Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất hỗ trợ khẩn cấp 180 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai, Yên Bái

Trước những thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Yên Bái và Lào Cai 180 tỷ đồng.

Một trong 2 ngôi nhà còn sót lại sau trận lũ quét kinh hoàng tại Làng Nủ (Lào Cai). Ảnh: Danviet.vn.

Trước những thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi), nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Yên BáiLào Cai khắc phục thiệt hại sau bão, ngày 12-13/9, Bộ Tài chính đã có tờ trình Chính phủ ban hành quyết định về việc bổ sung từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024 hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Yên Bái và Lào Cai.

Theo đó, Bộ Tài chính trình Chính phủ hỗ trợ tỉnh Lào Cai 150 tỷ đồng và tỉnh Yên Bái 30 tỷ đồng (ngoài 20 tỷ đồng đã hỗ trợ cho tỉnh Yên Bái tại Quyết định số 943 của Thủ tướng) để hỗ trợ khẩn cấp cho 2 tỉnh khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3, ổn định đời sống người dân.

Bộ Tài chính cũng trình Chính phủ giao UBND tỉnh Lào Cai, tỉnh Yên Bái có trách nhiệm phân bổ cụ thể và sử dụng số kinh phí được bổ sung nêu trên đảm bảo đúng quy định của pháp luật về ngân sách Nhà nước và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Trước đó, Bộ Tài chính cũng có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở Tài chính các tỉnh, thành phố, Tổng cục Dự trữ Nhà nước; Cục Dự trữ Nhà nước trực thuộc về việc khắc phục thiệt hại và các sự cố do bão số 3 gây ra.

Theo đó, Bộ trưởng Tài chính đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Tài chính và các Sở, ban, ngành có liên quan khẩn trương rà soát thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra để chủ động, khẩn trương bố trí ngân sách địa phương, dự phòng ngân sách địa phương hỗ trợ, khắc phục thiệt hại, đảm bảo ổn định đời sống của người dân, khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn.

“Trường hợp nguồn ngân sách địa phương khó khăn, đề nghị khẩn trương tổng hợp, đề xuất phương án hỗ trợ gửi Bộ Tài chính tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định để bổ sung từ ngân sách trung ương”, Bộ Tài chính nhấn mạnh.

Bão số 3 vừa qua và hoàn lưu bão kèm mưa lớn trên diện rộng ở Bắc Bộ, đặc biệt tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ gây lũ lụt, sạt lở và thiệt hại rất lớn tới các công trình hạ tầng giao thông, nhà cửa, hoa màu của người dân.

Với tinh thần “tương thân, tương ái” và để kịp thời chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại to lớn của đồng bào và các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ gây ra, Bộ Tài chính cũng đã phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc cơ quan tham gia ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do bão lũ.

Với tổng số tiền quyên góp được là 1 tỷ đồng, vào chiều ngày 10/9, Bộ Tài chính đã chuyển về Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chung tay, góp sức giúp đồng bào bị thiệt hại do bão lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Quỹ khắc phục hậu quả bão Yagi có thêm 1 tỷ đồng từ Bộ Tài chính

Cùng với Bộ Tài chính, Bộ Công thương và Bộ Ngoại giao đã phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ tới toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức trong sáng nay (11/9).

Bộ Tài chính yêu cầu bố trí ngân sách khắc phục hậu quả bão số 3

Bộ Tài chính đề nghị các địa phương khó khăn về ngân sách khẩn trương tổng hợp, đề xuất phương án hỗ trợ gửi Bộ Tài chính để tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định.

Doanh thu bảo hiểm bắt buộc xe máy đạt hơn 430 tỷ đồng sau nửa năm

Bộ Tài chính cho biết trong 6 tháng đầu năm, số tiền bồi thường bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe môtô, xe gắn máy là gần 42 tỷ đồng, tương đương 10% tổng doanh thu phí.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm