổi người. Vanaken vào thay Vazquez.

  • 80': Mechele nhận thẻ vàng thứ 2 vì phạm lỗi từ phía sau với Chicharito. Theo đó, Club Brugge phải thi đấu với 10 người trên sân trong khoảng hơn 10 phút cuối trận.

  • 82': Smalling nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi.

  • Smalling được xem là chắn thép trước khung thành của Romero. Ảnh: Getty Images.

     

  • Tình huống Mechele nhận thẻ đỏ.

  • 84': M.U có sự thay đổi người cuối cùng. Fellaini vào thay Rooney.

  • 88': Sau cú treo bóng của Luke Shaw, Fellaini bật cao đánh đầu nhưng không chính xác.

  • 90'+2: Vormer nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với hậu vệ M.U.

  • 90'+4: VÀO! Tỷ số được nâng lên 3-1 cho M.U. Ngay khi Smalling bỏ lỡ cơ hội, Fellaini lập công sau đường chuyền của Memphis Depay bên cánh trái.

  • Trận đấu giữa M.U và Club Brugge kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về đội quân của HLV Louis Van Gaal.

  • Tình huống Fellaini ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U.

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm