Làn đón xe buýt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Thư Trần. |
Công ty liên danh vận chuyển quốc tế Hải Vân vừa trình Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, đề xuất được tổ chức 17 tuyến xe chở khách từ sân bay Tân Sơn Nhất kết nối các trung tâm đô thị, du lịch ở TP.HCM và ngược lại.
Theo doanh nghiệp này, 17 tuyến xe có quy mô 16-45 chỗ, là xe khách chất lượng cao. Tuy nhiên, doanh nghiệp cho biết đang xin ý kiến về nghiên cứu cải tạo xe khách 16 chỗ xuống còn 10 chỗ, nhằm tạo không gian rộng hơn phục vụ hành khách.
Xe buýt đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Thư Trần. |
Vị trí điểm dừng, đón trả khách sẽ sử dụng các trạm dừng xe buýt dọc tuyến có sẵn, đi qua nhiều bến xe như Bến xe miền Đông mới, Bến xe miền Đông cũ, Bến xe Miền Tây, Bến xe buýt Sài Gòn...
Điểm cuối tuyến là khu đô thị, khu dân cư, khách sạn, khu tham quan du lịch... Nhiều điểm cuối tuyến là các khu đô thị, khu dân cư, chung cư để người dân có nhu cầu đi sân bay dễ tiếp cận.
Cụ thể, các tuyến tiếp theo bắt đầu từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các khu dân cư như khu Trung Sơn, chung cư Đức Khải, Phú Mỹ Hưng (quận 7); khu tái định cư Phú Định (quận 8), cầu Phú Long (quận 12), chợ Hóc Môn (huyện Hóc Môn), khu dân cư Dương Hồng - Mizuki (huyện Bình Chánh).
Các tuyến còn lại từ sân bay Tân Sơn Nhất đến khu Thảo Điền, khu đô thị An Phú (TP Thủ Đức), đảo Kim Cương; khu đô thị Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh); quận 1 (trạm trung chuyển Hàm Nghi).
Những cuốn sách hay về TP.HCM
Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.
Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.
Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, nhưng tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.